Thanh toán

Cách chọn áo dài cưới "chuẩn không cần chỉnh" với 5 dáng người cơ bản cho cô dâu

Đăng bởi - 16/04/2022   |   Lượt xem: 3473

Hẳn là các cô dâu của Marry sẽ luôn đắn đo trong việc chọn lựa cho mình một chiếc áo dài cưới cho phù hợp với dáng người của cơ thể, bởi không phải ai cũng hiểu về cơ thể của mình, hay có cho mình những nhà tư vấn tâm lý có thể tư vấn cho các nàng một cách chính xác và cụ thể nhất về vóc dáng bản thân để có thể chọn lựa cho mình một chiếc áo dài cưới để có thể làm tôn lên các đường nét cơ thể cũng như hạn chế những khuyết điểm của bản thân đúng không nào? Vậy nên, Marry sẽ giúp các nàng một vài gợi ý nhỏ để có thể hiểu hơn về cơ thể của mình nhé.

Hãy bắt đầu đo vòng ngực,eo và hông trước tiên. Từ những số liệu đó, các nàng có thể biết được dáng người của mình. Cho dù các nàng thuộc kiểu dáng nào, nên nhớ hình dáng cơ thể con người chúng ta rất đa dạng và xinh đẹp theo cách riêng của chính mình nhé. Dáng người cơ bản của chúng ta sẽ bao gồm có:

1. Dáng quả lê (còn được gọi là dáng quả chuông)

Đó là những nàng có vòng hông là phần lớn nhất trong 3 số đo. Với vóc dáng này, các nàng hãy tự tin chọn cho mình những dáng áo dài sao cho thu gọn phần dưới cơ thể, đồng thời cũng tôn được đường cong gợi cảm của mình. Các nàng nên ưu tiên những chiếc áo dài với tà truyền thống và tà kép (4 tà) để che bớt phần hông giúp cơ thể cân đối, tạo độ uyển chuyển, bồng bềnh hơn.

Áo dài 4 tà giúp che đi khuyết điểm ở phần hông, vừa đem lại sự hiện đại và đầy uyển chuyển cho các nàng | Nguồn ảnh: Camile Bridal

Vai nhỏ cũng là lợi thế của cô dâu dáng lê khi diện áo dài, toát lên vẻ mảnh mai và dịu dàng, nữ tính. 

Lợi thế của các nàng dáng quả lê là bờ vai nhỏ nhắn, thon thả | Nguồn ảnh Internet

Với vóc dáng này, bạn nên chọn lựa những trang phục giúp thu hút sự tập trung của người khác vào phần thân trên với điểm nhấn là họa tiết ở cổ, vai. Ngoài ra, áo dài có họa tiết trải dài dọc thân sẽ giúp nàng có thân hình mảnh mai trở nên đầy đặn và trông vòng eo sẽ nhỏ hơn.

Do thân phần trên nhỏ nên khi diện áo dài , cô dâu cần chú ý chọn nội y có tác dụng nâng, đẩy ngực, giúp vòng một trở nên đầy đặn và cân đối hơn.

2. Dáng tam giác ngược

Với dáng người này, các nàng sẽ có vai rộng hoặc ngực sẽ lớn hơn eo và hông. Do đó, về thiết kế các nàng hãy chọn những chiếc áo dài cưới cổ tròn hoặc cổ chữ V được cách tân, để tạo cảm giác đôi vai trông mềm mại hơn. Nếu vòng một lớn nên tránh tối đa các họa tiết trang trí trên áo ở khu vực vai và ngực, nên chọn họa tiết đơn giản, hoa văn uốn lượn, đổ từ trên xuống hoặc sọc đứng với tông màu lạnh và trung tính.

Nên chọn những thiết kế tay ngắn thả rủ xuống hai vai, có độ bồng vừa đủ hoặc lửng không quá bó sát. Và lưu ý đừng diện những chiếc áo dài cưới truyền thống bó sát vào cơ thể mà thay vào đó là những chiếc áo dài cách tân rộng rãi để không làm lộ phần vai của mình nhé.

Độ bồng vừa phải ở tay áo sẽ giúp bờ vai các nàng vai ngang sẽ trở nên mềm mại hơn | Nguồn ảnh Kenh14

Áo dài được may với dáng xòe để tạo điểm nhấn cho phần thân dưới để phần thân trên trở nên thanh thoát hơn. Và hãy kết hợp với lựa chọn áo dài tà ngang mắt cá chân, đi cùng với quần ống rộng không chỉ cải thiện chiều cao một cách tuyệt vời mà còn thướt tha và nữ tính hơn.

Dáng tà váy xòe sẽ thu hút mọi ánh nhìn, sẽ tập trung cho phần thân dưới thon thả hơn | Nguồn ảnh Kenh14

 

3. Dáng người hình chữ nhật (dáng gầy)

Nếu ngực, eo, hông không xê xích nhau quá 5cm thì dáng người các nàng sẽ là dáng chữ nhật. Những cô nàng dáng người này thường sẽ có thân hình mỏng, ít đường cong. Nhưng đừng lo đã có Marry ở đây để giúp đỡ cho việc diện áo dài cưới cho các nàng rồi nhé. Áo dài cho người dáng hình chữ nhật thường có phần cổ áo cao khoảng 3 phân để che đi phần xương và chiếc cổ dài của các nàng “cò hương”. Về phần dáng áo, hãy tập trung lựa chọn những chiếc áo được may vừa không quá ôm sát để tránh lộ phần khuyết điểm – “mình hạc xương mai” của các nàng.

Áo dài chất liệu nhung, gấm là lựa chọn tối ưu cho các nàng có dáng "mình hạc xương mai" |Nguồn ảnh Đẹp

Về công thức màu sắc, nàng gầy thì hãy diện những các gam màu tươi sáng như trắng, đỏ, hoặc các màu pastel như hồng, xanh ngọc,… cũng là lựa chọn thông minh và tươi trẻ cho lễ Vu Quy hoặc chụp hình cưới nhé.

Áo dài cưới cách tân dáng suông cũng giúp các nàng nhìn đầy đặn và không kém phần hiện đại | Nguồn ảnh Internet

>>> Xem thêm

Nghi lễ cưới truyền thống Việt Nam gồm có những gì?

Tip nhỏ giúp nàng thuê váy cưới "chuẩn không cần chỉnh"

Với mẫu thiết kế có lớp áo khoác bên ngoài, có thể giúp các nàng "mình dây" ăn gian thêm sự đầy đặn của cơ thể | Nguồn ảnh Lahava Bridal

 

 4. Dáng người quả táo

Sẽ là những nàng  có vòng eo lớn hơn hông và ngực khoảng 5cm. Những nàng có vóc dáng quả táo thường sẽ có ngực đầy đặn, hông nhỏ và chân mảnh khảnh. Với các nàng có dáng người này, hãy chọn cho mình những chiếc áo dài cưới với màu sắc đậm (đỏ đậm, xanh biển, tím than, hồng pastel, xanh ngọc…). Các nàng nên chọn những họa tiết nét mảnh, hoa văn lớn tập trung ở phần tà dưới, chạy dọc từ phần thắt hông trở xuống để tránh khuyết điểm ở phần eo.

Áo dài cổ thuyền sẽ đem lại cảm giác nhẹ nhàng cho phần thân trên của các nàng | Nguồn ảnh Saostar

Về cổ áo, hãy diện những chiếc áo dài có cổ thuyền, cổ thấp hoặc cổ chữ V để tăng phần nữ tính và đem lại sự thoải mái. Một chiếc áo dài cưới sẽ hoàn hảo cho dáng người quả táo sẽ có phần thân áo không siết chặt, ôm nhẹ theo cơ thể, hoặc dáng áo dài suông để che phần bụng, không để lộ các đường ngấn eo.

Tạo điểm nhấn cho vòng 1 cũng là đánh lạc hướng sự chú ý vào vòng eo "bánh mì" cho các cô nàng dáng quả táo | Nguồn ảnh Lahava Bridal

Tránh chọn những chất liệu vải bóng sáng, phi lụa. Nên chọn những chất liệu dễ co giãn, thiết kế từ vải gấm, hoặc thoáng mát như ren,…

Lưu ý hãy chọn tà áo dài hai tà –  Hãy cố gắng lựa chọn dáng áo dài tối giản để thật thoải mái và tươi tắn trong buổi lễ của mình.

5. Dáng người đồng hồ cát

Dáng đồng hồ cát thường có số đo ngực và hông gần bằng nhau, eo nhỏ. Sở hữu vóc dáng này các nàng có thể thỏa mình ở mọi kiểu áo dài cưới khác nhau từ truyền thống cho đến cách tân, hầu như mọi loại vải hay họa tiết đều sẽ không là câu hỏi khó, chỉ cần các nàng chọn trang phục phát huy thế mạnh của mình. Một số kiểu dáng các nàng có thể xem qua các mẫu dưới đây

Từ cách tân hiện đại.... |Nguồn ảnh Kenh14

... đến nét truyền thống cổ điển cũng không thể làm khó các nàng dáng đồng hồ cát |Nguồn ảnh Kenh14

Màu trắng .... 

... và đỏ thường là các gam màu được các nàng dâu yêu thích trong BST màu áo dài cưới | Nguồn ảnh Pinterest

Marry hi vọng những gợi ý về dáng người nói trên sẽ giúp các nàng dâu chúng ta hiểu hơn về cơ thể của mình, đồng thời sẽ tìm được cho mình một chiếc áo dài thật xinh đẹp và phù hợp cho dáng vóc của mình trong ngày đặc biệt này. Và hãy nhớ rằng “Chúng ta sẽ luôn xinh đẹp và tỏa sáng theo cách riêng của chính mình” nhé.

 

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào