Thanh toán

Những lưu ý khi chọn áo dài cưới cô dâu nào cũng phải biết

Đăng bởi Marry Doe - 24/08/2016   |   Lượt xem: 5682

Chiếc áo dài cưới không chỉ mang lại vẻ đẹp nền nã cho cô dâu mà còn mang nhiều ý nghĩa ở trong đó. Lưu ý những đặc điểm dưới đây để lựa chọn cho mình một chiếc áo dài hoàn hảo nhất nhé

1. Kiểu dáng

Chiếc áo dài cưới thường khác hẳn với những tà áo dài bạn vẫn thấy hay đã từng mặc để đi chụp ảnh. Chiếc áo dài mang vẻ đẹp thanh lịch, trang nhã, tôn lên đường cong cơ thể của cô gái. Kiểu áo dài cưới cổ cao với hai tà áo bằng nhau thường phù hợp cho những cô dâu có chiều cao lý tưởng, thân hình mảnh mai.

Kết quả hình ảnh cho những mẫu áo dài cưới 2016

Nếu thân hình cô dâu hơi mập mạp một chút thì nên chọn những chiếc áo dài cưới có cổ tròn, cổ thuyền để che đi khuyết điểm chiếc cổ ngắn hay muốn khoe khéo vòng một. Dù những mẫu áo dài cưới có biến tấu như thế nào thì vẫn giữ được vẻ đẹp thanh lich, kín đáo vốn có.

2. Họa tiết, màu sắc

Kết quả hình ảnh cho những mẫu áo dài cưới 2016

Áo dài cưới thường có nhiều họa tiết như: rộng phượng, đính hoa đá…được làm cầu kỳ, tỉ mỉ. Dù kiểu dáng cũng như chất liệu là gì thì áo dài cưới đỏ vẫn là gam màu được các cô dâu ưa thích khi chọn thuê hay may áo cưới. Người Việt quan niệm màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, xum vầy ấm no, niềm vui…

Nhưng không phải cô dâu nào cũng hợp với gam màu nóng bỏng đó, cô dâu có thể chọn mùa hồng sen, màu vàng, áo dái trắng điểm xuyến kim tuyến…Dù có nhiều chọn lựa nhưng cô dâu cần lưu ý khi chọn lựa để phù hợp với không gian diễn ra bữa tiệc, trang phục của chú rể, cũng như trang sức cưới đi kèm.

3. Chất liệu

Kết quả hình ảnh cho những mẫu áo dài cưới 2016

Áo dài có đặc điểm là mềm mại, thướt tha vì vậy chất liệu vải càng mềm thì chiếc áo càng ôm sát cơ thể làm ba vòng của người mặc thêm cân đối. Với những cô dâu tròn trịa thì nên chọn những loại vải co dãn tốt, tránh những loại vải bóng sẽ làm lộ những khuyết điểm của cơ thể.

Chất liệu chủ yếu được may áo dài thường là lụa tơ tằm, lụa nhân tạo, gấm …Trong vài năm trở lại đây có thể thấy chất liệu ren được nhiều cô dâu ưa thích. Ren thường được phối cùng chất liệu lụa để chiếc áo cưới vẫn giữ được nét mềm mại và cô dâu thêm phần quyến rũ.

4. Nội y

Kết quả hình ảnh cho những mẫu áo dài cưới 2016

Phụ nữ châu Á thường có bầu ngực nhỏ vì thế để mặc được chiếc áo dài một cách đẹp nhất thì bạn cần chọn nội y phù hợp, ôm sát cơ thể. Nội y không nên chọn những màu quá nổi bật, gam màu nude hay màu trùng với áo dài là tuyệt nhất. Quần của áo dài thường được làm từ vải phi bóng, rất mỏng vì thế nên tránh những chiếc quần có đường viền dày, sẽ làm mất vẻ đẹp tự nhiên của cô dâu cũng như tà áo dài cưới.

5. Phụ kiện

Cô dâu trong ngày cưới thường mặc hai trang phục là áo dài truyền thống và váy cưới hiện đại. Khi mặc áo dài cô dâu có thể sử dụng thêm khăn vấn, kiềng cổ vàng cho cô dâu yêu thích cổ điển. Vòng cổ ngọc trai cho cô dâu là xu hướng được nhiều người ưa chuộng.

áo dài cưới

6. Trang điểm

Áo dài bình thường hay áo dài cưới đều không hợp với lối trang điểm đậm. Những tông màu nhạt như nâu vàng, nâu hồng, nâu be… nếu bạn muốn có thêm điểm nhấn thì chọn son môi màu nổi bật như màu hồng cánh sen, đỏ tươi… tùy thuộc vào màu sắc áo cũng như khung cảnh diễn ra lễ cưới.

Kết quả hình ảnh cho trang điểm cô dâu

7. Làm tóc 

Nếu cô dâu chọn cho mình khăn vấn thì tóc chỉ cần búi cao. Ngoài ra cô dâu có thể làm tóc xoăn nhẹ để thả hay tóc để xõa tự nhiên phụ kiện đi kèm với vương miện, vòng hoa đội đầu.

Kết quả hình ảnh cho voan áo dài cô dâu

ST

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
màu đỏ nổi bật và trẻ trung mà lại
T
bài viết chia sẽ rất hữu ích
P
các cô dâu có kinh nghiệm chọn áo dài nè
P
Các cô dâu tương lai chú ý nè
P
đúng vậy hồng oanh ơi
P
cô dâu tha hồ lựa chọn
P
Hi có điều kiện nên thử nhỉ
P
Đúng là mẫu nào cũng ưng
P
Dáng cao mặcđẹp nè mọi người
P
Nhìn mẫu nào cũng mê