Thanh toán

Viết cho tuổi 30

Đăng bởi Marry Doe - 15/08/2017   |   Lượt xem: 62529

1,2,3 Thổi nến, cho ngày ta 30 tuổi... Tháng 5 vẫn cứ qua đi nhẹ nhàng, thời gian thì vẫn thế, mình ngày càng già đi. Dù sao cũng tự nhủ thêm 1 tuổi mới sẽ có nhiều điều mới hơn.

30 lần của 26/5 trôi qua mà vẫn thấy mình như thế. Vẫn là đứa con gái sinh ra trong một ngày tháng 5 đầy gió và nắng. Ngày xưa còn nhỏ chẳng biết khái niệm sinh nhật là gì, cứ lầm lũi đi qua nó như những gì bình thường của cuộc sống. Rồi lớn lên, cũng có những sinh nhật vui, nhận được hoa và quà, nhiều lời chúc từ bạn bè… Có những sinh nhật chìm đắm trong bia rượu và âm nhạc. Rồi lại có những sinh nhật đơn giản chỉ với vài ly cà phê, vài cốc nước... cùng vài đứa bạn thân đủ để nhớ ngày sinh của mình - một cái mốc trong đời. Lại có những sinh nhật chẳng làm gì cả, tự mình đi qua... âm thầm trông lặng lẽ. Nhưng dù thế nào ngày này vẫn cứ đến mỗi năm 1 lần. Và năm nay, nó lại đến để đánh dấu thêm một cái mốc nữa trong cuộc đời “30 tuổi”. 30 tuổi trong tôi là những hỗn độn cảm xúc, vậy nên muốn viết cái gì đó cho riêng bản thân mình. Thời gian là sợi dây vô hình hình kéo ta đi mãi, đến lúc ngoảnh lại mới thấy mình đã đi quá xa. Được có, mất có, vui có, buồn có... tất cả những hỗn độn này chẳng làm mình nhớ, nhưng lại làm mình lớn và trưởng thành hơn từng ngày. 30 tuổi tuy thấy bản thân mình hoen gỉ nhưng tâm hồn vẫn lãng mạn, bay bổng và lúc nào cũng thấy yêu cuộc sống. Yêu để có đủ dũng khí đi tiếp những con đường dài còn chông gai phía trước. 30 tuổi vẫn hoang mang, mơ hồ trên con đường sự nghiệp của mình. Muốn thay đổi, muốn rẽ ngang sang con đường khác nhưng lại sợ không dám bước. 30 tuổi vẫn còn nhiều dang dở, cái làm được thì ít mà cái chưa làm được thì nhiều, nhiều vô số kể. 30 tuổi vẫn độc hành một mình trên con đường của mình. Vẫn cứ đi, vẫn cứ dấn thân và vẫn cứ quyết liệt trong cuộc sống. 30 tuổi vẫn tiếp tục bắt đầu những chuyến đi dài vô tận. Vẫn muốn đi và đi là sẽ đến, không đến chổ này thì đến chỗ khác. Đến để nhặt nhạnh những gì chưa có, đến để thỏa mãn chút ngông cuồng còn sót lại của tuổi trẻ. 30 tuổi đạp đổ những lời dị nghị, xì xào về chuyện chồng con. Coi chuyện vợ chồng là do duyên số, cứ sống vui vẻ, làm việc hết mình, vui chơi hết mình… và chuyện gì đến ắt sẽ đến. 30 tuổi cũng thấy đời cho mình nhiều thứ: cho mình một chút trưởng thành để đương đầu với những khó khăn, cho mình chút nghị lực để dấn than, để không nản lòng trước cuộc sống này. Cho mình một tâm hồn biết cảm nhận cuộc sống và yêu cái đẹp. Cho mình những tình bạn lớn trong đời và... nhiều điều hơn thế nữa. 30 tuổi nhưng vẫn thích sự ồn ào, náo nhiệt, và thích một cái sinh nhật nhẹ nhàng, ấm cúng cùng những người bạn thân thiết. 1,2,3 Thổi nến, cho ngày ta 30 tuổi... Tháng 5 vẫn cứ qua đi nhẹ nhàng, thời gian thì vẫn thế, mình ngày càng già đi. Dù sao cũng tự nhủ thêm 1 tuổi mới sẽ có nhiều điều mới hơn.

Bình luận

Viết Đánh Giá
M
chúc bạn hạnh phúc nhé
V
Cảm ơn em Ngọc Lan.
P
Chúc chị mãi xinh tươi và hp
V
Chị cảm ơn Huệ nhé.
N
Chúc chị may mắn
V
Cảm ơn bạn. Bạn cũng vậy nhé Hoài An :)
D
Chúc bạn sẽ trở thành cô dâu xinh đẹp của marry. Vote cho mình nữa nhé ! http://www.marry.vn/cau-hoi/36752-dau-thi-hoai-an-thu-lam-co-dau
V
Chị cảm ơn Mai Phương. Em cũng vậy nhé.
N
Chúc chị luôn HP
V
Cảm ơn Ngọc Hà đã khen mình nha.