Thanh toán

Ông luật sư chiều vợ vô đối khiến con gái 'nóng mắt'

Đăng bởi Marry Doe - 05/01/2018   |   Lượt xem: 670

"Lúc tớ nấu ăn, ba bảo nấu ngon cho vợ ta ăn, nấu dở vợ ta không ăn được là không yên đâu", cô con gái 21 tuổi viết.

Chỉ xuất hiện trên Facebook nửa ngày, chia sẻ của cô sinh viên y khoa Nguyễn Thị Xuân Quỳnh về cách thể hiện tình cảm ngọt ngào như vợ chồng son của ông bố 50 tuổi dành cho vợ đã thu hút hơn 10.000 lượt thích và 1.100 lượt chia sẻ. 

Bố và mẹ Quỳnh khi còn trẻ. Ảnh: Nguyễn Xuân Quỳnh.

Bố và mẹ Quỳnh khi còn trẻ. Ảnh: Nguyễn Xuân Quỳnh.

Trên dòng trạng thái, Quỳnh viết: 

Người ta nói "lớn rồi phải biết che đậy cảm xúc" nhưng cuộc đời thật lắm trái ngang khi ba mẹ đã hơn 40, 50 tuổi cả rồi mà vẫn còn thể hiện tình cảm quá mức đến nỗi tớ cảm thấy ghen tỵ:

- Lúc tớ nấu ăn, ba mẹ ngồi xem TV trên nhà, ba nói to: "Nấu cho ngon ngon nha, cho vợ ta ăn, nấu dở vợ ta ăn không được là không yên đâu".

- Ba ở nhà thì mẹ không phải nấu ăn, không phải rửa chén, không phải lau nhà... Ba nói: "Em cứ ngồi chơi, coi TV cho khoẻ, để anh làm hết cho", còn tớ và đứa em trở thành chân sai vặt của ba, chạy như vịt.

- Lâu lâu ba ôm mẹ và hôn tới tấp ngay trước mặt hai đứa con và nói "không biết sao tự nhiên yêu em dữ vậy". Bọn tớ tất nhiên không chịu được và lao tới tách đôi này ra...

Ba tớ về quê hơn tuần nay và chắc tiền điện thoại của hai người tầm trên dưới một triệu rồi vì gọi cho nhau suốt. Trước giờ ba tớ không biết nhắn tin là gì nhưng vài ngày gần đây đã học được rồi thường xuyên nhắn tin cho mẹ những câu như "Anh nhớ em nhiều lắm", "Khi xa em, anh rất nhớ em, bà xã cưng ơi..."

Loạt tin nhắn gửi vợ của bố Quỳnh. Ảnh: Nguyễn Xuân Quỳnh.

Loạt tin nhắn gửi vợ của bố Quỳnh. Ảnh: Nguyễn Xuân Quỳnh.

Xuân Quỳnh cho biết, bố mẹ mình là Nguyễn Công Cảnh và Võ Thị Xuân Lan đều quê Đà Nẵng, hiện sống tại Biên Hòa, Đồng Nai. Cô sinh viên y khoa có cô em gái mới 10 tuổi này kể, ba Cảnh là luật sư, mẹ ở nhà nội trợ, nhưng hễ đi làm về, ngày nghỉ là ba giành làm hết mọi việc cho vợ nghỉ ngơi. Đi liên hoan hay dự tiệc ở đâu ăn được món ngon, ba cô sẽ học cách nấu để về nhà trổ tài chiêu đãi vợ con.

Nói về chuyện tình của phụ huynh, cô gái hào hứng kể ba mẹ cô quen nhau 8 năm mới cưới. Sau đó, ba Quỳnh tới Sài Gòn học còn mẹ cô ở nhà ông bà ngoại tại Đà Nẵng, vừa chăm con vừa may quần áo dành dụm tiền gửi cho chồng ăn học. Sau khi học xong đi làm, ba đón hai mẹ con lên cùng. Trải qua bao năm chung sống, ba mẹ cô cũng có không ít lần va chạm, cãi vã nhưng vẫn luôn xưng anh - em và lần nào ba Quỳnh cũng là người nói xin lỗi vợ trước.

"Giờ thì sáng sáng hai người dậy sớm đi tập thể dục, ba nắm tay mẹ như kiểu sợ bị ai cướp mất", Quỳnh nói. Đi đâu ông cũng muốn dẫn vợ theo, dù chỉ là ra vườn câu cá, nhổ cỏ hay đi gặp gỡ bạn bè. 

Mẹ cô thì lo cho chồng từng cái quần, cái áo, chăm chút miếng ăn, cái tóc. Nhiều lần chồng đi nhậu với bạn bè về mệt, không muốn ăn, mẹ cô còn đút từng muỗng cơm, dỗ dành chồng ăn cố chút cho khỏe.

Xuân Quỳnh và mẹ. Ảnh: Nguyễn Xuân Quỳnh.

Xuân Quỳnh và mẹ. Ảnh: Nguyễn Xuân Quỳnh.

Sau chia sẻ của Xuân Quỳnh trên nhóm Facebook, nhiều thành viên bày tỏ sự ngưỡng mộ cách thể hiện tình cảm ngọt ngào của bố mẹ cô. Không ít người khác cũng hãnh diện kể về cách chiều chuộng vô đối của bố mình dành cho mẹ.

Thành viên tên Liên kể: "Ba mình mà xa mẹ thì ngày không dưới 3 cuộc điện thoại, nội dung chỉ là hỏi nhau ăn chưa, ăn gì, mấy bát. Sắp lên ông bà ngoại rồi mà lưu số điện thoại của nhau vẫn là Vợ yêu - Chồng yêu và gọi cho nhau xong cũng thơm chụt chụt như sợ người ta không biết đang nói chuyện với vợ/chồng mình hay sao. Ba cưng mình lắm nhưng mình nói hỗn với ba thì được chứ nói hỗn với mẹ một câu là ba chỉnh luôn 'Vợ chỉ có một, con thì không có đứa này đẻ đứa khác, mày cứ cẩn thận". 

Một thành viên khác của nhóm tâm sự: "Ba mình gần 80 tuổi, mẹ thì 70 nhưng ông chiều bà lắm. Ông gọi bà là công chúa, chăm lo cho bà từng tí một. Có lần mẹ mình bị ngộ độc thức ăn, ốm mấy ngày mà ba không rời mẹ nửa bước. Mình chỉ mong có người yêu mình như cách ba yêu mẹ thôi.

Tài khoản tên Linh Bi thì chia sẻ, bố cô đi đâu về đến nhà cũng hỏi "mẹ đâu rồi" và nếu đi làm xa một tuần thì ngày nào cũng phải gọi điện vài chục lần. Có hôm cả nhà đang xem phim, bố quay sang rủ vợ "lên phố giải ngố đi em" rồi hai vợ chồng đưa nhau đi từ 7h tối tới 11h đêm, nhất định không cho các con bám càng. "Đến khi về thì bố xách túi lớn túi bé toàn quần áo cho mẹ. còn mình được mỗi bịch bim bim", thành viên này kể. 

Theo Vnexpress

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
ông chồng tình cảm hài hước quá
D
phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng bạn ạ
N
Ông luật sư này tâm lý quá rồi. Chứ như mấy ông bây giờ chỉ chăm chăm công việc. Lâu lâu dẫn vợ đi chơi một bữa là cảm thấy đủ rồi, về nhà cắm mặt vào điện thoại. Vợ gọi làm cái này cái nọ thì cứ như con robot.