Thanh toán

Những điều phụ nữ phải chuẩn bị trước khi cưới

Đăng bởi Marry Doe - 19/06/2015   |   Lượt xem: 3264

Tất cả những điều này sẽ giúp bạn tự tạo được hạnh phúc cho gia đình nhỏ tương lai, và cho chính bản thân mình. Nhớ phải chuẩn bị những điều này cho mình trước khi kết hôn nhé!

1.Có một khoản tài chính nhất định
Ngay cả khi đức lang quân của bạn là một đại gia và có thể “nuôi” bạn no ấm cả cuộc đời này thì bạn cũng nên có một khoản tài chính nhất định. Phụ nữ càng độc lập về tài chính, càng cảm thấy tự tin và làm chủ được cuộc sống của mình. Bạn nên nhớ bạn không thể ngửa tay xin tiền chàng từ mớ rau cho tới bộ đồ lót. Tuyệt đối đừng biến mình thành “gánh nặng” chỉ muốn vứt bỏ của người khác, đặc biệt là chồng tương lai.


2.Công việc có thể nuôi sống bản thân hoặc hơn
Dù lương ít hay cao, phụ nữ cần có một công việc đủ nuôi thân mà không phải nương tựa vào chồng như một thứ dây leo. Sống đời “chùm gửi” là điều tệ hại nhất mà nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng mới “chiêm nghiệm” ra. Khi cả hai cùng đi làm thì nguồn kinh tế sẽ dồi dào hơn, không tạo sức ép trong gia đình. Nhiều phụ nữ vì ở nhà lâu ngày đã trở nên chậm chạp, kém năng động và có thể bị lạc hậu, đơn điệu và bị chính người chồng nhàm chán, rẻ rúng.


3.Tìm hiểu về lối sống nhà chồng
Khi lên xe hoa về nhà chồng, bạn gái phải xác định và chấp nhận việc bước vào một cuộc sống khác với những ràng buộc bổn phận, phải biết “nhập gia tùy tục”. Tuy nhiên cũng đừng hoàn toàn đánh mất mình, lệ thuộc vào gia đình chồng, sống thụ động, cam chịu ngay cả khi bị đối xử bất công, nhân phẩm bị xúc phạm.
 




4.Học nấu ăn
Mặc dù xã hội ngày nay không còn quá quan niệm nặng nề về chuyện nữ công gia chánh. Tuy nhiên, đối với người phụ nữ hạnh phúc vẫn là nấu được những bữa cơm ấm áp, cùng chồng con thưởng thức những món ăn ngon.

Người đàn ông cũng sẽ vì “dạ dày” của mình mà yêu thương vợ con hơn, nấu ăn ngon cũng là một trong những công đoạn giữ chồng nhanh nhất. Nếu bạn không muốn người phụ nữ khác thay bạn chăm sóc anh ấy, lo cơm nước cho anh ấy thì hãy cứ dửng dưng với việc bếp núc, và để mặc cho anh ấy suốt ngày cơm hàng cháo chợ.


5.Tìm hiểu về chuyện “chăn – gối”
Hôn nhân bền chặt một phần cũng nhờ “chuyện ấy”. Mặc dù với giới trẻ ngày nay việc “chăn gối” đã không còn mấy xa lạ, đặc biệt đối với những đôi đã từng sống thử. Tuy nhiên, cũng có không ít các bạn trẻ đang rơi vào trạng thái mù tịt về giới tính. Chính vì vậy trước khi lấy chồng tốt nhất bạn nên tham gia một khóa học giới thiệu về giới tính để sau này không còn bỡ ngỡ trong đêm tân hôn, trong những tháng ngày làm vợ, làm dâu mới, tránh những rắc rối do thiếu hiểu biết gây ra.

 



6.Kỹ năng giải quyết xung đột
Xung đột luôn là điều tất yếu trong cuộc sống vì vợ chồng dù sao cũng là hai cá thể hoàn toàn khác biệt. Các cô gái trẻ cũng cần học cách yêu thương và sẻ chia với nhau mọi thứ với chồng, coi xung đột đơn giản chỉ là sự “cọ xát” để có cơ hội hiểu nhau hơn. Bạn nên nhớ, không phải lúc nào sự lựa chọn của mình cũng là tốt nhất và của đối tác luôn sai. Bạn luôn cần phải nhìn nhận vấn đề từ hai phía và biết đặt mình vào vị trí của đối phương... Đó chính là cách để bạn gỡ rối những mâu thuẫn trong cuộc sống chung.

 

Nguồn: ST

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
các cô gái nên đọc bài này nhé