Thanh toán

Những lưu ý quan trọng khi tung hoa cưới

Đăng bởi Marry Doe - 15/06/2015   |   Lượt xem: 2178

Tục lệ cô dâu tung hoa cưới xuất phát từ phương Tây, đây là nét đẹp trong tiệc cưới. Tuy nhiên, phải rất lâu sau tục lệ tung hoa cưới này mới xuất hiện ở Việt Nam, nhưng chưa nhiều. Để làm quen với nét đẹp văn hóa này cô dâu cần lưu ý đôi điều.

1. Bó hoa cưới cầm tay thật chặt

Bạn cần phải chắc chắn rằng bó hoa cưới đã được kết thật chặt để khi tung lên cao không bị bung ra giữa chừng. Nếu đặt hoa ở cửa hàng, bạn nên lưu ý với dịch vụ điều này. Còn nếu nhờ người thân hay chính tay bạn làm thì chỉ cần cẩn thận hơn với phần này là được. Trường hợp với bó hoa dài từ nhiều cành và chỉ thắt nơ đơn giản, bạn có thể dùng thêm keo hoặc băng dính để cố định phần buộc cho chắc chắn hơn.

Bó hoa cưới cầm tay đơn giản nhưng được kết gọn gàng, chắc chắn

Bó hoa cưới cầm tay đơn giản nhưng được kết gọn gàng, chắc chắn

2. Nhạc nền khi tung hoa cưới

Nên chuẩn bị một bài hát đặc biệt cho phần này, thay vì mở  nhạc đám cưới như bình thường, bạn chọn những ca khúc ngọt ngào lãng mạn dành cho người độc thân, đang yêu để khách mời tham dự phần này cảm thấy ý nghĩa và phấn khích hơn. Nếu có thể, hai nhân vật chính nên sắm vai “cặp đôi hoàn hảo” ngay trong ngày đặc biệt của mình: cô dâu xúng xính tung hoa cưới trong khi chú rể cất lên những giai điệu tình yêu như lời chúc hạnh phúc gửi đến những người bạn sớm được như mình.

Âm nhạc sẽ cho không gian thêm phần long trọng và lãng mạn

Âm nhạc sẽ cho không gian thêm phần long trọng và lãng mạn

3. Thông báo trước cho những khách mời được chọn trong phần tung hoa cưới

Lưu ý trước khi tung hoa, nên nhờ MC mời các vị khách độc thân ra sân khấu, sàn nhảy hay khoảng không trống trải mà bạn dự định trước để thể hiện thái độ trân trọng dành cho họ. Có thể thông báo trước 5-10 phút sẽ đến phần này để khách mời có thời gian chuẩn bị, chỉnh trang nhan sắc quần áo hoặc kịp trở về chỗ nếu đang bận đi đâu đó. Như vậy, các vị khách sẽ không cảm thấy tiếc khi bỏ lỡ phần tung hoa cưới thú vị này.

4. Tập thử trước việc tung hoa cưới

Nghe có vẻ hơi… ngớ ngẩn với gợi ý tập tung thử hoa trước  ngày cưới, nhưng thực tế đã có một số cô dâu phần vì hồi hộp căng thẳng, phần vì quá vui thích, phần vì ít có những động tác quăng ném hàng ngày nên đã dùng hết sức tung bó hoa cưới cầm tay đi quá xa, chệch khỏi mục tiêu hoặc rơi ngay dưới… gót chân mình. Thật ra điều này không ảnh hưởng gì lớn đến… hòa bình thế giới, nhưng bạn có thể hơi ngượng ngùng một chút và mong hoàn cảnh đó không xảy ra.

Việc tập dợt trước sẽ giúp cho buổi tiệc cưới diễn ra suôn sẻ như ý muốn

Việc tập dượt trước sẽ giúp cho buổi tiệc cưới diễn ra suôn sẻ như ý muốn

Vậy rất đơn giản, cô dâu có thể thử tập tung hoa ngay trong vườn nhà mình với một bó hoa hay vậy gì có kích cỡ, trọng lượng tương đương như thế. Chỉ cần mất khoảng 10-15 phút, là các cô gái đã có thể làm chủ hành động của mình rồi đấy.

5. Lựa chọn địa điểm và góc tung hoa cưới

Trước khi tung hoa cưới cô dâu cần lựa chọn địa điểm và góc tung hoa cưới. Có một điều mà không phải cô dâu nào cũng biết được là khi tung hoc cưới không phải ở bất kỳ địa điểm nào cũng phù hợp. Vì thế cần phải lựa chọn view tốt. Chẳng hạn như, cô dâu có thể tung hoa cưới ở một khoảng trống rộng, tránh tung hoa cưới nơi gần hồ, bể nước… Đã có rất nhiều trường hợp cô dâu không lựa chọn kỹ địa điểm, và góc tung hoa cưới khiến nhiều khách mời mải mê đón hoa mà quên đi những chướng ngại vật phía dưới chân.

Lựa chọn địa điểm thoáng, rộng rãi để tung hoa cưới

Lựa chọn địa điểm thoáng, rộng rãi để tung hoa cưới

6. Tuân thủ thời điểm tung hoa cưới

Đa số đám cưới của uyên ương Việt đều cần trải qua những nghi thức thành hôn sau đó uyên ương đi tới từng bàn tiệc để chào khách. Nếu muốn đem màn tung hoa vào đám cưới, uyên ương nên chọn 2 thời điểm, đó là lúc nghi lễ thành hôn kết thúc và sau khi tiệc đãi khách xong xuôi.

Tốt nhất, tân nương nên tung hoa cưới khi bữa tiệc đã gần kết thúc, đó là lúc khách mời thảnh thơi và cảm thấy thoải mái nhất. Cô dâu nên mời những bạn gái nữ thân thiết nán lại sau lễ cưới để cùng tham dự tiết mục vui vẻ này.

7. Thu hút sự chú ý của khách mời

Trước thời điểm quan trọng, cô dâu chú rể nên để MC thông báo tới toàn bộ khách dự tiệc, nhằm thu hút sự chú ý và mời những vị khách độc thân cùng tham gia bắt bó hoa cưới của cô dâu. Bạn nên chờ khi khách mời đã tụ tập hết trước sân khấu rồi mới tung hoa.

Trong thời điểm cô dâu tung cao bó hoa đẹp, chú rể đừng quên dặn ban nhạc chơi những giai điệu độc đáo mới lạ. Mỗi khoảnh khắc sẽ trở nên đặc biệt, hấp dẫn và đầy hứng khởi nếu uyên ương chọn đúng bản nhạc đậm thú vị, đó có thể là nhạc kịch tính trong phim "Nhiệm vụ bất khả thi", "Điệp viên 007" hay chút nhạc "ầm ĩ" hơn trong đám cưới sẽ tạo ra sự ấn tượng khó quên.

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
tung hoa cưới mà cũng có nhiều điều cần chú ý quá nhỉ