Thanh toán

Yêu và cưới bạn thân: Lợi điểm và các vấn đề?

Đăng bởi Marry Doe - 20/05/2017   |   Lượt xem: 853

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề yêu và cưới bạn thân. Một số người ủng hộ và một số khác thì không. Mỗi người đều có quan điểm riêng về lợi và hại khi cưới bạn thân. Cuối cùng dù muốn hay không, sự lựa chọn vẫn luôn thuộc về con tim. Dưới đây là một số ưu thế và các vấn đề mà những cặp đôi là bạn thân sẽ gặp phải.

Ưu thế:

  1. Tình bạn sẽ làm hôn nhân bền vững:
    Ngoài những cảm xúc yêu thương và đam mê trong tình yêu, điều không thể thiếu trong hôn nhân là sự sẻ chia và đồng cảm – những điểm đặc trưng của tình bạn. Nếu thiếu những đặc trưng này, hôn nhân có thể trở nên nguội lạnh dù cảm xúc tình yêu vẫn còn. Có một nền tảng tình bạn vững chắc sẽ tạo sự chia sẻ , cảm thông sâu sắc giữa vợ và chồng khiến hôn nhân bền vững hơn.
  2. Sự thấu hiểu:
    Bạn có thể chia sẻ mọi điều với người bạn thân của mình. Sự thấu hiểu các suy nghĩ, thói quen và quan điểm giữa những người bạn sẽ làm cuộc sống hôn nhân dễ chịu hơn.
  3. Những mối quan hệ bạn bè khác:
    Nhiều cặp vợ chồng gặp phải vấn đề việc việc không thể hòa nhập với bạn của vợ hoặc chồng. Điều này hoàn toàn không đáng lo với những cặp vợ chồng là bạn thân của nhau. Họ sẽ có những người bạn chung cũng như hòa nhập dễ dàng với bạn bè của nhau. Những mối quan hệ bạn bè này chắc chắn đem lại không ít niềm vui và thú vị.

Các vấn đề:

  1. Thay đổi thói quen:
    Những thói quen trong tình bạn có thể phải được thay thế hoàn toàn khi cưới. Đối với các cặp bạn rất thân hoặc bạn lâu năm, điều này đôi khi không hề dễ dàng. Ví dụ, trong tình bạn đôi khi có thể bình đẳng nhưng khi kết hôn, cả vợ và chồng đều phải thay đổi theo chiều hướng nhường nhịn nhau hơn. Khi là bạn, bạn chỉ cần xin lỗi khi quên hẹn nhưng khi kết hôn, bạn sẽ gặp nhiều rắc rối hơn nếu tình huống đó xảy ra.
  2. Thiếu sự hào hứng và mới lạ:
    Khoảng thời gian đầu sau hôn nhân luôn được ví von là khoảng thời gian hạnh phúc nhất, đầy thú vị và lãng mạn. Đó là vì sự mới mẻ trong cuộc sống mà cặp đôi mới cưới được đón nhận. Nhưng nếu bạn là bạn thân của anh/cô ấy, sự mới mẻ này ít nhiều bị suy giảm khi 2 người đã có một khoảng thời gian dài ở bên nhau trước đó.
  3. Quá hiểu nhau:
    Hiểu nhau là tốt nhưng quá hiểu nhau lại là một con dao 2 lưỡi có thể làm hôn nhân của bạn rỉ máu. Đôi khi biết quá nhiều về nhau khiến mối quan hệ trở nên đều đều, nhàm chán. Hôn nhân sẽ kéo dài và sự nhàm chán sẽ giết chết tình yêu.

Với sự khéo léo và thông minh, chắc chắn bạn có thể loại bỏ tất cả các điểm yếu khi cưới bạn thân. Sự mới mẻ trong hôn nhân sẽ là chìa khóa để tình yêu của bạn bền chặt hơn bao giờ hết.

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
V
hehe, mình cũng có đứa bạn như vậy, nhìn nó giống như bạn gái vậy, : ))
V
duyên đến thì nhận thôi
V
không phải ai cũng có duyên phận với bạn thân, nếu có thể có cơ hội hãy trân trọng, làm theo sự mách bảo của con tim
N
Mình cũng rất khó để yêu một người bạn thân, vì chơi với thằng bạn thân, thân với mình quá sẽ thấy hắn như bê đê vậy, nên không thể yêu được ..hi
M
yêu bạn thân cũng tốt vì hiểu nhau nhiều rồi, nhưng hai bạn cũng phải luôn F5 để cho tình cảm luôn mới mẻ và luôn thu hút đối phương
M
cái gì cũng có hai mặt của nó
H
với mình bạn thân thì chỉ nên là bạn thân thôi. Yêu rồi lỡ có chuyện gì không vui lại mất đi một người bạn