Thanh toán

Trước ngày Valentine

Đăng bởi Marry Doe - 15/02/2016   |   Lượt xem: 353

Ngày này năm trước và ngày này năm sau... Có thể bạn vui và cũng có thể bạn sẽ buồn. Nhưng tất cả sẽ qua nếu ta có niềm tin ở Hạnh phúc.

Tôi và bạn trai tính tới thời điểm trước Tết Nguyên đán đã từng có hơn 1 năm yêu đương tha thiết. Tuy thời gian chưa phải là dài nhưng tình cảm chúng tôi dành cho nhau là chân thành và đã xác định tiến tới hôn nhân.

 

Khi mối quan hệ đã ở “độ chín”, tôi muốn nhân dịp Tết, anh về chơi nhà cũng là để ra mắt bố mẹ tôi luôn. Sau đó xin phép bố mẹ để tôi được sang nhà anh ra mắt, ra Tết sẽ tính dần những bước tiếp theo. Suốt thời gian yêu, chúng tôi chưa từng về nhà nhau lần nào vì hai đứa đều đi làm xa quê. Trước Tết, bố mẹ gọi điện cũng giục tôi đưa anh về chơi để ông bà xem mặt mũi con rể tương lai thế nào. Cứ nghĩ người yêu sẽ ủng hộ kế hoạch này, ai ngờ anh quay ngoắt 180 độ từ chối thẳng thừng:

- Tết này, anh không về nhà em đâu, anh ngại lắm.

- Ngại gì mà ngại, anh hay thật đấy. Nếu cứ ngại như anh thì bao giờ mới lấy được vợ.

- Nhưng anh chẳng biết mua quà thế nào cả.

- Anh không biết mua thì để em mua cho anh.

Tôi thậm chí đã nói tới câu ấy rồi nhưng anh vẫn dùng dằng không muốn về. Tôi không giữ được bình tĩnh nữa nổi điên lên:

- Hay là anh có ý định chia tay rồi nên không muốn về nhà tôi ra mắt. Nếu thế, tôi cũng chẳng thiết nữa đâu. Giờ thì tôi đã hiểu bộ mặt của anh rồi.

- Em…

2 ngày sau đó chúng tôi không ai liên lạc với ai nữa và chính thức chia tay trước khi về nghỉ Tết 20 ngày.

Suốt mấy ngày Tết, tôi chán nản, chỉ nằm ở nhà đắp chăn, thỉnh thoảng nước mắt ứa ra. Tôi không ngờ người tôi nghĩ yêu thương tôi hết lòng lại là con người như vậy. Nếu tôi không bắt anh ta về ra mắt dịp Tết, có lẽ vẫn chưa lật tẩy được bộ mặt giả tạo ấy.

Thấy con gái có biểu hiện lạ, cũng không thấy bạn trai con về ra mắt, mẹ tôi hiểu chuyện liền. Bà không ngừng động viên, an ủi tôi. Đứa em gái ngày nào cũng kéo chị ra khỏi chăn để đi chơi nhưng tôi không chịu. Mãi mùng 3, tôi mới thò mặt ra ngoài vì hai hôm trước nằm nhà tôi vẫn có ý đợi anh xuất hiện. Nhưng hết mùng 2, chẳng thấy anh đâu, tôi biết cuộc tình của hai đứa đã kết thúc.

Mai là Valentine, em gái tôi đã chuẩn bị những bộ đồ đẹp nhất để đi chơi với người yêu, còn tôi thì nằm vùi trong chăn. Valentine này chắc chắn không hoa, không quà, không người yêu. Nhớ lại ngày Lễ tình nhân năm ngoái mà tôi ứa nước mắt, chính anh đã từng nói với tôi: “Ngày này năm sau, anh sẽ cầu hôn em”. Vậy mà bây giờ…

10 giờ em gái đi chơi chưa về. Tôi vẫn đợi cửa nó, nhưng không hiểu sao trong lòng cứ thấy nóng ruột. 10 giờ 30 thì bất ngờ nhận được điện thoại của người yêu cũ, tôi nhấc máy với thái độ bình thản, đầu máy bên kia giọng anh run run: “30 phút nữa là anh có mặt ở nhà em. Em ra cổng đón anh nhé” rồi anh tắt máy.

Tôi choáng váng không tin ở tai mình nhưng vẫn ra cửa đón. Em gái đi chơi về tưởng tôi đứng đón nó thì giục vào nhà, nhưng tôi bảo em vào ngủ trước. Đúng 30 phút sau, anh xuất hiện thật.

- Sao anh tìm được đến đây vào giờ này. Anh vào nhà cho ấm đi.

- Từ đã, anh muốn nói lời xin lỗi vì đã làm em giận. Anh không đến chúc Tết nhà em là vì anh sợ…

- Anh sợ cái gì?

- Anh không uống được rượu, mà bố em lại uống tốt. Anh sợ giống thằng bạn anh năm ngoái tới nhà bố mẹ vợ tương lại uống rượu dịp Tết, say rồi nói năng linh tinh. Thế là sau Tết, người yêu nó hủy hôn và chia tay luôn.

Tôi nghe anh nói mà không nhịn được cười.

- Thế sao giờ anh còn đến?

- Em không nhớ lời anh nói trong đêm Valentine năm ngoái à. Năm nay anh sẽ cầu hôn em mà.

Nói dứt lời anh liền quỳ xuống, bó hoa hồng đỏ thắm không hiểu anh giấu chỗ nào đột nhiên xuất hiện trước mặt tôi. Tôi xúc động không nói lên lời. Anh run run mở chiếc nhẫn cưới đã chuẩn bị từ bao giờ mà tôi không biết và đeo vào tay tôi. Đó chính là chiếc nhẫn tôi rất thích hôm đến cửa hàng nhẫn cưới xem, không ngờ anh đã mua cặp nhẫn đó. Tôi ôm choàng lấy anh.

- Em nhận lời lấy anh nhé! Hãy hứa là sẽ ở bên anh tới suốt cuộc đời này dù có bất kì chuyện gì xảy ra nhé. Em hứa đi.

- Em hứa.

- Vậy là mai anh sẽ được uống rượu thỏa thích với bố vợ tương lai mà không lo bị lỡ lời rồi. Em đã hứa dù có bất kì chuyện gì xảy ra cũng không chia tay rồi mà.

Tôi đấm anh thùm thụp, anh vẫn lém lỉnh như mọi khi. Cứ nghĩ đã chia tay nhau từ trước Tết, không ngờ đêm trước ngày Lễ tình nhân anh lại xuất hiện cầu hôn và bắt tôi làm một việc khiến tôi không ngờ.

 

( st: Motthegioi )

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào