Thanh toán

Những điều vợ chồng mới cưới nhất định phải biết

Đăng bởi Marry Doe - 21/07/2016   |   Lượt xem: 1466

Từ Tình yêu bước sang Hôn nhân là một chuỗi những thay đổi kéo theo, nếu bạn không kịp thích nghi thì rất dễ rơi vào cảm giác hụt hẫng. Sẽ có rất nhiều thứ mà 2 bạn cần hiểu và làm quen với nó thật sớm ngay từ khi bước vào cuộc sống hôn nhân.

1.Hôn nhân không phải lúc nào cũng công bằng

Dù bạn là chồng hay vợ thì cũng đừng mong tìm kiếm một cuộc sống công bằng trong hôn nhân. Vì vậy đừng bao giờ đặt ra những tiêu chuẩn bắt buộc người kia phải hoàn thành để cân bằng công việc trong gia đình. Cuộc sống hiện đại, cả vợ và chồng đều có công việc và vị trí ở ngoài xã hội. Sau khi kết hôn, cô vợ về nhà còn phải quay cuồng với cả khối công việc từ nhà cửa, cơm nước, giặt giũ đến con cái. Bạn đừng căng thẳng, khó chịu vì chồng không giúp bạn những việc đó. Bởi có những lúc bạn đã ở nhà nghỉ ngơi thì anh ấy vẫn còn đang ở cơ quan cố hoàn thành công việc để kiếm thêm khoản thu nhập lo cho cuộc sống gia đình. Vì vậy, thay vì cáu gắt bạn hãy vui vẻ làm những phần công việc của mình, để chồng yên tâm và cảm thấy gia đình thật sự là nơi trở về khi đã mệt mỏi với cuộc sống ngoài kia.

2. Sống chân thành

Khi xác định bắt đầu cuộc sống Hôn nhân với người ấy thì bạn cũng cần bắt đầu thay đổi, sống thẳng thắn hơn, chia sẻ nhiều hơn. Điều này thường ít xảy ra khi yêu nhau vì một trong hai hoặc cả hai luôn muốn giữ hình ảnh đẹp trong mắt nhau. Nhưng Hôn nhân muôn lâu bền thì cần nhất là sự chân thành, thật lòng. Dù bạn có những tính xấu nhưng đừng cố che giấu vì không thể che giấu mãi được. Hãy để người ấy yêu thương bạn bởi bạn là chính bạn. Và ngược lại, bạn cũng hãy làm điều tương tự với người ấy.

3. Chia sẻ cho nhau

Chia sẻ cho nhau không hẳn là chia sẻ tài khoản ngân hàng, chi tiêu cá nhân mỗi ngày mà đơn giản chỉ là thỉnh thoảng hãy dành cho nhau một chút riêng tư. Vợ sẽ tụ tập cùng vài cô bạn đi mua sắm, trò chuyện; chồng hẹn hò các chiến hữu cùng xem trận bóng đá… Điều này không có gì là xấu cả, chỉ cần bạn biết giới hạn của chúng là ở đâu mà thôi.

4. Quản lí chi tiêu gia đình

Chi tiêu có lẽ là vấn đề được quan tâm nhất của các cặp vợ chồng mới cưới. Rất nhiều khoản tiền phát sinh mà nếu sống độc thân thì bạn sẽ không phải chi. Làm sao để cân bằng giữa thu và chi là một “nghệ thuật” và người vợ thường giữ vai trò là người “nghệ sĩ”. Nên ưu tiên chi tiêu ngắn hạn rồi mới tới kế hoạch dài hạn để cuộc sống gia đình hàng ngày không trở nên quá eo hẹp.

5. Không ai là hoàn hảo cả

Hãy chấp nhận người bạn đã yêu và đã cưới. Tất nhiên bạn sẽ vẫn có thể khó chịu vì những cách cư xử hay lỗi lầm của chồng mình. Và cũng không có nghĩa bạn cứ để mọi việc như thế và không trông chờ sự thay đổi từ anh ta. Nếu điều đó thực sự gây khó chịu, hãy lên tiếng, nhưng cũng tự nhủ rằng không ai hoàn hảo cả. Hãy học cách chấp nhận sự thật ấy.

sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
Q
Sống chân thành và chia sẻ cho nhau những khó khăn cũng như buồn vui trong cuộc sống
Q
Không có ai hoàn hảo cả, vì thế hãy chấp nhận một sự tương đối.
H
trong cuộc sống hôn nhân cần lắm sự chân thành