Thanh toán

Trang điểm giúp bạn xinh đẹp hơn trong ngày cưới.

Đăng bởi Marry Doe - 21/06/2015   |   Lượt xem: 788

Tuy đã chuẩn bị kỹ đến từng xăng-ti-mét cho gương mặt trong ngày cưới nhưng bạn vẫn nên chú ý tránh những lỗi trong trang điểm dưới đây nhé.

Da bị “mốc”
Để lớp trang điểm đẹp, mịn màng và tự nhiên, trước tiên bạn cần có làn da sạch, khỏe và không bị khô. Da khô và thiếu nước không chỉ làm lớp phấn dễ “mốc” mà còn khiến đôi môi bị bong tróc, vì thế sẽ rất khó để trở thành cô dâu xinh đẹp. Để có làn da căng mọng, đòi hỏi bạn phải chăm sóc da từ trước đó, đừng để “nước đến chân mới nhảy”. Trong khoảng thời gian từ một đến hai tháng trước ngày cưới, bạn hãy chịu khó đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp để làm đẹp và thanh tẩy để có làn đẹp nhất. Nếu không có nhiều thời gian, đừng quên sử dụng các loại kem dưỡng và mặt nạ mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Đồng thời, bạn cũng đừng quên uống nhiều nước và ngủ đủ giấc nữa nhé.
Thiếu điểm nhấn
Bạn thích trang điểm tự nhiên? Đây là xu hướng trang điểm yêu thích của rất nhiều cô dâu. Nhưng bạn hãy lưu ý, trang điểm tự nhiên cũng cần có đường nét và điểm nhấn. Vì nếu không có nó, bạn sẽ rất “mờ nhạt” trước những bức hình kỷ niệm. Do vậy, đừng quên tạo hình khối cho khuôn mặt bằng phấn highlight và nhấn hơn một chút vào điểm bạn tự tin nhất của khuôn mặt như ánh mắt hoặc bờ môi, gò má.

[IMG]
Xu hướng trang điểm tự nhiên của cô dâu 2011.

Quá lấp lánh
Vẫn biết, cô dâu phải trang điểm nổi bật. Tuy nhiên, bạn không nên tạo điểm nhấn tất cả các vùng của khuôn mặt. Khi bạn đã đánh son môi màu đỏ thì không nên đánh quá nhiều nhũ lấp lánh ở mắt. Và ngược lại, chỉ cần thoa thêm một lớp son bong, đôi môi của bạn đã căng mọng, đừng thoa thêm 3 – 4 lớp sẽ trông như bạn vừa ăn món gì đó rất nhiều dầu mỡ.
“Chỏi” giữa màu lông mày và tóc
Trong trang điểm, khi màu lông mày quá khác biệt với màu tóc sẽ khiến khuôn mặt mất đi sự cân đối. Nếu bạn có màu tóc đen nên lựa chọn lông mày sáng hơn 2 tông màu so với tóc, nếu màu tóc sáng thì ngược lại.
Không thử trang điểm
Không phải kiểu trang điểm cô dâu nào mà bạn thấy trên ti-vi, internet, hay trên các tạp chí dành riêng cho cô dâu cũng phù hợp với bạn. Vì lớp trang điểm chỉ đẹp khi phù hợp với khuôn mặt, hài hòa với váy cưới, khung cảnh và phong cách tiệc cưới bạn chọn. Vậy nên, cách tốt nhất sau khi tham khảo ý kiến bạn bè mới cưới, bạn hãy tìm đến những chuyên gia trang điểm uy tín. Họ sẽ tư vấn, giúp bạn tạo ra hình ảnh phù hợp với phong cách mà bạn muốn tạo ra. Nếu đã quyết định chọn chuyên gia trang điểm nào đó, hãy dành chút ít thời gian để trang điểm thử, nhất là với những cô dâu không có thói quen trang điểm hàng ngày. Việc này sẽ giúp bạn thay đổi những điểm chưa ưng ý và sẽ không mất nhiều thời gian trang điểm, sửa sai trong ngày cưới.
Trang điểm giống phụ dâu
Trang điểm và trang phục của phụ dâu tuy không được nổi bật hơn cô dâu nhưng cũng không được phép đơn giản. Nhưng bạn cũng không nên áp đặt kiểu trang điểm của mình cho phụ dâu. Vì bạn biết đó, mỗi người có một khuôn mặt, màu da, ánh mắt… và phụ dâu cũng cần được tư vấn để có cách trang điểm phù hợp với khuôn mặt, phong cách chung của tiệc cưới.

[IMG]
Nên mang theo bộ trang điểm dự phòng trong ngày cưới.

Phấn trang điểm dự phòng
Các chuyên gia trang điểm thường không ở lại đến hết tiệc cưới. Vậy nên, bạn nên nhờ phụ dâu mang theo bộ trang điểm dự phòng khi những trường hợp ngoại lệ xảy ra như khi bạn khóc, đổ mồ hôi… Nếu bạn không thể mang theo hết những dụng cụ trang điểm của mình, nhất thiết phải có những món đồ như: phấn, son môi, bông tăm và giấy thấm dầu.
ST

Bình luận

Viết Đánh Giá
T
cd nên chú ý những lỗi nhé và nên mang theo đồ trang điểm theo nha