Thanh toán

Khoa Học Chứng Minh Những Cặp Đôi Càng Cãi Nhau Thì Càng Hạnh Phúc Bên Nhau

Đăng bởi Marry Doe - 02/05/2019   |   Lượt xem: 3452

Trên thực tế, những cặp đôi thường xuyên cãi nhau nhưng luôn giữ hoà khí và biết thoả hiệp càng có nhiều khả năng ở bên nhau lâu dài và hạnh phúc hơn những cặp đôi ít hoặc không bao giờ cãi nhau đấy.

Theo các khảo sát gần đây, 44% các cặp đôi yêu nhau tin rằng việc tranh luận nhiều hơn một tuần một lần sẽ giúp cho mối quan hệ của họ lành mạnh và lâu bền. Trên thực tế, những cặp đôi thường xuyên cãi nhau nhưng luôn giữ hoà khí và biết thoả hiệp càng có nhiều khả năng ở bên nhau hơn. Những hiểu lầm nhỏ đó chính là thước đo giúp họ nhận biết rằng tình yêu của mình là đích thực và chân thành.

Dưới đây là những lí do cho thấy vì sao việc tranh luận lại cực kì có ích cho mối quan hệ của bạn:

Khoa học tuyên bố những cặp đôi càng cãi nhau thì càng hạnh phúc

Tranh cãi là dấu hiệu của một mối quan hệ trưởng thành

Việc thường xuyên tránh các cuộc xung đột và cãi vã chắc chắn không phải là cách tốt nhất để xây dựng một mối quan hệ lâu dài. Ngược lại, nếu bạn có thể nói ra suy nghĩ của mình khi cãi nhau với nửa kia, điều đó cho thấy bạn đã sẵn sàng đưa tình yêu của mình lên một tầm cao mới.

Những người trưởng thành không bao giờ công kích cá nhân hoặc la lối khi tranh cãi. Thay vào đó, họ luôn cố gắng đạt được sự thỏa hiệp và cải thiện mối quan hệ của họ bằng một cuộc tranh luận lành mạnh.

Tranh cãi có nghĩa là bạn đang quan tâm

Tất nhiên, sẽ dễ chịu hơn biết bao nếu ta nhắm mắt làm ngơ trước một số thói quen tệ hại của nửa kia. Nhưng sẽ càng tuyệt hơn nếu ta sẵn sàng nhìn thẳng vào vấn đề và giải quyết rõ ràng những điều khiến chúng ta đang phát điên lên. Tranh cãi để giải quyết những ấm ức trong lòng chính là dấu hiệu của một tình yêu đích thực.

Nói cách khác, tranh luận có nghĩa là bạn đang quan tâm đến mối quan hệ đó và sẵn sàng cam kết với nhau trong tương lai. Chỉ cần nhớ rằng - bạn thường xuyên tranh cãi với người thân của mình như thế nào thì nó cũng sẽ tương tự khi xảy ra tranh cãi với đối tác của mình như vậy. Nếu bạn luôn biết giữ hoà khí và có thể vượt qua những cuộc tranh cãi này thì điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể xây dựng được một tương lai hạnh phúc với người ấy.

Khoa học tuyên bố những cặp đôi càng cãi nhau thì càng hạnh phúc

Tranh cãi giúp sự giao tiếp của hai bạn dễ dàng hơn

Để đảm bảo niềm tin trong mối quan hệ của mình, bạn tuyệt đối không nên giữ im lặng. Ngược lại, bạn cần phải đến gần hơn với nửa kia bằng một tinh thần cởi mở, sẵn sàng chịu trách nhiệm về hành động của mình và lắng nghe nhau một cách cẩn thận.

Vì tranh luận là một trong những hình thức giao tiếp quan trọng và trung thực nhất, nó thực sự giúp thúc đẩy cảm giác thân mật, tin tưởng, kết nối đôi bên và giúp hai bạn hiểu nhau một cách sâu sắc.

Tranh cãi là dấu hiệu của một mối quan hệ lành mạnh

Các nhà tâm lý học tin rằng có 7 yếu tố chính giúp cho một mối quan hệ lành mạnh và hạnh phúc, và dĩ nhiên tranh luận là một trong số đó. Bởi nếu một cặp đôi không bao giờ cãi nhau thì có vẻ đây là một điều không đúng lắm trong thực tế cũng như đối với một mối quan hệ hạnh phúc thật sự.

Tranh luận là phương tiện giúp các cặp đôi xem xét lại giá trị và cảm xúc của họ bằng cách giải quyết và thảo luận về những điều quan trọng. Tuy nhiên, lập luận của bạn phải lành mạnh trong không khí hoà bình nhất có thể - chẳng hạn như vẫn tranh luận mà không lớn tiếng hay có những hành động quá khích.

Khoa học tuyên bố những cặp đôi càng cãi nhau thì càng hạnh phúc

Tranh cãi làm tăng sự kết nối của cả hai

Không quan trọng là bạn sẽ thắng hay thua khi tranh cãi với nửa kia, điều quý giá nhất chính là bạn học và hiểu được nhiều điều về nhau - thậm chí là hiểu sâu hơn về chính bản thân mình.

Những xung đột nhỏ là một cơ hội để cả hai bộc lộ được bản chất thật ra bên ngoài và điều này giúp nửa kia học được cách ứng phó một cách hiệu quả nhất. Nếu cả hai bạn có thể cùng nhau vượt qua được tất cả các thử thách này, như vậy hai bạn sẽ biết cách thỏa hiệp và củng cố mối quan hệ để trở nên hạnh phúc.

Tranh cãi giúp bạn giảm đi cơn tức giận

Nuôi dưỡng một tình yêu lâu dài không phải là chuyện dễ dàng. Khi yêu một người, bạn có thể phải phá vỡ ranh giới của mình. Và nếu họ không làm điều tương tự như bạn đã làm, bạn sẽ có thể cảm thấy bực bội.

Khoa học tuyên bố những cặp đôi càng cãi nhau thì càng hạnh phúc

Phương pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề này là giải toả sự bực bội trong lòng bằng cách nói ra những cảm xúc tiêu cực và cho thấy cả hai cần phải bình đẳng với nhau trong mọi vấn đề.

Tranh cãi cho hai bạn thấy mình có nhiều khả năng ở bên nhau hơn

Theo một số nghiên cứu, sai lầm lớn nhất mà các cặp đôi thường mắc phải là tránh né vấn đề. Chúng ta thường cảm thấy không hài lòng về đối phương ở một số chuyện nhưng không bao giờ nói ra. Và chính sự im lặng này lại trở thành lý do chia tay phổ biến nhất. Do đó các nhà khoa học thường giải thích rằng tại sao các cặp đôi thường xuyên tranh cãi thường yêu nhau lâu dài hơn.

Tranh cãi cho thấy bạn thật sự yêu đối phương

Một số cặp đôi thực sự đề cao việc tranh luận vì điều này giúp họ thấy yêu nhau hơn. Những người đó biết rằng tranh cãi là một dấu hiệu của yêu thật lòng và sự bất đồng trong quan điểm sẽ trở thành thứ tô điểm cho tình yêu của họ càng thêm tươi đẹp hơn.

Nếu bạn muốn giữ cho mối quan hệ của mình bền chặt và phát triển, đôi khi bạn cần phải để cảm xúc của mình thể hiện ra ngoài thay vì giữ chúng trong lòng. Nhưng đừng quên kết thúc cuộc tranh luận theo hướng tích cực bạn nhé.

Khoa học tuyên bố những cặp đôi càng cãi nhau thì càng hạnh phúc

Tranh cãi giúp tình yêu thoát khỏi sự vô vị

Không phải cứ ở bên nhau nhiều năm thì bạn sẽ hoàn toàn hiểu hết đối phương. Vẫn sẽ có nhiều điều cả hai không hài lòng, thậm chí thấy khó chịu về nhau, tuy nhiên điều đó không hề tệ hại như bạn nghĩ. Tranh cãi nhưng mang tính xây dựng có thể giúp cho ngọn lửa tình yêu của bạn bùng cháy trở lại và điều đó hoàn toàn có ích cho mối quan hệ cũng như cuộc sống tương lai của hai bạn.

Bạn có thường xuyên tranh luận với nửa kia của mình không? Bạn có biết cách để đưa ra một thỏa hiệp mang tính xây dựng cho tình yêu của mình? Đừng ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm của bạn với mọi người nhé.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào