Thanh toán

Những thứ không nên đánh mất vì tình yêu

Đăng bởi Marry Doe - 07/12/2015   |   Lượt xem: 557

Khi yêu có những thứ đừng bao giờ để mất đi cô gái nhé!

Cái tôi cá nhân/ sự tự tin/ niềm tin của bản thân

Có những tình yêu làm cho bản thân chúng ta tốt hơn, những cũng có trường hợp tình yêu lại khiến cho bạn cảm thấy mình rất vô dụng, yếu đuối. Nếu bạn thấy mình mất đi sự tự tin vốn có hoặc bản thân có cảm giác nghi hoặc chính mình, có lẽ bạn nên bình tĩnh ngồi lại xem xét và phân tích lại xem chiều hướng tiêu cực này xuất phát từ đâu. Một mối quan hệ lành mạnh cần phải tạo được một nền tảng tinh thần vững chắc để từ đó cả hai có thể phát triển và hoàn thiện bản thân mình nhiều nhất có thể.

Sự tự do – độc lập tài chính

Trong tình yêu, một điều rất quan trọng là bạn cần phải luôn giữ được sự độc lập, tự chủ, cũng như không nên biến mình thành cái bóng của người kia. Hãy cố gắng giữ liên lạc với bạn bè của bạn, hưởng thụ sở thích riêng của mình, dành thời gian riêng cho bản thân chứ không phải dành trọn thời gian và cống hiến tất cả mọi thú vui hay những điều riêng tư cá nhân cho tình yêu. Đặc biệt vấn đề tài chính cần phải rõ ràng và riêng biệt, tránh sự lệ thuộc. Sự độc lập trong tình yêu là một trong những yếu tố cần thiết để giữ cho mối quan hệ tốt đẹp và bền lâu, bởi bạn có sự tự chủ, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn, bạn yêu vì bạn muốn, không phải bạn phải yêu vì bất cứ ràng buộc nào cả.

Quyền tự quyết định cho bản thân

Đừng bao giờ từ bỏ ý kiến cá nhân và quyền tự quyết của bản thân chỉ vì một ai đó. Thỏa hiệp có thể sẽ rất quan trọng và cũng là một cách vẹn toàn cho hai bên nhưng bạn cũng cần đủ tỉnh táo để xét xem bạn có đang bị người yêu ảnh hưởng và kiểm soát quá đáng không. Dù là việc bạn ăn mặc như thế nào, bạn nấu ăn ra sao, bạn bè bạn là ai… hãy tự quyết định cho bản thân mình, đừng để bị điều khiển và ép mình phải làm nhưng thứ mà bạn không thích chỉ vì người kia muốn thế.

Quyền là chính mình

Hãy bảo vệ bản chất và những tính cách riêng của bạn, vì đó là những thứ tạo nên con người bạn. Tất nhiên trong một mối quan hệ, chúng ta cũng cần phải có sự điều chỉnh chút ít để cân bằng cho cả hai, nhưng cần phải thận trọng nếu như bạn quá bi lụy đến mức đánh mất cả chính bản thân mình vì tình yêu. Những ai yêu bạn thật sự sẽ quý trọng con người thật của bạn, kể cả những điều không hoàn hảo. Việc cố gắng thay đổi bản thân quá sức dần dà sẽ làm cho bạn mất dần sự tự tin, lòng tự trọng của bản thân và thậm chí khiến bạn không còn biết yêu quý chính mình nữa. Bạn có thể yêu ai được khi mà bản thân bạn, bạn còn không biết yêu thương?

Hạnh phúc của chính mình

Có đôi lúc sự sợ hãi cô đơn còn mạnh mẽ hơn mong muốn hạnh phúc của chúng ta. Chính vì lẽ đó, có nhiều người sẽ chọn cho mình một mối quan hệ cũng chẳng mấy hạnh phúc vì họ không muốn ở một mình. Chúng ta chỉ sống một lần, đừng lãng phí thời gian và tâm tư của mình vào những mối quan hệ khiến cho ta cảm thấy thật đáng thương. Nếu như bạn cảm thấy không được hạnh phúc và tôn trọng trong mối quan hệ hiện tại, hãy dừng lại và hỏi xem vì sao mình nên tiếp tục, có lý do nào khiến bạn không thể từ bỏ? Còn gì quan trọng hơn cả hạnh phúc của bản thân mình?

Giấc mơ và mục tiêu của cuộc đời

Đừng vì tình yêu mà hy sinh cả giấc mơ của bạn. Tình yêu đáng ra phải là nơi chắp cánh và là chỗ dựa để cho bạn theo đuổi lý tưởng, hoàn thành mục tiêu của cuộc đời chứ không phải là một nhà tù giam hãm và làm cho bạn vỡ mộng. Tình yêu hạnh phúc sẽ cổ vũ cho chúng ta hướng về phía trước và hoàn thiện bản thân cùng với những mơ ước của mỗi người. Những người yêu hay ghen tuông hoặc bất an thường cố gắng để kìm hãm tài năng và sự sáng tạo của đối phương vì lúc đó họ mới cảm thấy được mình còn nắm được quyền kiểm soát. Bạn có thấy mình rơi vào trường hợp này không?

Những mối quan hệ quan trọng

Bạn tốt rất khó tìm, và nếu như bạn may mắn có được những người ban tốt, đừng bao giờ vì tình yêu của mình mà từ bỏ bạn bè nhé! Nếu chàng hy vọng rằng bạn sẽ vì chàng mà bỏ hết các mối quan hệ quan trọng hiện tại của mình, rõ ràng chàng là người ích kỷ và thích kiểm soát. Tình yêu luôn có thể cùng đồng hành với tình bạn và các mối quan hệ gia đình khác một cách thuận hòa và hạnh phúc. Hãy chú ý vì đây có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang yêu phải một người độc đoán, muốn cách ly bạn khỏi gia đình và bạn bè để dễ dàng chiếm hữu bạn.

Lòng tự trọng

Việc theo đuổi tình yêu đôi khi khiến ta có thể vượt qua ranh giới của lòng tự trọng. Từ những việc làm mà bạn cảm thấy hạ thấp giá trị bản thân cho đến việc chấp nhận những hành động đối xử thiếu tôn trọng bạn, đây là những dấu hiệu cho thấy mối quan hệ này không ổn chút nào. Dù là yêu nhưng bạn cũng không bao giờ được từ bỏ sự tôn trọng dành cho bản thân mình. Và nếu đối phương không tôn trọng bạn, hãy nhìn nhận lại mối quan hệ đó. Nếu bạn cho phép những hành vi hạ thấp mình xảy ra một lần, nó sẽ tiếp tục xảy ra ngày một tệ hại hơn và đến một lúc nào đó bản thân bạn cũng cảm thấy khinh chính mình vì đã để cho mọi chuyện trôi qua như vậy.

Bản thân

Khi yêu một ai đó, ta thường dễ bị ảnh hưởng bởi các thói quen, sở thích của đối phương. Chẳng có gì là sai trái khi hành vi bắt chước này xảy ra vì đó sẽ giúp cho hai người càng lúc càng gắn bó mật thiết và hòa hợp với nhau hơn. Vấn đề ở chỗ ngay từ đầu bản thân ta đã không kiên định với chính mình, ta cuốn theo tình yêu, cảm xúc và hòa mình vào cuộc sống của đối phương quá nhiều thay vì duy trì và phát triển bản sắc riêng. Nếu cứ bị ảnh hưởng bởi đối phương quá nhiều, ta dần sẽ không còn tự quyết định được cho mình nữa và cũng không biết bản thân mình đang muốn gì, làm gì và cần gì.

Quyết định của bản thân

Hãy nghĩ rằng việc tự ra những quyết định giống như cơ bắp trên cơ thể vậy, nếu không thường xuyên được sử dụng, nó sẽ yếu dần đi. Càng lệ thuộc quyết định vào đối phương, chúng ta sẽ càng khó tự mình quyết định cho những việc trong tương lai và ít nghĩ cho bản thân mình hơn. Điều này không có nghĩa là cái gì bạn cũng cần phải độc lập quyết và làm một mình, nhưng cần chú ý đến thói quen của bạn, chẳng hạn như bạn lúc nào cũng phải hỏi lại ý kiến của đối phương, dù đó là những việc rất nhỏ nhặt. Hãy nghĩ cho bản thân và quyết định vì bản thân mình, thói quen này sẽ giúp cho bạn luôn giữ được ý thức tự chủ cá nhân cũng như khả năng độc lập tự quyết cho bản thân.

Một tình yêu đẹp không chỉ là may mắn đơn thuần mà đòi hỏi rất nhiều sự cố gắng và bồi đắp. Bạn đã từng mắc phải các sai lầm nào trên đây chưa? Bạn nghĩ còn điều gì mình không nên từ bỏ khi yêu một ai đó? Chia sẻ với chúng tôi ý kiến của bạn nhé!

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào