Thanh toán

Màu áo cưới cô dâu nói lên điều gì

Đăng bởi Marry Doe - 15/08/2015   |   Lượt xem: 3997

Chúng ta vẫn thường thấy áo cưới màu trắng là phổ biến và chủ đạo trong hầu hết tất cả các lễ cưới. Tuy nhiên, ngoài lúc làm lễ ra, cũng có rất nhiều cô dâu chọn thêm áo cưới màu khác nhằm mang đến sự mới mẻ cũng như bắt mắt hơn, nhưng thực chất ra nó cũng mang một ý nghĩa rất lớn. Chúng ta cùng tìm hiểu ý nghĩa màu áo cưới thông qua bài viết này nhé!

Váy cưới trắng
 

Không một chiếc váy cưới nào có thể mang đến sự nhẹ nhàng, dịu dàng và thuần khiết cho cô dâu bằng một chiếc váy cưới trắng. Tuy nhiên, cùng với màu đen, màu trắng được cho là không may mắn ở một số nước phương Đông, vì thế mà ở Trung Quốc, người ta vẫn ưu tiên màu đỏ hơn là màu trắng trong đám cưới. 
 

 

Váy cưới màu kem và hồng
 

Váy cưới màu kem thoạt nhìn thì thấy giống váy cưới màu trắng, nhưng nó hơi vàng hơn. Đây là một chiếc váy cưới rất được lòng những cô dâu vì sự trang nhã cũng như ít kén màu da. Ở một số nước, váy cưới màu kem còn được lựa chọn khi cô dâu kết hôn lần thứ 2. Sau màu trắng và kem, váy cưới màu hồng cũng là một lựa chọn thường thấy. Váy cưới màu hồng nhạt mang đến sự trẻ trung, tươi tắn, đồng thời tượng trưng cho tình yêu dịu ngọt, nhẹ nhàng của đôi lứa. 
 

 

Váy cưới màu xanh lam
 

Trước đây, ở phương Tây, váy cưới màu xanh lam được coi là váy cưới truyền thống tương tự như váy cưới màu trắng bây giờ. Còn ngày nay, váy cưới màu xanh lam thể hiện sự thanh lịch, điềm đạm cũng như tình cảm bình dị mà chân thành, sâu sắc của đôi tân lang tân nương. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu váy cưới màu xanh lam được cô dâu khoác lên mình trong lễ cưới được tổ chức bên bờ biển thơ mộng. 
 

 

Váy cưới màu tím và xanh lá
 

Ngày xưa, màu tím và màu xanh lá thể hiện cho sự uy quyền, giàu có nên thường được sử dụng cho cô dâu của những gia đình quý tộc, hoàng gia. Ngày nay, không có gì để bàn cãi khi nói rằng, váy cưới màu tím tượng trưng cho tình cảm chung thủy, sắc son, một lòng một dạ. Bên cạnh đó, màu tím còn thể hiện sự lãng mạn, bay bổng. Còn váy cưới màu xanh lá là sự hi vọng tràn trề về một cuộc sống gia đình hạnh phúc, viên mãn, đồng thời thể hiện được sự gần gũi và thân thiện của cô dâu chú rể.  
 

 

Váy cưới màu đỏ 
 

Váy cưới màu đỏ gây tranh cãi nhiều nhất khi mà màu đỏ gây liên tưởng đến hình ảnh những cô gái không đứng đắn. Thế nhưng, váy cưới màu đỏ lại rất được ưa chuộng ở Trung Quốc, vì nó tượng trưng cho sự tốt lành, may mắn, tình cảm nồng nhiệt, tràn đầy năng lượng. Ngày nay, váy cưới màu đỏ thường gợi lên được vẻ đẹp quyến rũ, gợi cảm cho những cô dâu mạnh mẽ và cá tính. 
 

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào