Thanh toán

Thư gửi chồng từ cô vợ "bất tài"

Đăng bởi Marry Doe - 22/05/2015   |   Lượt xem: 674

Chồng bảo em lười quét nhà và lau nhà. Em không lười đến thế đâu. Chỉ vì em hay đi làm về muộn, mà em - vốn dĩ đã bị chê là vụng về hậu đậu, nên em sợ lại vô tình va cán chổi vào cánh tủ hay thành giường làm chồng thức giấc (người già thường hay khó ngủ). Thế nên em đành tặc lưỡi: “Ừ, bẩn tí cũng được!”

Lá thư gửi chồng!

Chồng bảo em lười quét nhà và lau nhà. Em không lười đến thế đâu. Chỉ vì em hay đi làm về muộn, mà em - vốn dĩ đã bị chê là vụng về hậu đậu, nên em sợ lại vô tình va cán chổi vào cánh tủ hay thành giường làm chồng thức giấc (người già thường hay khó ngủ). Thế nên em đành tặc lưỡi: “Ừ, bẩn tí cũng được!”



Chồng bảo em trẻ con hiếu thắng. Biết nói sao nhỉ? Chẳng phải người già thì chỉ nên chơi với trẻ con hay sao? Vì chỉ có người già mới không giận được trẻ con, và chỉ có trẻ con mới kiềm chế được sự gia trưởng và trái tính của người già. Chồng bảo em béo. Ừ, em béo và còn hơi xấu nữa. Nhưng béo thì được người ta khen là mũm mĩm đáng yêu, còn chồng thì cũng được cái tiếng có tay chăm vợ còn gì!  



Chồng bảo em không thích nấu ăn. Giá như em khéo léo thì em đã chẳng ngại đâu. Thôi đành mang tiếng lười biếng, nhiệt tình ăn những món mà chồng nấu là được! 





Chỉ vì em hay đi làm về muộn, mà em - vốn dĩ đã bị chê là vụng về hậu đậu, nên em sợ lại vô tình va cán chổi vào cánh tủ hay thành giường làm chồng thức giấc (người già thường hay khó ngủ).



Chồng bảo em đanh đá. Xã hội này đầy rẫy những hiểm nguy, không cho phép con người ta yếu đuối nhu mì. Em đanh đá để mỗi khi phải đi đâu và làm gì một mình (mà vẫn thường là như thế chồng ạ), chồng sẽ yên tâm vì chẳng ai bắt nạt được vợ mình. Mà em đanh đá nhưng biết điều chồng nhỉ?



Và còn 1 điều- lí do lớn nhất em phải ngồi viết ra những dòng này. Hôm nay em gặp một người bạn của chồng, anh ấy nói với em rằng "Vợ mà không biết đẻ con trai thì bất tài. Anh mà là chồng em thì a sẽ phải tìm gấp bà hai để kiếm thằng cu hương khói". Em chỉ cười và bảo "Em thực sự bất tài, nhưng bù lại em may mắn vì có được ông chồng tử tế. Chỉ thương cho những người phụ nữ có tài mà lại bước nhầm lối thôi anh ạ!". Anh ấy sầm mặt lại, chắc trong đầu đang nghĩ rằng em là loại xấc xược, coi thường người khác. Em không thể sinh cho chồng một đứa con trai, nhưng em lại đem đến cho chồng hai cô công chúa dính lấy bố như sam ấy. Mà nghĩ cho cùng đâu phải chỉ có con trai mới làm được những điều to tát cho bố mẹ. Chồng có để ý thấy không, các ông bà già mỗi lần ốm đau hay có chuyện phiền muộn gì đó, người đầu tiên họ nghĩ đến và muốn gọi về lại là đứa con gái. Bố mẹ sinh em cũng là con gái, em tự thấy mình chưa bao giờ vơi đi một chút tình thương yêu với người đã sinh thành ra mình. Và chị gái của chồng cũng vậy. Thế nên chồng hãy cứ yên tâm mà sống. .



Ở thời đại này, người ta sẽ không ngưỡng mộ những người đẻ được con trai, mà ng ta sẽ ghen tị với những người có được những đứa con thực sự trưởng thành. Có thể sau này con gái em không giỏi giang, không quyền lực, nhưng nhất định em sẽ nuôi dạy chúng thành những đứa con có đạo đức. 





Có thể sau này con gái em không giỏi giang, không quyền lực, nhưng nhất định em sẽ nuôi dạy chúng thành những đứa con có đạo đức.  (Ảnh minh họa)



Cảm ơn chồng vì ít ra chưa bao giờ chồng bị người khác kích động vì chuyện sinh con trai hay gái. Em- chỉ là một người phụ nữ bình thường. Em không thông minh, không xinh đẹp, không tài giỏi để chồng có thể khoe khoang về em, nhưng em đủ tự tin mà nói rằng, em có thể làm được nhiều và làm tốt những việc mà có những thằng đàn ông (như thằng bạn của chồng hôm nay em gặp) không làm được. Vì thế, mỗi khi nói gì về em, chồng cứ thản nhiên và vô tư mà nói "Vợ tôi, nếu trừ bỏ đi hết tất cả những khiếm khuyết về hình thức lẫn tính nết, thì cô ấy là một người tốt".



Người gửi: Hạnh Nguyễn 


Bình luận

Viết Đánh Giá
N
Không có ai là hoàn hảo, cứ là chính mình là tốt nhất