Thanh toán

Nói về cái đức hi sinh của đàn bà

Đăng bởi Marry Doe - 15/11/2015   |   Lượt xem: 704

Nói về cái đức hi sinh của đàn bà

Xin hãy trân trọng vợ mình, các ông chồng đừng bao giờ phản bội họ. Vì họ, xứng đáng được yêu thương, được quan tâm chia sẻ và hơn hết họ cần sự thủy chung của người chồng. Nếu lỡ một ngày đánh mất đi một nửa của mình, lúc đó bạn sẽ thấy thấm thía sự quí giá và quan trọng của vợ đến nhường nào.

Phận đàn bà sinh ra đã có thiên chức cao cả là làm mẹ và làm vợ. Họ là phái yếu nhưng lại giống như một cái máy đa năng luôn làm đủ thứ việc.

Đàn bà hầu hết ai cũng có đức hi sinh cho gia đình rất nhiều. Họ yêu thương chồng con và gia đình chồng vô điều kiện. Bố mẹ đẻ nuôi họ lớn, nhưng đến tuổi đã đi lấy chồng chẳng bù đắp được nhiều cho công lao to lớn của bố mẹ mình. Ấy vậy mà, họ phục vụ gia đình chồng hết gần hai phần ba cuộc đời.

Đàn bà có thể họ hay càu nhàu vì thực sự họ quá mệt mỏi vì ra xã hội công việc đầy áp lực về nhà lại xử lý đống bừa bội, hơi sức đâu nữa (Ảnh minh họa)
 

Họ gọi những người xa lạ là bố mẹ, họ yêu thương bố mẹ chồng đôi khi còn hơn cả bố mẹ ruột. Vậy vì sao lại như thế, đó chính là vì họ yêu thương bạn – những người họ chọn làm chồng, những người họ tin tưởng và nguyện trao gửi cả cuộc đời.

Đàn bà về tới nhà là lăn vào bếp, giặt giũ, chăm con, dọn dẹp. Họ cũng kiếm ra tiền như các ông chồng, thậm chí là hơn. Ấy vậy mà xung quanh họ là những công việc không tên làm từ sáng đến tối không hết, bù đầu tóc rối.

Đàn bà thời trẻ họ cũng vô cùng xinh đẹp, dáng chuẩn eo thon nhưng vì ai mà họ trở nên xồ xề, bụng đầy vết rạn. Đó là vì họ hi sinh mọi thứ để sinh con cho bạn. Ấy vậy mà nhiều ông chồng thấy vợ mình sinh xong xấu đi nên đi cặp bồ, ngoại tình lăng nhăng bên ngoài. Đôi khi đàn ông thật tàn nhẫn, thiếu suy nghĩ và nếu nói nặng hơn thì thiếu tình người.

Đàn bà họ có thể mua cho bạn những cái áo, cái quần đắt tiền mà chẳng hề tiếc còn họ, họ chẳng bao giờ dám mua cho mình nổi cái váy hay đôi giày đắt tiền để mặc để đi.

Đàn bà họ có thể nhịn đói hoặc ăn uống qua loa nhưng lại để phần cơm ngon, canh ngọt cho con, cho chồng. Đàn bà chỉ cần thấy chồng con ốm đau là chạy đôn chạy đáo để lo chạy chữa.

Đàn bà là người mà khi cả thế giới quay lưng với bạn thì họ vẫn ở bên cùng sẻ chia khó khăn, cùng bạn vượt qua mọi chuyện.

Đàn bà đôi khi bật khóc vì hàng nghìn công việc phải làm, đôi khi thấy uất ức khổ sở nhưng rồi vẫn quẹt nước mắt chống tay dậy để giải quyết mọi hậu quả do chồng con để lại.

Đàn bà có thể họ hay càu nhàu vì thực sự họ quá mệt mỏi vì ra xã hội công việc đầy áp lực về nhà lại xử lý đống bừa bội, hơi sức đâu nữa. Họ phải làm quá đủ thứ trong khi các ông chồng chỉ ngồi chơi, xem ti vi và thể dục thể thao, ngồi chờ vợ cơm bưng nước rót. Nhưng dù càu nhàu thì họ vẫn làm, tất cả vì bạn và vì gia đình. Đàn bà họ có thể cau có, nói ghét chồng nhưng khi chồng khó khăn họ là người đồng cam cộng khổ, chạy vạy khắp nơi để giúp đỡ bạn đầu tiên, chứ làm gì có ai làm việc đó với bạn vào đây nữa.

 



Họ cũng chỉ là con người bình thường mà phải làm bao nhiêu việc (Ảnh minh họa) 



Đàn bà dù bị ăn những trận đòn đầy đau đớn từ các ông chồng vũ phu nhưng rồi họ vẫn bỏ qua, vẫn tha thứ để chăm sóc gia đình….

Nói về đàn bà có lẽ nói mãi không hết đức hi sinh của họ. Đôi khi tôi tự hỏi đàn bà sao mà ngốc vậy, đàn bà sao mà tài giỏi vậy, phi thường vậy, thân liễu yếu đào tơ mà vẫn gồng lên để làm được đủ mọi thứ. Đàn bà là kiểu người gì mà sức chịu đựng, nhẫn nại cũng như lòng vị tha ghê vậy… có lẽ tất cả là do họ yêu chồng, thương con và cái máu hi sinh nó đã ngấm vào người.

Vậy nên xin hãy trân trọng họ, các ông chồng đừng bao giờ phản bội họ vì những người vợ đó đã hiến dâng cả cuộc đời này cho tổ ấm mà trong đó có bạn là chồng. Họ xứng đáng được yêu thương, được quan tâm chia sẻ và hơn hết họ cần sự thủy chung của người chồng. Đừng nhẫn tâm chà đạp lên tình yêu thương mà họ đã làm cho bạn và con cái. Đừng cư xử như một ông chồng không biết điều xem vợ mình như một cô ô sin miễn phí. Nếu lỡ một ngày đánh mất đi một nửa của mình, lúc đó bạn sẽ thấy thấm thía sự quí giá và quan trọng đến nhường nào.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào