Thanh toán

Phụ Nữ Hiện Đại -Khi Ta Chưa Chồng, Ta Muốn Lấy Chồng Lúc Nào Cũng Được.

Đăng bởi Marry Doe - 14/05/2018   |   Lượt xem: 1189

Mấy ngày nay MXH đang lan truyền bài viết vô cùng đáng yêu của đạo diễn Lê Hoàng về "20 Lí Do Không Nên Lấy Chồng" Bài viết khiến rất nhiều phụ nữ hiện đại cảm thấy thích thú và đồng cảm. Cùng ngẫm một chút về chuyện có nên lấy chồng hay không này nhé.

22 tuổi là lứa tuổi mà mỗi cô gái sẽ bước vào một cuộc sống hoàn toàn mới. Tốt nghiệp Đại học, bước vào một môi trường mới toanh với nhiều mối quan hệ mới cùng đồng nghiệp. Sắp xếp lại mối quan hệ với bạn bè cũ. Đối với con gái hiện đại, 22 tuổi là thời điểm bắt đầu và nỗ lực để xây dựng sự nghiệp cá nhân. Mỗi ngày bắt đầu bận bận rộn rộn không kịp nghỉ ngơi. Nhưng đây cũng là thời điểm áp lực nhất. Tốt nghiệp rồi, không vướng bận việc học hành gì nữa, bạn bè bắt đầu lục tục kết hôn. Cha mẹ, họ hàng bắt đầu sốt ruột. Với quan niệm con gái không nhất định phải có sự nghiệp, lấy chồng rồi ổn định sớm vẫn tốt hơn, người lớn sẽ bắt đầu gây áp lực với bạn. Nhưng con gái vốn có rất nhiều lí do để chần chừ chuyện cưới xin này. Và đúng như những lí do đạo diễn Lê Hoàng nêu ra, đúng từng chi tiết.

Cho đến tận bây giờ, sự tương khắc giữa con dâu và mẹ chồng đúng là vẫn rất đáng sợ. Mười cô dâu mới thì hết chín cô là sợ mẹ chồng đến căng thẳng mỗi ngày rồi. Đã thế, phim ảnh lại còn mỗi ngày nhắc đi nhắc lại nỗi đau này nữa. Mỗi người sinh ra đều là con gái rượu ở nhà của ba với mẹ. Việc nhà có thể chả đụng đến cái móng tay, được cưng chiều quen rồi, sao có thể chịu nổi cảnh bị mẹ chồng hà hiếp. Mà kể cả mẹ chồng có hiền ơi là hiền, thì con gái vẫn sợ. Thế nên, khi không kết hôn, chẳng có bà mẹ chồng nào ám ảnh chúng ta được cả.

Giai đoạn yêu đương thật ra sẽ luôn mới mẻ. Bạn yêu và được yêu. Bạn được cưng chiều. Nhưng kết hôn nó lại là câu chuyện khác. Mỗi ngày vội vội vàng vàng lo bữa sáng, bữa trưa, bữa tối. Mỗi ngày lo giặt giũ quần áo. Mỗi ngày có 100 thứ việc không tên đè nặng lên vai của bạn. Khi bạn không có chồng, ngủ đến 11h trưa, xem phim bộ rồi khóc lóc, đi chơi về muộn một chút cũng chẳng làm sao, nhưng lấy chồng rồi làm sao còn được như vậy. Nấu ăn chưa ngon lại bị chồng chê. Hầu hạ khi chồng đi xã giao về say xỉn. Còn phải cãi nhau với chồng vì mấy chuyện tưng tửng không đâu nữa.

Khi bạn bị ràng buộc bằng một tờ giấy hôn thú, cha mẹ không tiện bênh vực bạn. Mọi chuyện chẳng may nếu xảy ra tự bạn phải gánh đỡ. Khi bạn đã kết hôn, chuyện tự do ăn mặc sẽ trở thành chuyện trong mơ. Quên luôn chuyện thích gì mua đó đi, bởi ở nhà có đầy những thứ cần mua và bạn phải hy sinh sở thích cá nhân cho điều đó. Nếu chẳng may gặp phải anh chồng khó tính, xét nét, giáo điều, thì cuộc đời các nàng đúng là chẳng khác gì bước vào kiếp lao tù, nô lệ.

Thôi được rồi, dù nói sao đi nữa. Nếu không kết hôn cũng sẽ có rất nhiều vấn đề mà có lẽ tôi sẽ nói trong bài viết khác. Tóm lại, khi ta chưa chồng, sự thoải mái này đúng là thiên đường. Nhưng cũng không có nghĩa là cứ chưa chồng mãi được. Đến một lúc bạn cùng người kia tình yêu đã chín muồi, cả hai cùng cam tâm tình nguyện bước vào cuộc sống hôn nhân, lúc cả hai đã sẵn sàng thì vui vẻ kết hôn thôi. Con người ai cũng phải trưởng thành và mọi vấn đề của cuộc sống đều cần phải đối mặt, trong đó có chuyện kết hôn.

Bình luận

Viết Đánh Giá
D
Khi Ta Chưa Chồng, Ta Muốn Lấy Chồng Lúc Nào Cũng Được.. câu nói rất hay