Thanh toán

Mẹ chồng tôi

Đăng bởi Marry Doe - 02/06/2016   |   Lượt xem: 544

May mắn lấy được chồng tốt nhưng càng may mắn hơn khi bạn được mẹ chồng yêu thương như con gái. Cùng đọc những chia sẻ dưới đây để biết thêm rằng không phải mẹ chồng nào cũng đáng sợ, theo mình còn một phần ở bản thân người con dâu nữa. Muốn được đối xử tốt trước hết hãy đối xử tốt với người.

Trong đầu tôi không định nghĩa được hai từ 'làm dâu' có nghĩa là gì? Vì với tôi mẹ không phải là mẹ chồng, mà như mẹ ruột của mình vậy.

Tôi và anh quen nhau khi tôi 18 còn anh 23 tuổi. Cuộc tình của chúng tôi trải qua khá nhiều thử thách mới đến được với nhau bởi tôi là con gái quê, gia đình tôi cũng không khá giả là bao, nhà lại đông chị em. Còn với anh thì ngược lại. Anh có ăn học, gia đình lại sống ở nước ngoài. Sau 3 năm quen nhau, cuối cùng chúng tôi cũng làm đám cưới.

Người ta vẫn thường nói nhiều về mẹ chồng, nàng dâu, rất khó hoà hợp. Tôi cũng thấy lo về điều đó. Không biết sau này mình sống có hợp với mẹ chồng không nữa. Nhưng thật may mắn cho tôi khi được là con dâu của mẹ. Không như những gì mà người ta nói về mẹ chồng, tôi được sống trong một gia đình ấm áp. Mặc dù sống xa gia đình của mình, nhưng trong tôi lúc nào cũng có cảm giác mẹ như là người mẹ ruột của mình vậy.

Mẹ rất tốt với tôi. Ngày lễ Tết, sợ tôi buồn và nhớ nhà, mẹ đã làm mọi thứ để tôi cảm thấy không cô đơn. Còn nhớ ngày đám cưới của tôi, mặc dù rất mệt nhưng mẹ vẫn cố gắng cười, cứ mỗi lần chụp ảnh là mẹ nói: "Cười lên đi con, cười thật tươi nha", làm ai cũng phải cười. Mẹ nhắc nhở tôi ăn uống, và mẹ còn đút đồ ăn cho tôi nữa. Mẹ sợ tôi lo tiếp khách mà không có thời gian ăn.

Ảnh minh họa: Inmagine.

Mẹ lặn lội xa xôi về quê tôi. Mẹ cũng không ngại đi xe khách với tôi. Nhớ lúc đi từ Sài Gòn về quê tôi, đi xe khách mà trong lòng tôi cứ cồn cào không biết mẹ có bị say xe không, tôi sợ mẹ mệt vì mẹ không quen đi xe như vậy. Nhưng mẹ nói không sao, mẹ cười và xoa đầu tôi.

Có lần hai vợ chồng tôi cãi nhau, mẹ nghe được và mẹ đã khóc. Mẹ thấy thương tôi, và đã không bênh anh mà bênh vực tôi. Đêm đó tôi thấy mình thật có lỗi vì để mẹ khóc và tự hứa sẽ không làm mẹ khóc vì mình nữa.

Ngày tôi đi thi bằng lái xe, mặc dù đang bệnh mẹ vẫn chở tôi đi thi và đợi tôi suốt mấy tiếng đồng hồ. Lúc đang thi mẹ còn đứng ở ngoài cổ vũ thật to cho tôi làm ai cũng nhìn, nhưng với tôi đó là nguồn động lực. Và tôi cảm thấy yêu mẹ nhiều lắm.

Cuộc sống hàng ngày giữa tôi với mẹ rất vui vẻ. Tính mẹ cũng rất hoà đồng, dễ gần, cái gì không hiểu mẹ đều chỉ dẫn cho tôi rất ân cần và nhẹ nhàng. Có lẽ mẹ không như những người mẹ khác. Mẹ rất tâm lý, tôi vẫn hay tâm sự với mẹ. Thậm chí có những chuyện tôi không thể nói với mẹ ruột được nhưng với mẹ thì khác, chuyện gì tôi cũng có thể nói với mẹ. Và vì thế mà tôi và mẹ ngày càng gần nhau hơn. Không còn cái khoảng cách của mẹ chồng nàng dâu nữa.

Trong đầu tôi không định nghĩa được hai từ "làm dâu" có nghĩa là gì? Vì với tôi mẹ không phải là mẹ chồng, mà cũng giống như mẹ ruột của mình vậy.

St

Bình luận

Viết Đánh Giá
P
có người mẹ hiền thì có dâu thảo thôi c
P
mẹ chồng chị cũng rất tốt
H
có một người mẹ chồng tốt là mong ước của các nàng
L
Bạn gái này nghĩ được như vậy thật hay quá đi