Thanh toán

Xem tuổi lấy chồng

Đăng bởi Marry Doe - 14/11/2016   |   Lượt xem: 2435

Tuổi của vợ chồng ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc sau này. Trước khi cưới nên xem tuổi của vợ và chồng để đi đến một cuộc hôn nhân viên mãn. Ông bà ta thường quan niệm rằng kết hôn xem tuổi chồng làm nhà xem tuổi vợ. Vậy tuổi chồng có thực sự quan trọng như vậy không?

Ngay từ khi còn là một cô thiếu nữ tuổi đôi mươi, mười tám. Tôi đã được những người lớn tuổi chỉ cho rằng tôi nên lấy chồng tuổi nào cho hợp. Cũng y lời cha mẹ và những người lớn theo năm tháng bước chân vào giảng đường đại học nhưng chưa nghĩ đến việc kết hôn tôi quen những người bạn mới trong số đó có một anh tên Q học rất giỏi là thần tượng của nhiều cô sinh viên khác. Tôi và anh Q đã có những tình cảm mới vượt qua tình bạn. Suốt 4 năm học tôi đã cùng anh trải qua những thăng trầm của cuộc sống, tôi được ở lại trường làm giảng viên còn anh cũng xin được vào một công ty lương cũng khá cao nhưng không đúng chuyên ngành. Anh Q là nười tuyệt vời chăm lo cho tôi mọi thứ, từ miếng ăn giấc ngủ, chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn, dù không ít lần gặp khó khăn. Hai đứa cũng nghĩ đến việc kết hôn nên về xin gia đình và rồi cơn bão tố ập đến gia đình anh phản đối ngay vì tôi không hợp tuổi với anh, nếu lấy nhau anh sẽ chết sớm, thầy bói còn nói tôi là người hãm tài của anh vì anh yêu tôi nên không xin việc đúng chuyên ngành được. Đau đớn tột cùng tôi vẫn cố im lặng cho qua để xem anh phản ứng thế nào, tôi cũng nói với anh về chuyện hợp tuổi, anh cười rồi nói cũng có thể. 

Còn về phía gia đình tôi cũng không đồng ý nhưng vì chúng tôi đã quen nhau lâu mà ngăn cản cha mẹ tôi cũng sợ tôi buồn, nên cũng im lặng, nhưng không khí ngày càng nặng nề. Mỗi buổi chiều anh đi làm về anh không còn nấu ăn như trước, khi tôi có chuyện muốn nói với anh thì anh bảo tôi nhiều chuyện, tôi buồn, nhiều đêm khóc thầm, tình cảm có lẽ đã nhạt phai. Một tuần mới tôi được mời đi dạy ở một tỉnh khác, tôi cùng một cô giáo nữa đi chung xe, vì nhớ anh nên đêm đó tôi không muốn ở lại, tôi và cô giáo đó quyết định về trong đêm. thật không may dưới trời mưa phùn xe đang chạy bon bon, Ầm, choáng váng tôi ngã ra đường không biết mình đã va vào cái gì, đau đớn tôi thấy tay chân mình chảy máu, nghĩ đến số mình tôi thấy khổ quá. Tôi đã cố gắn lê chân vào vỉa hè, còn cô giáo kia thì nằm im bất động, rất may là lúc đó có người dân bên đường còn thức, họ chạy ra giúp đỡ định đưa chúng tôi đi bệnh viện nhưng chúng tôi không đi. Tôi suy nghĩ thật lâu rồi điện thoại cho anh vì chân tôi đau không nhất lên được, nhiều tiếng chuông kéo dài, nhưng anh không bắt máy, bình thường thì không thế. 

Tôi cố gắng vượt qua đau đớn người ta khiêng tôi lên xe để chở cô giáo kia về. Về đến nhà đã 12h tối  tôi không thấy anh đâu, anh đi đâu, hôm nay không phải ngày trực. Thôi kệ chắc anh có việc đột xuất hoặc anh về nhà anh rồi. Hôm sau tôi hỏi nhưng anh không nói anh đi đâu.

Từ những người quen biết trong công ty anh tôi nghe được tin anh và cô kế toán công ty có tình cảm. Trái tim tôi như thắt lại, từng nhịp đập đau đớn. 

Tôi vẫn cố gắng im lặng để vượt qua, từ ngày xem tuổi đến giờ tình cảm của chúng tôi đã gần đi đến vực thẳm. Một ngày tôi quyết định nói chuyện nghiêm túc với anh. Anh không nói chia tay nhưng lại nói bóng nói gió, kể lại những chuyện đã qua, chẳng hạn như anh làm lương cao nhưng sao không dư đồng nào, anh chờ quyết dịnh lên chức nhưng sao lâu quá, tôi chỉ biết khóc không ngờ anh lại tin vào chuyện tuổi tác và lời thầy bói đến như thế. Sau những câu nói của anh tôi như hiểu ra rằng không có cách nào cứu vãn tình yêu của chúng tôi. Tôi quyết định nói trước: " Anh à, em cần thời gian để suy nghĩ nếu thật sự cần nhau mình sẽ quay lại còn không thì do duyên số" Chia tay, anh chuyển đi còn tôi vãn ở đây, đã 4 năm rồi tôi không nghĩ có ngày này. 

Tôi xin nghĩ phép, tôi chẳng thể tập trung làm được việc gì, tôi như người mất hồn. Tôi không đi chơi, tôi không muốn gặp ai, cả gia đình tôi cũng thế. Ngay sau đó một tuần anh được lên chức và tin rằng tôi hãm tài anh là đúng, anh công khai mối quan hệ với cô gái kia, anh và cô ta còn hẹn rủ tôi cà phê để giới thiệu. Tôi từ chối.

6 tháng trôi qua, Tôi cũng quyết định sẽ không yêu ai, tôi chán ghét tất cả, tôi lao vào công việc để quên đi tất cả, suốt thời gian đó tôi đã ở cơ quan làm từ sáng đến chiều, buổi tối tôi đi chơi cùng với bạn bè, cuộc sống của tôi đã bắt đầu cần bằng lại. 

Rồi chuyến đi ăn cưới Đăk Nông tôi đã gặp anh, một người bạn thân của anh trai tôi, cuộc sống của tôi bắt đầu lại, Thế nhưng anh quay lại cầu xin tôi tha thứ và muốn bắt đầu lại.

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
chị ủng hộ bài viết của em nữa nha
http://www.marry.vn/blog/bi-quyet-chuan-bi-ngan-sach-cho-dam-cuoi-tiet-kiem
H
nếu có thể thì hãy cho nhau một cơ hội để bắt đầu lại