Thanh toán

Văn hóa cầu hôn của người Việt Nam

Đăng bởi Marry Doe - 18/11/2015   |   Lượt xem: 1298

Văn hóa cầu hôn của người Việt Nam

Kết hôn là một bước ngoặc quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Đối với văn hóa phương Tây, dù cho chàng trai có giàu nghèo, khả năng ăn nói tới đâu mà mong muốn kết hôn với người mình yêu thì phải chính thức cầu hôn người con gái đó. Tuy nhiên đối với văn hóa phương Đông đặc biệt là Việt Nam thì việc cầu hôn có lẽ vẫn còn khá xa lạ.

Cầu hôn là một sự ước thề, hứa hẹn một đám cưới cho cặp đôi trong tương lai gần. Không những thế cầu hôn còn là một lời tuyên thệ tình yêu và mong muốn được sống với người mình yêu trong quãng đời còn lại.



Cầu hôn là sự ước thệ, hứa hẹn cho một đám cưới trong tương lai gần.



Người đàn ông Việt Nam với đặc điểm đơn giản, không quen thể hiện tình cảm của mình cho nên họ ít chút trọng đến việc cầu hôn. Thậm chí, họ còn nghĩ đơn giản là quan trọng việc tìm hiểu nhau hơn là nói năng. Tuy nhiên con gái có tâm hồn nhạy cảm và lãng mạn nên luôn mong muốn người đàn ông mình yêu sẽ cầu hôn mình theo những gì họ mơ ước.


Đặc biệt sự ảnh hưởng văn hóa phong kiến còn tồn tại nên người con trai Việt Nam thường có xu hướng dẫn gia đình mình qua nhà gái dạm hỏi rồi chuẩn bị cho việc kết hôn mà bỏ qua việc cầu hôn người con gái mình yêu. Hơn nữa, ngoài mặc tự do hôn nhân do đôi trẻ nhưng đa số quyền quyết vẫn còn nằm ở bậc phụ huynh. Do đó việc các bậc phụ huynh sang hỏi chuyện cưới xin vẫn đang bị đánh đồng là việc cầu hôn.


Con gái Việt Nam tuy đã quen với việc văn hóa kết hôn truyền thống nhưng không có nghĩa là họ không mong chờ một lời cầu hôn lãng mạn từ người đàn ông mình yêu. Phụ nữ yêu bằng tai. Vì thế, người phụ nữ xứng đáng được nhận một lời cầu hôn bất ngờ lãng mạng và chân thành từ người yêu. Việc thực hiện một lời cầu hôn không đơn giản như nhiều nghĩ. Từ khâu ý tưởng, chọn địa điểm, đến nhẫn cầu hôn luôn đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Điều đó chứng tỏ cầu hôn không hẳn là một nghi thức mà còn chứa đựng ý nghĩa cực kì sâu sắc và quan trọng trong hôn nhân.



Cầu hôn chứa đựng ý nghĩa cực kỳ sâu sắc và quan trọng trong hôn nhân.


Phụ nữ xứng đáng nhận được một lời câu hôn lãng mạn.



Biết được tầm quan trọng của việc cầu hôn, Surprised Plan đã lên ý tưởng và tổ chức rất nhiều những màn cầu hôn bất ngờ cho nhiều cặp đôi. Chúng tôi hi vọng với dịch vụ đa dạng của mình sẽ góp phần đưa văn hóa cầu hôn lên tầm mới trong tương lai.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào