Thanh toán

Sống thử, tại sao không?

Đăng bởi Marry Doe - 25/11/2015   |   Lượt xem: 554

Sống thử là nét văn hóa hiện đại của con người văn minh đầy bản lĩnh, dám nghĩ, dám đương đầu.

Theo: áo khoác trẻ em - Khi cuộc sống không trải nghiệm thì ta sẽ không hiểu và thông cảm cho nhiều hoàn cảnh. Nếp sống xã hội mang đậm tính gia phong và quan điểm hữu cựu đã làm hạn chế chính con người mình và không có chiều hướng tích cực trong suy nghĩ.

Như bao người đàn ông truyền thống Việt Nam, có thể vẫn đặc nặng vấn đề “trinh tiết” và những mối quan hệ tình cảm phức tạp khác. Nhưng có lẽ đó cũng chỉ là cái cách nhìn của con người thiếu vốn sống.

Tại sao con người ta vẫn thường cứ nói “Ếch ngồi đấy giếng”, cũng bởi thiếu sự trải nghiệm của bản thân mình trong cuộc sống. Bước ngoặc lớn nhất của cuộc đời là tách ly khỏi gia đình… không bước chân đi làm sao hiểu thế giới rộng lớn.

“Sống thử”:

+ Sống chung và có quan hệ thể xác trước hôn nhân.
+ Sống chung nhưng không có quan hệ thể xác.

…và nó có thể đúng hoặc sai!

Khi ta chấp nhận sống thử đó là lúc ta chấp nhận bước vào cánh cửa của sự trưởng thành. Hãy cảm nhận những hạnh phúc khi tình yêu được thăng hoa, hãy cảm nhận một nguồn chảy của tâm hồn, không còn khô cạn.

Sống thử là cách con người ta học cách chia sẻ với người bạn tình của mình…sẽ có những vun đắp thật sự vốn sống hiện tại. Sống thử cách ướm đôi chân vào đôi giày, để bước đi chặn đường dài phía trước… có những khó khăn trong cuộc sống, ta sẽ tập cách bao bọc lấy nhau, động viên và biết hy sinh cho nhau. Đôi lúc ta lại suy nghĩ tại sao phải làm như vậy với một con người xa lạ đó và đó chính là lúc ta mở lòng.

couple5.jpg

 Ảnh minh họa: áo len bé gái

“Sống thử” hay “Sống thật”…điều đó phụ thuộc vào cách nhìn nhận.

Sống thử nét văn hóa hiện đại của những con người văn minh đầy bản lĩnh, dám nghĩ, dám đương đầu, biết chấp nhận cuộc chơi và nhìn nhận thế giới quan rộng hơn. Sống thử không là một điều sai trái, khi sống chung hình thành cách sống biết lắng nghe người khác, học cách giải quyết các bất đồng…

Sống thử là khi con người bước chân vào cánh cửa của sự trưởng thành. Khi con người ta biết sống có trách nhiệm với mái ấm của mình. Sống thử là quan điểm có lẽ sẽ có rất đông người không tán thành ý kiến về các hệ lụy của nó. Nếu tất cả không đi đến cái đích hôn nhân… phần thiệt sẽ thuộc về ai - về cả hai phía.

Sống thử sẽ là một gánh nặng về tâm lý cho người con gái nếu mọi thứ đổ bể, điều này cũng có thể đúng nhưng hãy suy nghĩ cho đúng hơn, bạn sẽ phải chịu đựng cả đời khi chung sống với một người không phù hợp. Người đàn ông thật sự là người sẽ không bao giờ đặt câu hỏi: “Em từng đi qua bao cuộc tình”.

Đôi lúc sự đổ bể là kinh nghiệm sống cho một hạnh phúc êm ấm sau này. Sống thử không có nghĩa là sẽ có quan hệ thể xác. Hãy học cách sống biết tôn trọng nhau, để hiểu những giá trị khác của cuộc sống này. Không phải sống thử là trao đi cái “ngàn vàng”, nhưng cái giá trị sống của bạn nhận được là rất lớn.

Tôi không bác bỏ những quan điểm truyền thống, nhưng cuộc sống là muôn màu, hãy học cách sống biết dung hòa mọi thứ. Không có gì là chuẩn mực cả, nó chỉ đúng với số ít người…nhưng cái vốn sống của con người là nên học cách sống bao dung.

Tôi luôn ủng hộ các bạn trẻ đang gây dựng nên một gia đình nhỏ của riêng mình. Tôi nghĩ tình yêu là tất cả những thứ tốt đẹp, mong các bạn có trách nhiệm, biết tôn trọng và bao dung để đi đến một hạnh phúc cuối cùng…!

“Sống thử” hay “Sống thật”…điều đó phụ thuộc vào cách nhìn nhận! Cuộc sống luôn có hai mặt và mong hãy luôn nhìn về mặt tích của cuộc sống này.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào