Thanh toán

Những sai lầm tài chính thường thấy của chồng mới cưới

Đăng bởi Marry Doe - 14/10/2016   |   Lượt xem: 846

Khi mới cưới, trong cuộc sống hôn nhân các ông chồng thường dễ mắc phải một số sai lầm về mặt tài chính. Trong giai đoạn đầu có nhiều ông chồng cũng không quá quan tâm đến vấn đề này. Nhưng tình trạng này để lâu sẽ tạo nên những khúc mắc gia đình khó tránh khỏi.

Để vợ quản lý toàn bộ tiền bạc là một sai lầm tài chính của chồng mới cưới

Khi mới cưới, các ông chồng thường có thói quen đó là giao toàn bộ tiền bạc cho vợ mình quản lý. Thực chất đây là một sai lầm mà chính sai lầm này sẽ gây khó khăn cho bạn. Khi mới cưới, bạn vẫn chưa nắm rõ khả năng quản lý tài chính của vợ mình ra sao thì không nên quá tin tưởng mà giao toàn bộ tài sản cho vợ quản lý như vậy.

sai-lam-tai-chinh-cua-chong-moi-cuoi-1

Chồng không nên để vợ quản lý toàn bộ tài chính khi mới cưới

Nếu vợ bạn là một người biết tính toán, hiểu lý lẽ, biết rõ những khoản cần chi tiêu của chồng thì đó là một điều không thể tuyệt vời hơn. Thế nhưng nếu như vợ bạn không được tâm lý cũng không đủ khả năng như vậy, cộng thêm tâm lý mới cưới vẫn còn mang thói quen và tính cách như khi độc thân thì điều này sẽ làm hạn chế khả năng quản lý tài chính của vợ.

Bạn nên để vợ mình tập dần với những công việc gia đình. Chuyển giao dần dần tiền bạc cho vợ quản lý chứ không nên một lúc chuyển giao toàn bộ. Nên nhớ rằng vấn đề tiền bạc luôn là một trong những vấn đề chủ chốt tạo nên mâu thuẫn giữa hai vợ chồng.

Không thỏa thuận với vợ về mặt tài chính mà tự mình quyết định

Trong cuộc sống vợ chồng luôn cần sự bình đẳng và công bằng. Đặc biệt các vấn đề có liên quan đến tài chính luôn là những vấn đề nhạy cảm và dễ dàng xảy ra sai lầm. Chính vì vậy mà bạn nên bàn bạc với vợ mình về vấn đề này. Nên quản lý tài chính như thế nào, chi tiêu ra sao, mỗi tháng thu chi bình quân là bao nhiêu, có thể tiết kiệm bao nhiêu,… Những vấn đề này nên được cả hai người cùng bàn bạc và quyết định.

sai-lam-tai-chinh-cua-chong-moi-cuoi-2

Hãy cùng nhau thỏa thuận trước các vấn đề về tài chính

Đồng thời trong những công việc có liên quan đến tài chính, tài sản gia đình thì cũng cần sự đồng ý, bàn bạc của cả hai vợ chồng. Đàn ông thường có tư tưởng vợ chỉ nên quản những việc bếp núc trong nhà, còn những công to việc lớn, mua sắm nội thất, xây nhà,… thì nên tự mình quyết định. Quan điểm này là một điều sai lầm. Dù là chuyện lớn nhỏ thì cũng nên có sự thỏa thuận của cả hai vợ chồng.

Tự mình gánh vác hết trách nhiệm tài chính trong gia đình là một sai làm của ông chồng trẻ

Người trẻ tuổi thường không quá quan tâm đến những chuyện tiền bạc lặt vặt chi tiêu trong gia đình, cũng không muốn để vợ mình phải chịu khổ bôn ba bên ngoài. Chính vì vậy mà họ thường tự mình gánh vác toàn bộ trách nhiệm tài chính lên vai, đồng thời cũng muốn tỏ vẻ với vợ một chút. Thực chất họ không cần phải như vậy.

sai-lam-tai-chinh-cua-chong-moi-cuoi-3

Tài chính nên là trách nhiệm của cả hai vợ chồng

Nếu bạn cứ một mực gánh toàn bộ gánh nặng tài chính của gia đình thì thật sự sẽ rất mệt mỏi. Bạn nên để vợ cùng chia sẻ gánh nặng đó với mình. Trong xã hội hiện nay, người phụ nữ đều có công việc bên ngoài. Do đó họ cũng có khả năng làm ra tiền, mặc dù không nhiều như đàn ông nhưng cũng có thể giúp đỡ một phần nào đó. Chính vì vậy trách nhiệm tài chính này nên để cả hai vợ chồng cùng nhau gánh vác.

st

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Nhất là cuối năm lì xì mừng tuổi cho cha mẹ 2 bên nên công bằng để không bị hiểu nhầm
L
Bởi vậy nên người phụ nữ mình tính ra chịu thương chịu khó quá em hén, còn lo chăm con chu đáo, cơm nước đầy đủ nữa chứ
L
Bạn nghĩ như vậy rất đúng với thực tế bây giờ
V
tài chính nên là trách nhiệm của cả hai vợ chồng, gánh nặng đặt trên vai một người lâu ngày sẽ rất áp lực
V
vâng, giá cả tăng cao, nhiều thứ cần đến tiền một người làm thì rất khó khăn, nhất là người chồng làm việc ăn lương tháng, một người muốn vợ ở nhà chăm con ít nhất phải kiếm được 10 tr / tháng
V
tiền bạc cần phải rõ ràng minh bạch dù đó là vợ chồng đi nữa
L
Mình cũng nghĩ vậy, bàn bạc nhau kỹ trước khi có con sẽ ổn thỏa hơn
L
THời buổi bây giờ người chồng đi làm ăn lương vợ chăm con thì rất khó khăn
C
theo mình nên bàn bạc với nhau trước khi cưới về vấn đề tài chính sau khi cưới, để tránh những mâu thuẫn không đáng có
C
những lời khuyên hữu ích, mới cưới về cũng có nhiều việc bỡ ngỡ lắm