Thanh toán

Truyền thuyết ngày 29/2 - Ngày con gái cầu hôn con trai

Đăng bởi Marry Doe - 01/03/2016   |   Lượt xem: 885

Ngày 29/2 đặc biệt không chỉ 4 năm mới có 1 lần, mà vì nó còn được xem là cơ hội 'tỉnh tò' cho phái đẹp.

Theo truyền thuyết phương Tây, truyền thống này đã có từ hồi thế kỷ thứ 5 tại Ireland, khi vị nữ thánh Kildare than phiền với thánh Patrick rằng phụ nữ ở xứ Ireland phải chờ đợi rất lâu mới được đàn ông trong vùng cầu hôn. Thánh Patrick đã đồng ý, chấp nhận cho phụ nữ trong vùng được phép hỏi cưới bất kỳ đàn ông nào mà họ thích vào ngày 29 tháng 2 mỗi năm nhuận. Cho đến năm 1288, truyền thống này được nâng lên trở thành một đạo luật tại Scottland, ban bố bởi nữ hoàng Margarite và ngày 29/2 trở thành “ngày quyền lợi phụ nữ”. Theo đó, trong ngày này, phụ nữ có thể cầu hôn với người đàn ông mà mình yêu thương. Thậm chí, đạo luật này còn có quy định về các biện pháp trừng phạt những mày râu thích lăng nhăng nhưng lại không thích chịu trách nhiệm. Theo thời gian, phong tục này lan rộng ra khắp Châu Âu và Mỹ. Đây được xem là cơ hội để các cô gái thổ lộ tình cảm và mong muốn của mình tới phái mạnh mà không gặp bất cứ rào cản nào. Chàng trai nào từ chối lời cầu hôn từ người bạn gái sẽ phải nộp 1 bảng Anh tiền “thế chấp” hoặc phải tặng 1 tấm áo lụa để xoa dịu những tổn thương từ phía cô gái. Tuy nhiên, theo thống kê, những tình huống “bồi thường” như thế rất ít xảy ra trong thực tế. Trong lịch sử đã có rất nhiều nhân vật nổi tiếng nên duyên nhờ chủ động cầu hôn trong ngày này. Ngoài ra, trong một vài ngày 29/2 trở lại đây nhiều sự kiện thú vị đã diễn ra. Ngày 29/2/2004, hơn 7.000 phụ nữ Anh “rủ nhau” chủ động cầu hôn bạn trai, trong đó một MC đã cầu hôn thành công bạn trai ngay trên sóng truyền hình. Học tập phái nữ phương Tây, ngày 29/2/2008&2012, website môi giới hôn nhân nổi tiếng Trung Quốc “Bách Hợp” cũng tổ chức chương trình “Bây giờ đến lượt chúng ta ngỏ lời” để cổ vũ, khuyến khích chị em hãy mạnh dạn “vùng lên” giành lấy hạnh phúc. Năm nay, thế giới tiếp tục đón thêm một ngày 29/2 nữa. Mặc dù việc phái nữ chủ động tỏ tình đã trở nên khá phổ biến thời đại hiện nay nhưng bạn có nghĩ rằng 29/2/2016 sẽ là một cơ hội đáng ghi nhớ trong đời? Nhanh chân lên nào các bạn ơi!   st: Em+

Bình luận

Viết Đánh Giá
G
Mỗi ngày lại có những kỷ niệm thật vui khi nghĩ lại phải không bạn thật ra thì cứ coi nhẹ mọi chuyện sẽ đỡ buồn phiền hơn.
T
Vì ngày này mà xóm tớ có ông chồng sống với vợ 30 năm chưa từng uống rượu ngủ qua đêm ở ngoài thì hôm qua ông ấy đã làm để bà vợ sáng nay ngồi khóc thút thít khi chồng được mấy ông bạn đưa về =))