Thanh toán

Vì sao yêu nhau mà lại chia tay?

Đăng bởi Marry Doe - 13/04/2016   |   Lượt xem: 1245

Hầu như ai cũng từng thất bại trong chuyện tình cảm một lần, và cho đó là chuyện thường

Mình đọc bài viết  "Vì sao yêu nhau mà lại chia tay?"  thấy rất hay và hữu ích nên chia sẻ. Hy vọng với bài viết này các cô dâu chú rể tương lai sẽ chuẩn bị tốt hơn cho ngày cưới của mình. 

Thậm chí có nhiều người rất “thoải mái” trong các mối quan hệ, có thể thay người yêu/chồng/vợ nhanh và nhiều như thay áo. Tuy nhiên đó không phải là chuẩn mực mà bạn hướng đến, đúng không nào? Bạn vẫn có thể một mối quan hệ lâu dài và tuyệt vời. Hãy tham khảo mười nguyên nhân thường khiến các cặp đôi dễ chia tay dưới đây để rút ra những kinh nghiệm cho mình nhé!

1. Nghiêm túc quá sớm
 

man-and-woman-laughing


Khi bắt đầu cảm một chàng trai, các nàng nhanh chóng nghĩ đến ngôi nhà nhỏ sẽ sơn màu gì, bài trí ra sao, bao nhiêu phiên bản nhỏ của hai bạn sẽ chạy lăng quăng quanh nhà… Đó là một giấc mơ đẹp, nhưng trên thực tế, nhanh chóng tiến đến một mối quan hệ nghiêm túc, bạn sẽ không có đủ thời gian để tìm hiểu, thích nghi và hòa hợp với nhau.

Khi mới quen biết nhau, mọi thứ thật tốt đẹp, đối phương trong mắt bạn thật đẹp, những tưởng như tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ trăng mật trên cả tuyệt vời. Thế nhưng, đó không phải là cách mà người ta có thể sống hạnh phúc lâu dài bên nhau. Bởi con người không đẹp 24/24 được, không đẹp quanh năm được mà phải sống với con người thật của mình.

Hãy dành thời gian để khám phá nhau, thích thú về nhau và chấp nhận nhau như những-người-bình-thường-nhất, đó là cách chậm mà chắc để tiến lên một mối quan hệ hoàn toàn nghiêm túc mà không bị vỡ mộng.

2. Để anh ấy chịu trách nhiệm về hạnh phúc của bạn

Đây là một sự nhầm lẫn tai hại. Một mối quan hệ có bền vững hay không là nhờ sự vun đắp từ cả hai phía, và người yêu không phải là người làm cho bạn hạnh phúc 100% được. Hãy tỉnh lại đi, bạn mới chính là người chịu trách nhiệm với hạnh phúc của chính mình.

Anh ấy sẽ làm cho bạn hạnh phúc thêm, chắc chắn là như vậy, nhưng nếu để anh ấy chịu trách nhiệm cho tất cả cuộc đời bạn, anh ấy sẽ bỏ chạy sớm thôi. Đơn giản vì đó là một nhiệm vụ bất khả thi.

Chìa khóa cho một ngôi nhà hạnh phúc là được xây dựng bởi hai con người hạnh phúc. Nếu bạn hài lòng với bản thân, biết cách làm cho mình vui, bạn sẽ có một mối quan hệ lâu dài.

3. Không nói những gì bạn nghĩ
 

stylish-couple-arguing


Nhiều cô nàng thích / luôn im lặng để mặc cho đối phương chơi trò “nhìn thái độ đoán suy nghĩ”. Đó không phải là một cách hay để duy trì một mối quan hệ, bởi lẽ, chẳng ai có khả năng đọc suy nghĩ của người khác cả. Đặc biệt với các anh chàng, vốn không tâm lý và thường vô tâm, đó sẽ là những bài toán hóc búa, dần dần trở thành nỗi sợ hãi.

Anh ấy có thể nhận ra bạn đang buồn, đang giận, nhưng sẽ chẳng tài thánh nào hiểu nổi bạn đang buồn, đang giận vì CÁI GÌ và anh ấy cần phải LÀM SAO để bạn vui lên nếu bạn không nói ra. Thậm chí nếu đó là lỗi của anh chàng, chàng cũng sẽ xem như không có gì cho đến khi bạn nói ra.

Chia sẻ những gì đang cuồn cuộn trong đầu không phải là một việc quá sức khó khăn đâu. Nếu bạn có vấn đề gì, hãy thẳng thắn nói ra. Chàng sẽ không giải quyết được vấn đề đó, nếu như không biết đến sự tồn tại của nó. Đó là cách để mối quan hệ không rạn vỡ vì những chuyện bí hiểm “ai cũng hiểu chỉ mình chàng chẳng hiểu”.

4. Không dành thời gian cho nhau

Khi mới yêu, hầu như thời gian rảnh hai bạn dành cho nhau. Khi yêu lâu, và nhất là khi đã kết hôn rồi, nửa kia lại mất đi vị trí ưu tiên số 1. Ưu tiên công việc hơn. Ưu tiên sếp. Ưu tiên đối tác. Ưu tiên đồng nghiệp. Ưu tiên con. Ưu tiên bạn bè. Ưu tiên vài chuyện cá nhân. Ưu tiên thêm một số thứ nữa. Ưu tiên chồng/vợ.

Không dành thời gian cho nhau là cách rất nhanh để dập tắt ngọn lửa tình, vì tình yêu là một thứ đòi hỏi phải được nuôi dưỡng liên tục, chí ít là mỗi ngày. Vì thế, đừng bao giờ bỏ quên nửa kia trong lịch trình của mình, luôn dành thời gian cho nhau (dù có bận rộn đến mấy, chỉ cần bạn muốn, bạn sẽ sắp xếp được, đúng không nào?). Cùng nhau hẹn hò, cùng nhau khiêu vũ, cùng nhau đi dạo… chỉ cần làm cùng nhau là đủ, để tình cảm luôn nồng nàn và chẳng bao giờ phải nghĩ đến chuyện chia tay.

5. Không thật sự lắng nghe

Bạn luôn ngồi cùng, ra vẻ lắng nghe chăm chú nhưng trong đầu chẳng có chút khái niệm nào về những gì anh ấy / cô ấy đang nói cả, và khi nhắc lại, bạn chỉ có thể ú ớ vài lời mà thôi? Bạn đang phạm sai lầm đấy. Đừng biện hộ là mình quá bận rộn, đừng viện lý do là mình đang có nhiều việc lo nghĩ. Không lắng nghe nhau tức là bạn đã bỏ qua thời gian chuyện trò, chia sẻ thông tin, cảm xúc cùng nhau và thấu hiểu nhau hơn. Một người có thể trò chuyện một cách thú vị cùng tồn tại trong người yêu của mình là điều rất tuyệt vời.

Hãy dừng lại mọi thứ, để chuyện trò cùng nhau. Hãy chú tâm, đừng lo ra, đặt câu hỏi và là một người biết lắng nghe. Bạn cũng sẽ nhận được điều tương tự từ anh ấy/cô ấy. Như thế thì làm sao có chuyện tan vỡ hay chán nản về nhau được?

6. Tỏ ra không tin tưởng nhau
 

unhappy-young-woman


Kiểm tra tin nhắn điện thoại, đòi biết mật khẩu email, FB, thẻ ATM… là điều mà người ta sẽ làm khi không tin tưởng. Có phải anh ấy / cô ấy có dấu hiệu nghi ngờ nào đó? Không, không hề, nhưng bạn muốn chắc chắn, muốn biết là chắc chắn không có gì cả.

Tại sao bạn không tin tưởng đối tác của mình khi không có gì để nghi ngờ cả? Nếu thật sự không tin tưởng, thì tại sao lại đến với nhau? Tại sao lại làm khổ cả hai bởi những nghi ngờ, ghen tuông không rõ ràng? Nếu bạn không thể tiếp tục tin tưởng vào nửa kia của mình, chắc chắn đó không phải là nửa kia thật sự của bạn. Mối quan hệ này sẽ sớm kết thúc thôi.

7. Lôi chuyện cũ ra để tranh cãi

Một người phạm một sai lầm nào đó. Và người kia liên tục lôi nó ra trong các cuộc cãi vã, để đánh giá, để nói này nói nọ có phải là chuyện hay ho? Đúng thế, chẳng hề hay ho, mà còn lố bịch. Nó chứng tỏ người nhai đi nhai lại chuyện cũ là một kẻ nhỏ nhen tầm thường.Tại sao lại tranh cãi vì chuyện đã rồi? Hãy tập trung vào hiện tại, vào chính ngày hôm nay. Không phải hôm qua, càng không phải ngày mai, chỉ có hôm nay mới thật sự quan trọng.

Bạn cũng biết là con người ai cũng phạm sai lầm cả, cần được bỏ qua để làm lại, để sống tốt hơn. Thử tưởng tượng bạn sẽ ở chung với một người chuyên sưu tập những lỗi lầm của bạn để rêu rao, bạn có chấp nhận được không? Nếu một trong hai người không để những chuyện cũ ra đi thì mối quan hệ của họ sẽ phải ra đi.
8. Thử
Thử chồng / người yêu là cách nhanh nhất để đánh mất họ. Vì bạn chưa biết chắc họ có vượt qua được cám dỗ hay không nhưng anh ấy biết chắc là bạn không tin tưởng vào anh ấy rồi đấy.Bạn cũng có thể thử bằng lời nói. Bạn nói điều gì đó để kiểm tra phản ứng của anh ấy. Bạn xem thử anh ấy có nói đúng không, có được như bạn mong chờ không… nhưng mục đích của việc này là gì? Chừng nào còn muốn giữ mối quan hệ này, đừng mạo hiểm thử, đừng chơi trò chơi với tình cảm, bạn có thể sẽ thua trắng và game over.

9. Tính toán
 

man-and-woman-arguing-in-kitchen


Bạn đã hiểu mối quan hệ cần cả hai cùng vun đắp, và bạn muốn sự công bằng. Bạn đếm bao nhiêu lần anh ấy đến trễ, bao nhiêu lần quên những ngày kỷ niệm, bao nhiêu lần quên đổ rác, bao nhiêu lần hủy hẹn… Những chuyện này chỉ tổ tốn thời gian và làm cả hai mệt mỏi thêm thôi. Hãy nhớ những gì mình được nhận, hãy nhớ ưu điểm và những gì anh ấy đã làm cho bạn. Có thể anh ấy không phải là người lãng mạn, nhưng anh ấy luôn quan tâm chăm sóc bạn, nhiệt tình sửa xe máy, sửa máy tính…

Ghi nhận những điều đó mới thật sự công bằng với anh ấy. Đừng tính toán. Đừng “ghim” những chuyện không hay, đừng đếm những gì mình cho đi và hài lòng với những gì mình được nhận, đó là cách để mối quan hệ không lên ghềnh xuống thác và chấm dứt trong hậm hực.

10. Mong chờ đối phương thay đổi vì mình

Không ai thay đổi được con người thật của mình, trừ khi họ thật sự muốn và có động lực thật sự lớn. Còn trong một mối quan hệ, rất khó để thay đổi được đối phương, nếu như không muốn nói đó là chuyện hão huyền. Chấp nhận một con người, là chấp nhận hoàn toàn, cả những ưu điểm lẫn khuyết điểm. Nếu bạn chê những khuyết điểm, và mong muốn người ta thay đổi thành một người khác, tại sao bạn lại yêu người này?

Không có người hoàn hảo trên đời, chỉ có người hoàn hảo dành cho bạn. Tuy nhiên muốn thật sự hoàn hảo, hai bạn phải rất nỗ lực để thích nghi và hòa hợp với nhau. Vì thế, hãy yêu nhau với tất cả những gì mình đang có, và cùng cố gắng để ngày càng hoàn thiện hơn, đừng mong chờ những điều nằm ngoài kiểm soát, vì nó sẽ chẳng đến đâu.

Duy trì một mối quan hệ là điều chẳng hề dễ dàng gì, cho dù bạn có là người dễ tính nhất trên đời đi nữa. Bạn đã loại bỏ được bao nhiêu điều kể trên rồi?

(Sưu tầm)

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
hợp yêu hiểu cần, nếu có thể trải qua 4 giai đoạn này thì mới không chia tay
H
có rất nhiều nguyên nhân, mỗi người một lý do mà
L
Vâng, còn nhiều vấn đề khác cần quan tâm và là yếu tố vun đắp cho tình yêu
H
trong một mối quan hệ, chỉ yêu thôi là chưa đủ