Thanh toán

Những điều cần lưu ý khi muốn giảm cân bằng rau củ

Đăng bởi Marry Doe - 24/11/2015   |   Lượt xem: 725

Rau xanh được biết là một thực phẩm "thần thánh" giúp chị em thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm cân hiệu quả, thon dáng đẹp da. Tuy nhiên rất nhiều chị em thắc mắc vì sao ăn rau củ nhiều mà thân hình vẫn cứ như cũ, lại còn có xu hướng tăng cân. Hãy để bài viết này chỉ cho chị em biết vì sao ăn rau củ để giảm cân mà không hiệu quả nhé!

Rau xanh được biết là một thực phẩm "thần thánh" giúp chị em thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm cân hiệu quả, thon dáng đẹp da. Tuy nhiên rất nhiều chị em thắc mắc vì sao ăn rau củ nhiều mà thân hình vẫn cứ như cũ, lại còn có xu hướng tăng cân. Hãy để bài viết này chỉ cho chị em biết vì sao ăn rau củ để giảm cân mà không hiệu quả nhé!

 

Để giảm cân hiệu quả đừng ăn rau củ sấy khô

 

Rau củ sấy khô là đồ ăn vặt được nhiều người yêu thích, tuy nhiên đây lại là loại thực phẩm chứa nhiều Kalo. Đặc biệt, trái cây sấy khô còn chứa một hàm lượng đường rất lớn. Bạn nên tránh xa thực phẩm này nếu đang muốn giảm cân hiệu quả nhé!

giam-can-hieu-qua-voi-rau-cu

 

Ăn rau củ chứa nhiều tinh bột sẽ không giảm cân hiệu quả

 

Các thực phẩm chứa nhiều tinh bột là "kẻ thù" của chế độ ăn uống để giảm cân. Vì trong tinh bột có chứa lượng calo rất lớn, trong khi nhiệm vụ của việc giảm cân là giảm calo đến mức tối đa. Tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường khi vào cơ thể và làm tăng tế bào mỡ, khiến chúng ta bị tăng cân. Vì vậy, hãy hạn chế những loại rau củ chứ nhiều tinh bột như các loại đậu, hạt, bắp ngô,... nếu muốn quá trình giảm cân hiệu quả diễn ra suôn sẻ nhé.

giam-can-hieu-qua-voi-rau-cu1

 

Rau củ xào nhiều dầu mỡ làm tăng cân

 

Dầu mỡ luôn là "chất dinh dưỡng" của đám mỡ thừa trên cơ thể chị em. Vậy nên nếu cứ vỗ béo chúng bằng cách ăn nhiều rau chủ xào thì chắc chắn việc giảm cân của bạn sẽ bị thất bại. Muốn giảm cân nhanh hiệu quả, chị em nên thay món xào bằng các món rau củ luộc hấp. Còn nếu đã "nghiện" các món xào thì nên dùng các loại dầu thiên nhiên như dầu lạc, dầu oliu... nhưng chỉ dùng với một lượng nhỏ thôi nhé.

 

giam-can-hieu-qua-voi-rau-cu2

 

Các loại sốt làm salad nhiều chất béo

 

Salad rau củ là một thực đơn giảm cân không thể thiếu đối với người béo phì. Tuy nhiên, ăn thực đơn này không đúng cách sẽ khiến bạn béo nhanh hơn đấy. Những thành phần trong sốt chứa nhiều chất béo, đường và muối, đây là những “kẻ thù” ẩn mặt của người thừa cân. Việc dùng quá nhiều loại sốt hoặc thêm nhiều dầu mỡ khi làm salad là một sai lầm thường thấy. Vì vậy, khi ăn bạn nên chú ý đến khâu chế biến và đừng thêm quá nhiều nước sốt nếu muốn giảm cân hiệu quả.

 

giam-can-hieu-qua-voi-rau-cu3

 

Rau củ ngâm muối hạn chế giảm cân hiệu quả

 

Lượng muối có trong rau củ khi ngâm chua sẽ khiến cơ thể bị ứ nước, nước bị ứ càng nhiều, càng khó giảm cân, ngược lại còn đẩy cân nặng lên, ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Khi ăn rau củ ngâm muối bạn thường có xu hướng uống quá nhiều nước sau đó để cân bằng lại cơ thể vì ăn mặn. Nếu muốn giảm cân an toàn hãy ăn những loại rau củ tươi thay vì ngâm muối hoặc được chế biến sẵn đóng hộp nhé.

 

giam-can-hieu-qua-voi-rau-cu4

 

Uống nước ép rau quả đóng chai

Nước ép rau quả giúp chị em giảm cân hiệu quả là điều chính xác. Tuy nhiên, nhiều chị em vì lười chế biến nên sử dụng các loại nước ép đóng chai rồi mặc định mình đang áp dụng chế độ giảm cân hiệu quả với nước ép rau củ.

giam-can-hieu-qua-voi-rau-cu5

Một ly nhỏ nước ép cam và cải xoăn trên thị trường chứa đến 190 calo và 33 gram đường, tương tự như với nước ép đậu phộng. Vì thế đừng nghĩ loại nước ép nào cũng như nhau nhé! Nếu đã quyết định lựa chọn nước ép rau củ để giảm cân thì hãy bỏ công tự chế biến thay vì sử dụng các loại đóng chai tuy ngon nhưng lại mang đến tác dụng ngược.

Ăn rau quả xay sẵn

Smoothie – nước rau quả xay - giống như nước ép có thêm steroids. Dù chúng chứa nhiều chất xơ lành mạnh, chúng còn chứa nhiều calo và đường hơn cả nước ép. Một phần nhỏ rau quả xay chế biến sẵn đã chứa 420 calo và 54 gram đường, bằng với lượng calo của 3 lon Coca. Vậy nên nếu chị em muốn giảm cân hiệu quả từ sinh tố rau quả thì hãy chọn những loại thực sự hỗ trợ cho việc giảm cân, khi chế biến tránh bỏ thêm nhiều đường, sữa nhé.

giam-can-hieu-qua-voi-rau-cu6

 

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào