Thanh toán

Lý Trí và Con Tim

Đăng bởi Marry Doe - 28/01/2016   |   Lượt xem: 523

Ngày mai lại bắt đầu, hi vọng mọi thứ sẽ không đi vào bế tắc và rồi nó lại có thể trở lại là một cô bé vô tư như xưa...

Những lúc thế này nó cần lắm một vòng tay ôm từ phía sau thật chặt, hay đơn giản là một bờ vai cho nó dựa vào. Cái nắm tay vội vã cũng khiến nó ao ước, nó bên cạnh anh mà tưởng chừng như hai con người ở hai thế giới khác nhau. Nó và anh cùng chìm đắm trong những suy nghĩ riêng của bản thân để rồi bỏ mặc đối phương dù ở bên cạnh mà như ở hai phương trời xa lạ.

Nó đang cố giữ cho bản thân sự bình tĩnh nhất có thể để chế ngự cái ao ước cần người che chở kia.

 

Anh mệt rồi cứ nói chứ chớ nói dối rồi sẽ qua hết thôi.

Giữ trong lòng chỉ khiến cho ta càng tiếc thương ngày qua chúng ta

Từng hạnh phúc.

 

Phải rồi, nó và anh đã từng hạnh phúc, thứ tình cảm mà nó nghĩ sẽ chẳng bao giờ bị phai mờ giờ lại thành nhạt nhẽo hơn bao giờ hết. Hai chữ xa lạ dường như chỉ đúng được thực trạng của nó và anh.

Nguyên nhân thì nhiều lắm, nhưng rồi chung quy lại chỉ tại một chữ: Hợp. Trước kia là hợp, giờ chỉ cần thêm chữ Không đằng trước là có thể lý giải cho mối tình của nó và anh bây giờ. Đôi lúc nó tự hỏi nếu là Không hợp thì sao anh và nó có thể cùng nhau đi chung con đường tới tận bây giờ. Có thể chưa đủ lâu nhưng chắc chắn không phải chuyện chỉ mới xảy ra.

Cái xoay lưng nhẹ như đặt dấu chấm cho cuộc nói chuyện của hai người. Chưa bao giờ nó lại thấy không thể hiểu nổi anh cũng như bản thân nó như lúc này. Phải rồi, đến bản thân nó còn không thể hiểu nổi nó thì sao có thể hiểu được người khác -  người mà nó từng coi là cả thế giới, giờ đây bỗng chốc thấy xa lạ.

Nó biết tiếp theo sẽ là chuỗi ngày im lặng của cả anh và nó để rồi không ai đủ dũng cảm nói lời chia tay, nhưng cũng chẳng ai còn hứng thú cho việc bồi đắp, nuôi dưỡng lại tình cảm. Tình cảm sẽ được duy trì, ví như ngọn đèn trước gió, le lói, tưởng chừng sẽ tắt lịm bất cứ lúc nào...

Lý trí và con tim cùng một lúc chất vấn nó, rồi cuộc chiến chưa đến hồi ngã ngũ thì nó cũng cảm thấy quá mệt mỏi. Nó không biết anh có trải qua những gì mà đang xảy ra với nó không, và hiện tại thì nó cũng chẳng muốn biết nữa. Có lẽ nó cần nghỉ ngơi, cần ở một mình để suy xét lại tất cả, về anh, về nó và về chuyện của hai người.

Ngày mai lại bắt đầu, hi vọng mọi thứ sẽ không đi vào bế tắc và rồi nó lại có thể trở lại là một cô bé vô tư như xưa...

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào