Thanh toán

Những dấu hiệu cho thấy mối quan hệ bền vững

Đăng bởi Marry Doe - 27/02/2016   |   Lượt xem: 642

Cơ bản mà nói, hầu hết mọi người đều trông đợi người yêu trở thành một hình mẫu mình mong muốn, để rồi thất vọng và trở nên mất kiểm soát khi mọi thứ không như mong đợi. Vấn đề không phải khác biệt trong quan điểm mà chính là sự bất lực trong giao tiếp và không thể chấp nhận hay tôn trọng ý kiến riêng của nhau!

1/ Bạn chủ động trò chuyện bằng sự chân thành và tử tế nhất:

Cuộc giao tiếp bắt đầu bằng trách móc, chỉ trích, mỉa mai, khinh miệt, giận dữ sẽ khiến sự phòng thủ của đối phương tăng lên rất cao! Khi bạn xem người yêu thấp hơn mình một bậc và dùng những lời lẽ không hay với họ sẽ khiến khả năng giao tiếp của 2 bạn dần tan biến. Hãy tin tưởng ở con người và đối xử, trò chuyện với họ như bạn muốn làm với chính bản thân mình.

2/ Bạn sẽ phàn nàn thay vì chỉ trích:

Bạn có thể rên rỉ và than vãn hàng giờ về đống chén dĩa chưa dọn hoặc số tiền chi tiêu quá nhiều trong tháng. Nhưng đừng bao giờ nói với người yêu của mình rằng "Anh/em thật thất vọng vì mọi chuyện đi sai hướng thế này!" hoặc "Anh/em thật vô trách nhiệm! Sao lại để chuyện này xảy ra?!" 

Than vãn khác chỉ trích rất xa. Than phiền giúp bày tỏ sự không hài lòng của bản thân vì điều gì đấy với những lời lẽ ít mang tính xúc phạm đối phương hơn, nhưng họ có thể hiểu ý bạn và sẽ cố gắng thay đổi. Chỉ trích đồng nghĩa với việc trách mắng và yêu cầu một sự thay đổi. Có thể bạn trút được sự tức giận nhưng đối phương cũng vì thế mà ngày càng xa bạn hơn.

3/ Bạn sẵn sàng nhận lỗi:

Bạn không bảo thủ với suy nghĩ của riêng mình hay cố chứng tỏ với đối phương rằng họ mới là người sai. Bạn tiếp cận vấn đề theo lối suy nghĩ "Đây là cách chúng tôi dính vào rắc rối, và giờ thì tôi muốn cả 2 cùng cố gắng để giải quyết nó."

4/ Không bỏ lơ người bạn đời của mình hay khiến họ cảm thấy bế tắc:

Nghiên cứu cho thấy 85% đàn ông khiến hôn nhân đi vào bế tắc. Lý giải cho điều này chính là do hệ thống tuần hoàn tim mạch của đàn ông, đặc biệt là khả năng phục hồi sau tổn thương, căng thẳng chậm hơn nhiều so với phụ nữ. Phụ nữ có khả năng tự xoa dịu bản thân trong những tình huống căng thẳng, vì vậy khả năng họ nổi nóng và thiếu kiểm soát cũng thấp hơn.

 

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
Đừng bao giwof bỏ lơ nguwoif bạn đời của mình
T
Mục cuối mình thấy rất hay và rất cần
T
Cái mục cưới mình thấy hay và rất cần
C
để mối quan hệ bền vững hai người phải thường xuyên quan tâm nhau và tôn trọng nhau.