Thanh toán

Lựa chọn hạnh phúc

Đăng bởi Marry Doe - 05/06/2015   |   Lượt xem: 368

Nếu chuyện đau buồn có xảy ra, tôi có thể đau buồn, thất vọng nhưng từ bỏ thì KHÔNG BAO GIỜ!

Tôi ghét những người khốn khổ! Chờ đã, có lẽ nói thế này thì đúng hơn: Tôi không ghét những người khốn khổ bởi để ghét ai đó, ta phải yêu họ trước đã. Nhưng tôi thật sự không chịu nổi những ai liên tục phàn nàn, cằn nhàn và lựa chọn sự khốn khổ thay vì làm gì để thay đổi điều đó.



Thật ra, tôi cũng đã từng trải qua những lúc khó khăn: chôn chân trong chiếc giường cả ngày trước khi hòa nhập lại với thế giới.



Có hai loại người trong xã hội: những người tiêu cực và những kẻ tích cực dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Có lẽ tôi cho rằng mình nằm trong nhóm hai.





Tôi coi sự thất bại như một động lực để bước tiếp trong cuộc đời bởi tôi có thể đánh giá được những thiếu sót của bản thân và từ đó học hỏi cho những lần sau. Nếu chuyện đau buồn có xảy ra, tôi có thể đau buồn, thất vọng nhưng từ bỏ thì KHÔNG BAO GIỜ!



Tôi lựa chọn hạnh phúc thay vì đau khổ mỗi ngày. Bằng cách đó, ta có thể tự mình trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời. Khi ta hạnh phúc, ta sẽ tăng cao cơ hội thành công, vui vẻ và tình yêu trong cuộc sống này.



Thế nhưng, có nhiều người lại chọn cách sống đầy tiêu cực. Họ liên tục ca thán và tìm ra lí do để khiến mọi chuyện trở nên sầu thảm hơn. Tại sao bạn lại muốn cuộc sống của mình trên cuộc đời tuyệt diệu này bi quan hơn chứ? Mỗi chúng ta đều có vô vàn sự lựa chọn



Bạn có chọn hạnh phúc không? Nếu có, thì tại sao? Tại sao lại là hạnh phúc chứ không phải đau khổ? Có phải do đó là lựa chọn cuối cùng hay là vì bạn muốn nhìn cuộc đời tươi sáng hơn giống tôi?



Cách ta tư duy chính là nguyên nhân của mọi thành công và thất bại trong cuộc sống. Nếu bạn không tin ư, hãy làm một thí nghiệm nho nhỏ dưới đây.



Hãy để ý những gì bạn cảm thấy khi đang đau khổ ngay từ lúc bắt đầu một ngày mới. Cảm xúc của bạn bị ảnh hưởng thế nào trong ngày? Sau đó hãy chú ý cuộc sông sẽ tuyệt vời thế nào khi bạn đang căng tràn sự sống và niềm lạc quan, đón nhận những kinh nghiệm và và cơ hội mới.



Giờ thì chúng đã tác động thế nào tới bạn trong cả một ngày hôm đó?



Lựa chọn hạnh phúc chính là chìa khóa đi tới mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống. Vậy bạn đã sẵn sàng nắm bắt chúng chưa?



Dịch: Cho gaxo



Nguồn: dumblittleman


Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Lựa chọn hạnh phúc chính là chìa khóa đi tới mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống