Thanh toán

Mẹo chọn kem nền chuẩn không cần chỉnh

Đăng bởi Marry Doe - 28/02/2016   |   Lượt xem: 659

Nếu chọn nhầm loại kem nền thì sẽ vừa khó chịu, vừa ko đẹp lại phí tiền ạ. Trong quảng cáo thì brand nào cũng liệt kê 101 ưu điểm, cái nào cũng giống nhau nên các mẹ chú ý những điểm sau nhé:

1. Trước tiên là kết cấu (texture): nên chọn loại chuyên dụng dành riêng cho da mình. VD:

Mẹ nào da dầu thì nên chọn kem nền có kết cấu dạng lì, có chữ "matte" để giảm tối đa tiết dầu, thường ở dạng mousse đặc hoặc thỏi sẽ kiềm dầu ổn hơn.
 

fjdz5l


Ngược lại, mẹ nào da khô thì nên chọn kem nhiều dưỡng, có chữ "moisture" để cung cấp độ ẩm cho da ko bị mốc , bong vảy (cakey), dòng này thì dạng nước sẽ ok hơn.

Còn da nhạy cảm thì nên chọn loại hữu cơ mà dùng cho đỡ kích ứng nhé. Có thể ko bám lâu, ko che phủ bằng kem nền công nghiệp nhưng nói chung mẹ nó có lựa chọn nào đâu

Theo em thì chỉ cần chia ra 3 loại da đặc trưng nhất thế này để chọn kem có kết cấu phù hợp thôi, còn những loại da dở dở ương ương như hỗn hợp thiên dầu thì khá dễ tính và các mẹ chọn loại cho da thường hoặc da dầu đều được, ko quá quan trọng.

2. Tiếp theo là thành phần. Để tránh ung thư, kích ứng da và nhiều hậu quả ko mong muốn khác, các mẹ nên tập cách đọc thành phần để biết những chất có thể gây hại, những chất bị cấm, những chất "có khả năng gây ..." hoặc "có liên quan đến bệnh...". Trong bài Kinh nghiệm phân việt mỹ phẩm thiên nhiên THỰC SỰ có mách nè, ai cũng nên tham khảo các mẹ nhé.
 

qytgy0


3. Quan trọng ko kém là tông màu, nếu chọn sai thì 1 là các mẹ trở nên trắng bệch kiểu nhìn vào là biết oánh 10 lớp phấn, 2 là da trông như sạm đen đi. Nếu lỡ chọn kem nền trắng hơn tông da thì còn đỡ vì một lúc sau nó sẽ xuống màu, có thể tiệp màu với màu da, nhưng nếu lỡ chọn kem có màu tối hơn mặt thì thôi thanh lý luôn đi từng tiếc, vì khi nó xuống màu sẽ còn tối hơn khi mới bôi nữa.
 

17g8bd


Thường các mẹ hay bôi lên mu bàn tay và so sánh màu đó với màu da tay, nhưng cách này ko chuẩn đâu ạ, vì rất nhiều mẹ có da mặt trắng hơn cơ thể. Thật ra nếu được thì các mẹ nên để mặt mộc ra cửa hàng để test kem trên mặt sẽ ổn nhất, nhưng nếu ko thì các mẹ cũng có thể bôi kem lên vùng da cổ, gần xương hàm rồi so sánh, vì đây là vùng da gần tiệp với da mặt nhất. Màu đạt là màu tiệp với da cổ nhất, khi bôi lên làm mặt sáng hơn mà ko quá trắng.

Tất nhiên độ che phủ, độ bám thì cũng rất quan trọng, nhưng cái đấy thì tùy mỗi người cảm nhận và tùy dòng sản phẩm nữa. Các mẹ siêng vào đây đọc review là được thôi. Còn các tip cơ bản thì e đã nói như trên rồi nhé, chúc các mẹ tìm được em kem nền ưng ý nhé

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Các cô dâu có thể tham khảo https://glampy.vn/blog/khac-nhau-bb-cc-dd-ee-creams-mon-my-pham-nao-hop-voi-lan-da-cua-ban.html để lựa chọn loại kem nền phù hợp nhé :)