Thanh toán

Nhà gái cần chuẩn bị gì cho ngày đón dâu

Đăng bởi Marry Doe - 19/03/2016   |   Lượt xem: 6299

Trong ngày đón dâu, nhà gái cũng cần phải chuẩn bị trang hoàng nhà cửa hay mua sắm một số vật dụng cần thiết cho cô dâu. Le Jardin liệt kê một số thứ nhà gái cần chuẩn bị để ngày đón dâu được diễn ra trọn vẹn nhé.

- Cũng như lễ ăn hỏi, gia đình cô dâu phải dọn dẹp nhà cửa, lau dọn bàn thờ gia tiên.

- Căng phông có ghi tên cô dâu chú rể, ngày cưới để chào đón nhà trai và làm đẹp khi chụp ảnh kỷ niệm.

- Đặt làm cổng hoa, cổng bóng và các trang trí làm đẹp cho không gian nhà.

- Với nhà chật, nhà gái không đủ chỗ cho đoàn nhà trai và khách mời, gia đình cô dâu cũng phải thuê bạt và dựng trước nhà để đón khách. Ngoài ra, cũng cần thuê thêm bàn ghế, ấm chén và lẵng hoa để làm đẹp cho bàn đón khách.

- Toàn bộ công việc dựng rạp, dựng cổng hoa, cổng bóng, lấy ấm chén, bàn ghế, làm hoa… đều cần hoàn thành vào tối trước ngày đón dâu.

- Cô dâu chuẩn bị sẵn váy cưới, phụ kiện và trang sức cho mình, cùng trang phục của bố mẹ, người thân để diện trong lễ đón dâu.

- Hẹn thợ trang điểm, làm tóc đến đúng giờ.

- Quan trọng nhất với cô dâu là phải chuẩn bị một chiếc vali với quần áo, đồ đạc cơ bản để đem về nhà chồng vì khi đón dâu xong, cô dâu sẽ không quay lại nhà mẹ đẻ mà phải đợi tới ngày lại mặt. Ngoài ra, cô dâu cũng phải trao trọng trách giữ vali cho một người bạn, người thân gần gũi nhất.

- Chuẩn bị một túi đồ trang điểm và đồ dùng khẩn cấp để sử dụng trong lúc đãi tiệc. Các món đồ cần phải có như phấn, son, khăn ướt, bông tẩy trang, kim chỉ…

- Có ít nhất một thợ chụp ảnh để ghi lại các hình ảnh đáng nhớ.

- Nếu hai nhà đãi tiệc riêng, nhà gái cũng phải đặt cỗ để mời khách tại nhà. Nếu hai gia đình tổ chức tiệc chung, gia đình cô dâu phải sắp xếp người đón khách, dẫn khách vào đúng vị trí bàn của nhà gái ở hội trường tiệc.

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
hay quá bạn ạ, những chia sẻ rất có tâm
B
bài biết rất hữu ích với mình
H
Cần chuẩn bị chu đáo để ngày vui thêm trọn vẹn
T
Bài viết rất hay
B
Hi, thật là chi tiết. Mình nghĩ trước khi cưới các cô dâu nên có một bảng liệt kê chi tiết như thế này để tránh thiếu sót