Thanh toán

Những điều một người vợ khôn ngoan sẽ không bao giờ nói với chồng!

Đăng bởi Marry Doe - 06/04/2016   |   Lượt xem: 4143

Trong tất cả các mối quan hệ, lời nói được xem là thứ "vũ khí" mang tính sát thương khá cao đối với mỗi người. Có những câu nói vô tình tạo nên vết thương lòng khó lành cho đối phương. Đặc biệt, trong đời sống vợ chồng, hãy lưu ý những câu sau, đừng nên "dại dột" thốt ra nhé, nếu bạn không muốn hạnh phúc gia đình rơi vào bế tắc...


"Đấy là vấn đề của tôi"

Khi bạn kết hôn, một trong những điều quan trọng để giữ gìn hạnh phúc đó là sự sẻ chia. Nếu có chuyện khiến bạn bực mình hay mệt mỏi, đừng bao giờ hét vào mặt chồng câu nói "Đấy là chuyện của em, anh hỏi làm gì?". Có thể bạn cho rằng vợ chồng cũng cần có những chuyện riêng tư, không nhất thiết hay chưa muốn kể ra thì bạn nên từ tốn, nhẹ nhàng nói với anh ấy: “Em cần yên tĩnh một chút, em sẽ kể với anh sau”. Thực ra, chồng bạn chỉ đang quan tâm và muốn giúp đỡ vợ mà thôi, thái độ này chỉ khiến hai bạn thêm xa cách nhau hơn.
 

nhung-dieu-phu-nu-cho-dai-noi-voi-chong-loinoivoichong2-1458965370-width640height480

Cho dù bạn có nói ra hay không nhưng cách bạn ám chỉ, bạn khen ngợi rồi chê bai thứ mình đang sở hữu cũng khiến anh ấy buồn và thất vọng. (Ảnh minh họa)
 

"Tại sao anh không có nhiều như thế?/ Tại sao anh không được như người ta nhỉ?"

Hãy nhớ rằng không ai thích bị đem ra so sánh. Mặc dù, bạn không nói trực tiếp ra, nhưng qua cách bạn khen ngợi, hay chê bai, ám chỉ cũng đủ khiến anh ấy buồn và thất vọng. Không ai hoàn hảo, và chồng bạn cũng thế, mỗi người sẽ có những thế mạnh và điểm yếu khác nhau. Hãy trân trọng người đàn ông bên cạnh mình. Tại sao bạn không nhìn vào những điểm tốt đẹp của chồng mình và động viên khích lệ anh ấy, thay vì chăm chăm soi vào thói hư tật xấu và chê bai.

 

“Anh lúc nào cũng...” hoặc “Anh chẳng bao giờ…”

Có những khi chồng bạn sẽ mắc một số sai lầm, đây là điều không ai có thể tránh khỏi trong cuộc sống. Tuy nhiên, phụ nữ thường hay quy kết chồng mình luôn luôn làm sai trong lúc nóng giận. Nói như vậy, bạn đang phủ nhật hết sự cố gắng của anh ấy và quy chụp không đúng. Trước khi nói điều này, hãy nhớ lại xem, có đúng anh ấy là người như vậy hay không, hay nó chỉ là cảm xúc tức giận trong bạn?

“Nếu anh thực sự yêu tôi thì anh đã…”

Câu nói "điển hình" của các chị em phụ nữ. Với họ, nếu chồng không làm theo những yêu cầu,mong muốn của vợ, thì đồng nghĩa với việc "Anh ấy không yêu vợ..." Tuy nhiên. hãy nhớ rằng, có những việc nằm ngoài khả năng, năng lực của anh ấy. Bạn nên nhìn vào sự cố gắng của chồng, đừng quy kết rằng anh ấy không yêu bạn chỉ qua những việc này, chỉ khiến anh ấy thất vọng và tổn thương thôi.

"Tôi đã nói bao lần mà anh đâu có nghe"

Khi chồng gặp phải những sai lầm trong công việc hay đời sống thường ngày. Cũng có thể bạn đã từng nhắc nhở, cảnh báo anh ấy về điều này nhưng anh ấy đã không nghe theo. Tuy nhiên, sự việc đã xảy ra theo chiều hướng không như mong đợi, bạn không nên đay nghiến lại chuyện bạn đã từng nhắc nhở, mà là động viên anh ấy tìm cách giải quyết. Thêm một câu chê bai anh ấy không thay đổi được điều gì mà chỉ khiến tình hình thêm tệ hơn mà thôi.

 

"Đấy là lỗi của anh"

Không cần bạn phải nói thẳng vào mặt chồng điều này, anh ấy cũng hiểu được mình đúng và sai đến đâu. Đàn ông không cần một người chỉ vào mặt mình và nói: “Đấy là lỗi của anh” sau một sai lầm nào đó. Tốt nhất, hãy ngồi xuống bên nhau, tìm hướng giải quyết. Dù bạn không nói ra thì chồng cũng tự hiểu mình sai như thế nào.


Tổng hợp

Bình luận

Viết Đánh Giá
C
tuyệt đối không nên so sánh chồng mình với chồng người ta
C
chỉ trích, châm chọc và đổ lỗi cho chồng sẽ kích thích bản tính của các ông chồng, họ sẽ rất ghét, vì các anh thường sĩ diện và tự tôn rất cao
B
So sánh chồng với người khác, đổ lỗi cho nhau là những điều cấm kỵ