Thanh toán

Những Lời Cha Dạy Con Gái Về Cách Yêu Thương

Đăng bởi - 18/06/2018   |   Lượt xem: 2030

Con gái yêu, cho dù con đã trưởng thành, nhưng trong mắt cha con vẫn còn bé bỏng lắm. Cuộc sống vốn dĩ rất phức tạp, cha chỉ mong những điều sau có thể giúp con tìm được một người đàn ông tốt thay cha dìu dắt con bước đi trên đường đời.

1.Một người đàn ông tốt, không ở ví tiền của anh ta, mà là ở những gì anh ta vì con mà phấn đấu. Bây giờ người ấy có thể không có nhiều tiền, xe họ không đẹp, nhà họ không cao. Nhưng chỉ cần họ có ý chí, họ yêu con, họ có thể vì con mà làm nên tất cả. Con nhìn xem, cha mẹ con đến với nhau bằng hai bàn tay trắng và gây dựng được gia đình mình như bây giờ, đừng bao giờ thấy nghèo mà khinh, nhìn sang mà quý!

2. Tìm hiểu một người đàn ông cũng như cái cách con đi tìm lời giải cho một bài toán khó. Con có thể bỏ qua nó vì quá hóc búa, điều ấy không sao cả, nhưng liệu nếu mai này đi thi gặp lại bài toán ấy mà không biết cách giải, nhớ mãi người ấy mà vẫn không thể quên, liệu con có đành lòng không? Hãy nhẫn nhịn nhẹ nhàng gỡ từng nút thắt một, hạnh phúc sẽ đến với những ai biết chờ đợi, con gái à.

3. Nhìn cái cách anh ta đối xử gia đình của anh ấy, lắng tai nghe những lời chào, lời hỏi thăm trong cuộc sống hàng ngày. Người ấy có chu đáo không? Có lễ phép không? Với anh em trong nhà liệu có hòa thuận? Với bạn bè thân hữu có sẵn sàng ra tay lúc cần? Những gì con thấy hôm nay, sẽ là thước phim quay chậm cho cuộc sống của con ngày mai đấy. Thật tỉnh táo nhé con!

4. Hai điều quan trọng nhất trong cuộc đời một người đàn ông chính là sự nghiệp và con cái. Con đừng ganh đua với hai điều này làm gì cả, vì thiệt thòi sẽ chỉ chiếu về phía con thôi. Hãy là một người phụ nữ tốt đứng sau một người đàn ông giỏi, hãy là một người mẹ đảm nuôi dạy những đứa con ngoan, con sẽ có được tất cả những gì mà con muốn.

5. Nếu có cãi nhau, mong con nhận về mình phần thiệt thòi đi một chút, đừng bao giờ đánh thức lòng tự trọng ở một người đàn ông. Một khi con khiến một con mèo biến thành một con sư tử, nó sẽ chỉ đặt cái tôi của mình lên đầu và làm tổn thương con. Đừng giải quyết xích mích ở chốn đông người, có việc gì hai người hãy về nhà, cùng ngồi lại, tìm cách chỉ bảo nhau thêm. Người ngoài người ta không hiểu, người ta lắm điều, họ sẽ khiến con hoang mang và tự đánh mất hạnh phúc của mình.

6. Sau này con sẽ thấy, cả đời người phụ nữ tốt xấu quyết định ở tấm chồng. Một người đàn ông chỉ có mã bề ngoài, anh ta không ở bên khi con ốm, không đưa đón con những chiều giông, không thay con lo những mối lo toan của cuộc sống,…giàu sang phú quý có cũng như không. Sống hết mình với mãi ấm nhỏ của con, biết tôn trọng những gì mình đang có. Đừng mơ ước xa vời, hạnh phúc ở trong tay con đó, con yêu!

7. Là một người con gái khiến hàng ngàn chàng trai ao ước, và chọn lấy một người xứng đáng để con yêu. Cố tỏ ra mình mạnh mẽ cũng không phải là cách hay, con gái à! Con có thể kiên cường, có thể là một người con gái có sắc, có tài, độc lập về kinh tế. Nhưng sau mỗi chiều tan sở về nhà, con vẫn sẽ chỉ là một người phụ nữ nép mình sau lưng chồng, chăm lo cho gia đình mà thôi. Hãy nhớ lấy điều đó!

8. Này con, bếp có đỏ thì nhà mới ấm. Dù lúc ở nhà mẹ cha cưng chiều con hết mực, nhưng là phụ nữ, hãy biết chăm lo cho mâm cơm của gia đình. Thú thật với con, nhiều hôm đi công tác xa, cha chỉ muốn làm nhanh cho xong việc để về nhà. Phần vì nhớ vợ con, phần vì không quen ăn cơm ngoài, không thể nuốt trôi được. Đấy chắc cũng làm một phần bí quyết giữ chân cha của mẹ mà bao lâu nay nó vẫn chưa bao giờ vơi giảm tác dụng.

9. Không có ai là hoàn hảo, điều gì có thể tha thứ được, hãy rộng lượng với nhau. Cái gì đã qua, con đừng nhắc lại mãi. Cha muốn nhấn mạnh với con điều này.

10. Đôi điều này chắc chắn không thể nói hết được những suy nghĩ trong cha, không bù đắp được bao lo lắng dành cho con gái. Cha vẫn sẽ dõi theo con từng bước một trên đường đời. Hãy chăm sóc mình thật tốt, nhớ giữ gìn sức khỏe, nhé con!
 

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
cha mẹ luôn dạy ta đúng nhất