Thanh toán

Những lời đồn thổi cực thú vị về đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 18/05/2011   |   Lượt xem: 903

Lần mò được bài viết này, mình đọc cũng thấy khá thú vị nhưng mong rằng các cô dâu hoặc chú rể không...... " hoang mang " với những gì đọc được. Chỉ vui thôi vì có thể bạn đã từng nghe 1 trong những điều nè !!!

1. Đeo vòng ngọc trai

Đây là một trong những huyền thoại phổ biến về đám cưới từng tồn tại với cả hai ý nghĩa biểu trưng cho sự không may mắn và may mắn.

Nguyên nhân là do có những lời đồn thổi cho rằng ngọc trai đại diện cho nước mắt trong tương lai. Do đó khi cô dâu đeo vòng ngọc trai hay mặc áo cưới đính ngọc trai sẽ mang lại cuộc hôn nhân nhiều nước mắt và nỗi đau khổ tột cùng.

2. Rơi nước mắt trong ngày cưới

Khi cô dâu khóc trong đám cưới của chính mình, nó được coi là điều may mắn cho cuộc sống của cô dâu sau hôn nhân. Vì khi cô dâu khóc, những giọt nước mắt sẽ ra đi và khiến cuộc hôn nhân tràn ngập tiếng cười, niềm vui.

3. Trời bỗng dưng mưa trong ngày cưới

Lời đồn thổi này cũng được đề cập theo 2 nghĩa may mắn và không may mắn.

Ở lời đồn thổi cho rằng có mưa trong ngày cưới là may mắn thì cho rằng cuộc hôn nhân này sẽ vững chắc và thúc đẩy mối quan hệ hôn nhân tốt đẹp. Nó cũng tiên đoán các cặp đôi sẽ sớm có tin vui.

Nhưng với ý nghĩa tượng trưng cho sự không may mắn, những giọt mưa bất chợt trong ngày cưới này lại được cho là tượng trưng cho nước mắt của cô dâu và báo hiệu sẽ có cuộc hôn nhân bất hạnh và sẽ khóc suốt đời. 4. Đi đăng ký kết hôn trước đám cưới

Hành động này được cho rằng không mang lại may mắn cho cô dâu vì đã dám khiêu khích số phận của mình trước khi cưới.

  Cũng vì lý do này mà nhiều người cho rằng, cô dâu nên tránh mặc trang phục cưới của mình bao gồm áo cưới, khăn che mặt cô dâu, giày dép và đồ trang sức… trước ngày cưới chính thức của mình.

5. Làm rơi nhẫn cưới trong lễ cưới

Một mặt, nếu vô tình làm rơi nhẫn cưới trong lễ cưới thì được coi là may mắn vì nó sẽ loại bỏ linh hồn ma quỷ ẩn giấu trong chiếc nhẫn linh thiêng này.

Nhưng mặt khác, rơi nhẫn cưới trong lễ cưới được coi là sự việc đáng lo ngại nhất của cuộc hôn nhân vì nó có thể báo hiệu một sự không suôn sẻ.

6. Chọn thời gian đặc biệt trong ngày để tiến hành lễ kết hôn

Nhiều lời đổn thổi cho rằng, các cặp vợ chồng nên trao đổi lời thề của họ vào thời điểm chuông đồng hồ đang chuyển động một nửa tịnh tiến trở lên như khoảng thời gian 2:30 hoặc 4:45.

Thời gian kết hôn theo giờ chuyển động trở lên này được cho là có thể sẽ mang phước lành đến cho các cặp vợ chồng.

7. Cặp đôi có chữ cái đầu tiên giống nhau

Nhiều huyền thoại cũng cho rằng nếu cô dâu kết hôn với một người đàn ông được bắt đầu với chữ cái đầu tiên giống như tên của cô dâu thì báo hiệu sự không may mắn và có thể là dấu hiệu của sự thay đổi tồi tệ trong hôn nhân.  
Nguồn và ảnh: sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
minh cung mac ao cuoi dinh ngoc trai va deo vong ngoc.nhung neu nhu dieu so 1 noi thi cac co dau nuoc ngoai chac phai ly di het wa:D.tuy nhien bai viet cung nhieu dieu thu vi:D
H
Mình sẽ ko để đánh rơi nhẫn trong lễ cưới, và sẽ ko bao giờ tháo chiếc nhẫn cưới đó ra :D
T
mình tên Thảo, chồng sắp cưới của mình tên Thắng vậy có ứng vào điều số 7 là có chữ cái đầu tiên giống nhau khong? hu...hu...
L
Mình sẽ tránh đeo vòng ngọc trai. Nhưng mình đã đi đăng ký kết hôn trước rùi.
P
n dữ vậy!