Thanh toán

Những vị khách không nên mời đám cưới.

Đăng bởi Marry Doe - 12/08/2016   |   Lượt xem: 1217

Hãy gạch tên những người này ra khỏi danh sách khách mời nếu bạn cần thu nhỏ quy mô của đám cưới.

Lên danh sách khách mời là một việc khó nhằn với các đôi uyên nương trước ngày trọng đại. Sai lầm thường gặp của các cặp đôi là "bạ" ai cũng mời, dẫn đến không khí đám cưới bị loãng, không còn ý nghĩa thiêng liêng. Vì vậy, bạn cần chọn lọc, phân loại khách mời kỹ lưỡng và đừng ngại ngần gạch tên những người không quá thân thiết. Việc này làm cho đám cưới bạn diễn ra hoàn hảo và không gặp chút rắc rối nào. Chúng ta cùng tham khảo qua bài viết rất thực tế và hữu ích này nhé!

1. Người yêu cũ

Cho dù mối quan hệ giữa bạn và người cũ vẫn rất tốt đẹp thì bạn cũng không cần mời họ đến đám cưới của mình. Việc làm này sẽ gây hiểu lầm và trở thành đề tài "nóng" cho mọi người thêu dệt, bàn tán. Hơn nữa, người bạn đời của bạn chắc chắn sẽ thấy không thoải mái với sự có mặt của họ.

2. Hàng xóm ít khi gặp mặt

Dân gian có câu "bán anh em xa, mua láng giềng gần", tuy nhiên, nếu bạn và một vài người hàng xóm chỉ quen biết xã giao, ít khi nói chuyện thì bạn không nhất thiết phải mời họ đến dự ngày vui của mình. Hãy xem xét thật kỹ mối quan hệ với hàng xóm của bạn dựa trên tiêu chí: gặp nhau bao nhiêu lần một tháng, có hay trò chuyện, chia sẻ với nhau không... để đưa ra quyết định về vị khách mời này.

3. Bạn trên Facebook

Với sự phát triển của mạng xã hội, vô số tình bạn "ảo" đã "đơm hoa kết trái". Họ thường xuyên nói chuyện với bạn, like hình ảnh và trạng trái cảm xúc của bạn. Tuy nhiên, bạn cần tỉnh táo xem xét những mối quan hệ này, bởi khi gặp mặt ở cuộc sống thật, bạn sẽ nhận ra rằng hai người thực chất không thân thiết và không hiểu gì về nhau.

4. Đồng nghiệp không thân thiết

Nếu bạn và một đồng nghiệp không nói chuyện với nhau quá 2 lần/ ngày thì bạn nên gạch cái tên này khỏi danh sách khách mời. Chắc chắn rằng họ cũng không thích "bị" mời đến đám cưới của bạn.

5. Người hay say xỉn

Đây là những người có khả năng gây ra sự hỗn loạn và nhiều ầm ĩ không đáng có trong ngày trọng đại của bạn. Họ thường đi từ bàn này sang bàn khác để cụng ly, thậm chí "đòi" lên sân khấu nhảy nhót và hát hò do quá say, không làm chủ được bản thân.

6. Nhân viên spa, làm móng, gội đầu thân thiết

Bạn gặp họ từ 1 - 2 lần/ tuần để chăm sóc sắc đẹp và thường xuyên tâm sự, trò chuyện với họ trong khi sử dụng dịch vụ. Tưởng chừng rất thân thiết, nhưng họ không cần phải đến dự đám cưới của bạn. Những người này sẽ cảm thấy lạc lõng, cô đơn vì không quen biết ai tại đám cưới. Hơn nữa, lắng nghe những tâm sự của bạn là một phần trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhóm người này.

7. Bạn cũ đã không gặp nhiều năm

Chắc chắn nhóm bạn ở lớp học thêm cấp 2 hoặc bạn từ tiểu học của bạn sẽ rất bất ngờ khi nhận được tấm thiệp hồng của bạn dù đã nhiều năm không nói chuyện. Trên thực tế, bạn chỉ nên mời những người bạn hay gặp, tiếp xúc trong một năm trở lại đây.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
L
Đúng là nên giới hạn lại 1 chút cho đám cưới của bạn chu đáo thật