Thanh toán

Những kiêng kỵ cơ bản về tuổi trong lễ cưới

Đăng bởi Marry Doe - 19/12/2014   |   Lượt xem: 7707

Lấy vợ, lấy chồng, làm nhà xưa nay được coi là việc hệ trọng của cả đời người do đó được mọi người rất chú ý và lưu tâm đặc biệt. Việc xem ngày giờ tháng năm cũng chính vì thế mà được duy trì từ ngày xưa cho đến tận ngày nay.

Chọn ngày, giờ, tháng, năm là một phong tục đẹp, biểu hiện sự thành kính, thận trọng, nghiêm trang, không tùy tiện, không cẩu thả trước trong và sau khi tiến hành một công việc hệ trọng. Do đó dễ được sự đồng tình của mọi người từ xưa đến nay. Việc xem ngày, giờ, tháng, năm đúng hay sai, đáng tin cậy hay không chỉ có những người đi sâu nghiên cứu mới xác định được, tuy rằng "vô sư, vô sách, quỷ thần bất trách" nhưng có vẫn còn hơn không, cơ bản cũng chỉ là giải tỏa tâm lý lo lắng. vì những lẽ trên mà phong tục chọn ngày, chọn giờ, chọn tháng, chọn năm chẳng những tồn tại lâu đời mà lan truyền phổ biến ngày càng rộng. Người xưa đã từng quan niệm "một, ba, sáu, tám Kim lâu làm nhà, cưới vợ, tậu trâu thì đừng". Hay "Lấy vợ xem tuổi đàn bà Làm nhà xem tuổi đàn ông". Kim lâu là gì?, 1, 3, 6, 8 là thế nào? Xem tuổi đàn bà, đàn ông là xem như thế nào? Phân tích để hiểu được những điều trên đây không chỉ một vài trang giấy là đủ. Qua tìm hiểu mình tổng hợp lại một vài điều đơn giản nhất, dễ hiểu nhất để qua đó chia sẻ những hiểu biết của mình cho những ai trước ngưỡng của hôn nhân muốn tìm hiểu và tham khảo thêm cách tính Kim lâu đơn giản nhất. Cách tính Kim lâu cho cả nam và nữ: Tính tuổi (âm lịch) xem năm nay người cần tính bao nhiêu tuổi rồi trừ đi bội số của 9 (phải ít hơn tuổi cần xem) được bao nhiêu là kết quả để tính Kim lâu. Nếu bằng 1 là Kim lâu thân(chính kị cho bản thân) dư 3 Kim lâu Phu(với nữ)hoặc Thê(với nam). Dư 6 Kim lâu Tử(hại đến con sau này), dư 8 Kim lâu Lục súc(chăn nuôi, làm ăn, kinh doanh kém phát triển). Ví dụ: Tính năm 2015 cho tuổi Mậu thìn(1988). Lấy 2015 - 1988 bằng 27 cộng thêm 1(1 này là tuổi mụ) thành 28 tuổi vậy người này năm 2015 được 28 tuổi. Tiếp theo trừ đi bội số của 9 (9x3=27) bội số này phải nhỏ hơn tuổi của người xem. Ta thấy 28 -27 bằng 1, vậy người này năm 2015 bị Kim lâu Thân(kỵ cho bản thân), nếu là nam thì làm nhà không được tuổi, nếu là nữ thì không được tuổi làm lễ cưới trong năm này. Bài blog sau mình sẽ chia sẻ với các bạn về tháng dùng cho gái xuất giá hay còn gọi là phụ nữ tuổi gì cưới vào tháng nào là tốt nhất, tháng nào tốt thứ nhì, tháng nào kỵ cưới gả trong năm đó. Các bạn nhớ đón đọc nhé.    

Bình luận

Viết Đánh Giá
G
Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Bài viết rất hay và bổ ích
M
kiêng kỵ về tuổi bổ ích đó
T
Việc xem ngày là một phần không thể thiếu trong kế hoạch cưới của cô dâu chú rể,những kiêng kỵ trong blog của bạn mình cũng đã tìm hiểu lúc cưới. Cảm ơn bạn
M
Hihi! Mình cũng thấy bạn Đăng Bùi rất am hiểu về phong thủy. Nhiều bài viết của bạn nói lên điều này.
D
Những tài liệu này là của bố mình, mình có tham khảo ý và tổng hợp để chia sẻ lên đây cho mọi người tìm hiểu :D
T
hình như bạn làm bên phong thủy pk? thấy bạn có nhiều thông tin hay về mảng này
N
Mình rất mong chờ bài viết tiếp theo của bạn.