Thanh toán

Những quan niệm sai lầm

Đăng bởi Marry Doe - 25/07/2015   |   Lượt xem: 969

Không phải lời khuyên nào cũng đúng cho mọi trường hợp, đặc biệt là những lời khuyên về hôn nhân. Bạn cần sáng suốt khi áp dụng.

      Có rất nhiều lời khuyên về việc giữ gìn tổ ám; nhưng không ít trong số đó chưa hẳn đúng. Dưới đây là các quan niệm bạn cần xem lại.

1. CẦN PHẢI CÓ NHỮNG CUỘC HẸN RIÊNG TƯ

      Nhiều người khuyên rằng, vợ chồng dù bận rộn nhưng vẫn cần những cuộc hẹn riêng tư để hâm nóng, nuôi dưỡng tình cảm. Đó là lời khuyên hữu ích; tuy nhiên, nó không hẳn đúng đối với tất cả. Nếu hai bạn chỉ thích nằm trên ghế sô-pha thư giãn, nhâm nhi tách cà phê và xem phim; chứ không muốn bày biện bữa ăn dưới ánh nến thì bạn không cần phải có những cuộc hẹn riêng tư. Bạn vẫn đang nuôi dưỡng hạnh phúc theo cách của mình.

2. KHÔNG ĐI NGỦ LÚC TỨC GIẬN

      Đây là một lý thuyết hay. Tuy nhiên, thử nghĩ nếu hai vợ chồng mâu thuẫn vào lúc sắp đi ngủ mà cứ tranh luận để có kết quả thì quả là căng thẳng. Theo các chuyên gia, buổi tối là thời gian mà vợ chồng dễ tranh cãi vì cả ngày mệt mỏi làm ai cũng dễ nổi giận. Vì vậy, thay vì tranh cãi, mỗi người hãy kiềm chế để cho nhau một khoảng lặng. Vào hôm sau, cả hai sẽ quay lại bàn bạc vấn đề này. Khi đã thoải mái, có thể vấn đề tranh cãi hôm trước không còn là chuyện lớn nữa.

3. HÔN NHÂN HẠNH PHÚC LÀ KHÔNG CÓ TRANH LUẬN

      Tranh cãi không hề tốt cho hôn nhân; nhưng quá trình từ lúc gặp xung đột cho đến khi tìm được giải pháp lại rất hữu ích và tốt cho cuộc hôn nhân. Tina B.Tessina, nhà tâm lý học và là tác giả cuốn "Money, Sex and Kids: Stop Fighting about the Three Things That Can Ruin Your Marriage" khuyên rằng nên biết kiềm chế, không dông dài nhiều chuyện khi tranh cãi. Thay vào đó, bạn hãy tranh luận trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau.

4. CHƠI CÙNG NHAU, SỐNG CÙNG NHAU

      Bạn và chồng đều thích xem các game show trên truyền hình, cùng thích chơi tennis, thích đi cà phê với bạn bè? Điều đó khiến bạn nghĩ mình sẽ có một cuộc hôn nhân bền vững.

   Thực sự, vợ chồng có nhiều điểm chung, có cùng sở thích là một cái lợi tuyệt vời của hôn nhân. Tuy nhiên, bạn vẫn cần có những hoạt động riêng tư để giúp thư giãn và làm mới bản thân. Các chuyên gia tâm lý cho rằng các cặp vợ chồng luôn luôn làm mọi việc cùng nhau trông có vẻ rất hòa hợp, nhưng thực chất hành động này thể hiện sự đồng phụ thuộc và phần nào làm mất đi sự tươi mới cũng như hứng thú riêng.

5. MỘT NỬA CÁC CẶP ĐÔI KẾT THÚC BẰNG VIỆC LY DỊ

      Nếu từng có suy nghĩ như vậy, bạn nên thay đổi. Các nhà nghiên cứu cho biết tỷ lệ ly hôn thấp hơn thông số này, cao nhất là chỉ 41% vào những năm 1980. Nếu là một cặp đôi có học thức, bạn đang có cơ hội nằm trong số những gia đình có cuộc hôn nhân bền vững và tỷ lệ ly dị khoảng dưới 25%.

6. MỘT ĐỨA TRẺ SẼ GIÚP HÔN NHÂN THÊM GẮN KẾT

      Các chuyên gia khẳng định điều này không hoàn toàn chính xác. Một nghiên cứu trên tờ Journal of Personality and Social Psychology cho rằng việc có con tạo ra một thay đổi lớn, có thể làm xáo trộn cuộc sống gia đình. Đặc biệt, trường hợp này dễ xảy ra nếu bạn có con quá nhanh sau khi kết hôn.

          

7. NẾU YÊU, BẠN SẼ BIẾT ĐỐI PHƯƠNG CẦN GÌ

      Đây là một suy nghĩ dễ thương. Tuy nhiên, theo các chuyên gia; khi yêu, cả hai sẽ cảm nhận được sự gần gũi và tự cho rằng mình biết mọi điều của đối phương. Đây chỉ là một trạng thái của sự hưng phấn. Dù mới yêu hay bên nhau nhiều năm, bạn vẫn phải tìm hiểu đối phương. Đó là lý do vì sao nhiều người luôn tự hỏi chồng/ vợ mình đang nghĩ gì, muốn gì.

 

* THOẢI MÁI TẬN HƯỞNG KHI ĐANG HẠNH PHÚC

      Điều này chỉ đúng một phần. Một khi nỗ lực để đạt được kết quả nào đó thì bạn hoàn toàn xứng đáng hưởng thành quả. Tuy nhiên, mối quan hệ vợ chồng đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Đặc biệt là các mối quan hệ đã tốt đẹp lại cần nỗ lực nhiều, thậm chí hơn cả các mối quan hệ bình thường hay đang trong tình trạng không tốt. Có thể ví von mối quan hệ vợ chồng như một khu vườn. Nếu bạn chăm sóc và nuôi dưỡng tốt, thành quả bạn nhận được sẽ càng tốt hơn.

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
Chị vào đây bình luận giúp em với: http://www.marry.vn/blog/bo-tui-dia-diem-dep-va-lang-man-cho-chuyen-trang-mat-portofino-italy
V
Bài viết chia sẻ thật ý nghĩa.