Thanh toán

Lý do các phù dâu mặc giống nhau trong đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 23/08/2017   |   Lượt xem: 5030

Có đám cưới chỉ có một phù dâu, nhưng cũng có những đám cưới có đến 2, 3, 4, ... thậm chí là 6 phù dâu. Và tại sao tất cả các phù dâu đều phải mặc giống nhau, ít ra là về màu sắc?

Nếu bạn đã từng là phù dâu, hẳn bạn đã từng gặp khó khăn để tìm 4 chiếc váy giống hệt nhau cho 4 phù dâu có dáng người, màu da, màu tóc và sở thích thời trang khác nhau. Vậy bạn có từng nghĩ đến truyền thống này bắt nguồn như thế nào, và từ đâu hay không?

Theo trang Mental Floss, lý do các phù dâu mặc giống nhau bắt nguồn từ thời La Mã cổ đại. Vào thời đó, không chỉ các phù dâu mặc váy giống nhau mà cả cô dâu cũng thế. Vào thời điểm đó, niềm tin tín ngưỡng cho rằng trong đám cưới, có thể có những linh hồn xấu và quỷ thần tới phá đám, chính vì vậy mà các phù dâu sẽ mặc giống với cô dâu để khiến cho các hồn ma bối rối không phân biệt được ai là cô dâu. Thời gian cầm chân đủ lâu này sẽ giúp cho cặp đôi cô dâu chú rể được bảo vệ an toàn.

Chính vì vậy, các phù dâu được coi như "vệ sĩ", người bảo vệ cho sự an toàn cho cô dâu và đôi uyên ương, giúp họ hạnh phúc bên nhau mãi mãi. Vậy nếu lần sau, nếu bạn được mời làm phù dâu, hãy đừng do dự tham gia cùng các bạn bè của mình và tự hào với bộ đồ phù dâu của cả đội bởi ý nghĩa thiêng liêng này.


St

Bình luận

Viết Đánh Giá
Y
làm phù dâu không chỉ để cho đẹp đội hình nè
Y
nếu bạn được mời làm phù dâu, hãy đừng do dự tham gia cùng các bạn bè của mình và tự hào với bộ đồ phù dâu của cả đội bởi ý nghĩa thiêng liêng này. Ngại gì mất duyên!
V
lý do các phù dâu mặc giống nhau có nguồn gốc thật ý nghĩa