Thanh toán

Vài điều gửi anh - Người sẽ là cha các con em

Đăng bởi Marry Doe - 08/12/2015   |   Lượt xem: 634

Em biết mình không phải là người con gái đảm đang, tề gia nội trợ hoàn hảo, có thể giữ nhà cửa lúc nào cũng sạch bong như lau như li. Nhưng em tự tin mình nấu ăn ngon, thích nấu ăn, thích làm bánh, thích lên mạng tìm cách nấu món này món kia. Em không hứa 356 ngày của anh đều được ăn các món ăn ngon, nhưng em hứa 365 ngày của anh đều sẽ được em chăm sóc chu đáo, được bồi bổ cơ thể bằng những món ăn yêu thích và đong đầy tình yêu chân thành.

Em biết cuộc sống sẽ có lúc khiến cả hai mệt mỏi, những yêu thương sẽ dần phai nhạt, thay vào đó là trách nhiệm nhiều hơn. Nhưng em tin chúng ta biết cách làm mới tình yêu của tụi mình. Em sẽ dành nhiều thời gian cho anh, nấu những món ngon, làm cho anh những chiếc bánh ngọt, xem đá banh với anh. Hay đơn giản là mỗi ngày cắm một bình hoa trong ngôi nhà nhỏ của chúng ta...

Em không thể hứa em sẽ hoàn hảo trong việc bếp núc, nhà cửa. Nhưng em hứa em sẽ cố gắng vì anh, vì yêu thương.

Em chỉ có mong muốn nhỏ nhoi là anh phụ việc nhà với em. Đó không phải là việc gì khó khăn to tát, nhưng đó là cách vợ chồng yêu thương, chia sẻ với nhau nhiều hơn. Em rất buồn nếu anh chỉ biết ăn ngủ, đi làm, rồi lại ăn ngủ mà không mảy may nghĩ đến việc phụ em việc nhà. Em bận việc công ti về đã rất mệt rồi, còn đi chợ, nấu ăn dọn nhà, giặt giũ,… đủ việc hết. Anh giúp em việc nhà, em sẽ cảm thấy đỡ mệt và quan trọng là cảm thấy anh thương em thật nhiều. Chỉ có như vậy thì tình cảm vợ chồng mình mới vững bền, hạnh phúc gia đình mới dài lâu được, anh thấy có phải không?

Em không phải cô gái có thể cam chịu mọi bất công, nhưng em là người biết nghe lời, ngoan và chịu khó lắng nghe. Nếu chúng ta có cãi nhau, thì anh hãy kiên nhẫn giải thích cho em từng chút một nha, đừng có nổi giận đùng đùng. Nếu có người đột nhiên nổi giận, la mắng em vô duyên vô cớ hoặc vì lí do không thỏa đáng thì em sẽ giận lại đó. Em nghĩ, dù có chuyện gì thì mình cũng nên nhìn nhau giải thích, còn chịu không nổi nữa thì một trong hai đứa bỏ ra ngoài. Anh biết đấy, con người giận quá sẽ mất khôn, mà lời nói khi giận dữ ta không kiểm soát được, có khi làm đối phương tổn thương sâu sắc. Em không muốn làm tổn thương anh, và em tin anh cũng không muốn làm tổn thương em, vậy nên chúng mình hãy cùng đối xử dịu dàng với nhau anh nhé.

Và điều quan trọng nhất em cần ở anh là chung thủy. Em có thể chấp nhận mọi thói xấu, bỏ qua hết những khoảnh khắc anh vô tâm vô tình, nhưng thiếu chung thủy thì không. Em tin rằng, chung thủy là yếu tố tiên quyết để tạo nên hạnh phúc của một tổ ấm. Bây giờ anh chỉ có em, nhưng sau này chúng mình còn có các con nữa. Nếu anh về nhà mà đầu vẫn vấn vương một hình bóng khác thì sao có thể yêu thương, lo lắng cho em và các con chân thành được?

Em không thể cấm anh rung động trước người khác, vì đó là chuyện của riêng trái tim anh và chính anh có khi cũng không điều khiển được. Em chỉ hi vọng trước khi đưa ra bất cứ quyết định gì, anh cũng đều sẽ suy nghĩ thật kĩ về vị trí của gia đình, của em và các con trong tim anh. Và nếu lỡ một ngày anh không còn muốn gắn bó cùng em nữa, em mong anh sẽ không dối trá vòng quanh để chúng mình có thể kết thúc trong êm đẹp. Tình yêu là cùng nhau cố gắng để dựng xây hạnh phúc chứ đâu phải cùng nhau chịu đựng để chuốc lấy khổ đau, anh nhỉ?

Những thứ hào nhoáng, đẹp trai, nhà giàu, gì đó em không quan tâm. Nhưng tất nhiên để em yêu, anh cũng phải là người bản lĩnh, dám làm dám chịu và yêu em chân thành.

Em tin vào duyên nợ. Em tin vào việc ở đâu đó trên thế giới này anh là chồng em, việc đó đã được định sẵn rồi. Nhưng cha của các con em ơi, anh phải đạp guồng quay số phận nhanh nữa lên, em đã chờ rất lâu rồi đó. 

Nếu anh đã quyết tâm đến muộn xíu thì bù lại phải thương em thật nhiều và xoa đầu em mỗi tối đi ngủ. Em sẽ thủ thỉ với anh những chuyện vui trong ngày. Chuyện vui thôi, còn chuyện buồn em sẽ cố gắng giải quyết. Chừng nào không giải quyết được, em mới than với anh...

Trong những ngày tháng độc thân còn lại, bạn chồng cứ việc tung hoành, nhưng đừng bỏ quên bản thân, đừng buồn chán, tự kỉ nhiều nhé.

Bởi vì sẽ đến một ngày, mình có nhau trong đời.

 

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào