Thanh toán

Mẫu lời cảm ơn trong đám cưới của hai nhà trai gái và dâu rể

Đăng bởi Marry Doe - 26/03/2018   |   Lượt xem: 47488

Đám cưới ngày nay đa phần là đãi tiệc ở nhà hàng, thời gian có phần eo hẹp, đặc biệt là đám cưới mời vào buổi trưa. Thế nên lời cảm ơn trong đám cưới chỉ cần nói sao cho ngắn gọn, súc tích mà chân thành là đủ.

Thông thường, trước khi nhập tiệc đại diện hai họ sẽ lên nói đôi lời với quan khách. Cũng có không ít đám cưới người lớn nhường hẳn sân khấu cho cô dâu chú rể lên phát biểu, bày tỏ cảm xúc.

Bài phát biểu của họ nhà trai

Đầu tiên là họ nhà trai cử người đại diện lên phát biểu trong ngày cưới. Không nhất định phải là cha mẹ mà có thể mời chú, bác miễn có khiếu ăn nói. Đây là mẫu lời cảm ơn trong đám cưới:

"Kính thưa quan viên hai họ cùng toàn thể quý vị khách quý. Tôi là (tên người nói)(vai vế so với chú rể) của cháu (tên chú rể) xin thay mặt cho họ nhà trai gửi lời cám ơn chân thành nhất đến các cụ ông, cụ bà, các anh, các chị và các bạn đã dành thời gian quý báu đến dự lễ thành hôn hai cháu (tên chú rể) – (tên cô dâu). Gia đình nhà trai chúng tôi rất vui mừng khi đón được cháu (tên cô dâu) về làm dâu con trong gia đình. Chúng tôi xin có lời hứa với họ nhà gái sẽ chỉ bảo, giúp đỡ và làm tròn trách nhiệm để hai cháu sống hòa thuận, êm ấm cùng nhau và cùng gia đình. Và chúng tôi có đôi lời nhờ cậy các ông, các bà, cô, dì, chú, bác bên nhà gái chỉ bảo thêm cho chàng rể mới. Trong cuộc sống sau này có gì không nên hay không phải rất mong ông bà góp ý bảo ban và độ lượng với con trẻ. Sau đây, chúng tôi xin kính mời các cụ, các ông, các bà, và toàn thể quý vị cùng nâng cốc chúc mừng hạnh phúc cho hai con của chúng tôi".
lời cảm ơn trong đám cưới 1

Mẫu bài phát biểu của họ nhà gái

Sau đó, đại diện của họ nhà gái cũng lên sân khấu đáp lời nhà trai:
"Kính thưa các cụ ông, cụ bà, anh chị em quan viên quan họ, cùng toàn thể quý khách và bạn bè đã đến chung vui cùng hai cháu (tên cô dâu) (tên chú rể). Tôi xin tự giới thiệu tôi là (tên người nói)  (vai vế so với cô dâu) của cháu (tên cô dâu), thay mặt cho gia đình nhà gái xin có đôi lời phát biểu như sau. Hôm nay, ngày vui của hai cháu (tên cô dâu)(tên chú rể). Tôi xin chúc phúc cho hai cháu mãi mãi yêu thương và hạnh phúc bên nhau. Ông cha ta có câu: "Trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng”, cháu (tên cô dâu) nhà chúng tôi nay đã đến tuổi kết hôn. Nhờ Ông Tơ, Bà Nguyệt xe duyên mà hai cháu đã quyết định đến với nhau và cũng được hai bên bố mẹ chấp thuận. Tuy cháu đã lớn nhưng vẫn còn non kém, cần được đấng sinh thành hướng dẫn, khuyên bảo điều hay lẽ phải. Gia đình chúng tôi xin gửi gắm cháu (tên cô dâu) cho gia đình ông bà thông gia, nhờ ông bà dạy bảo, nhắc nhở để cháu trở thành dâu thảo vợ hiền. Một lần nữa tôi xin mời mọi người cùng nâng ly để chúc mừng cho hạnh phúc hai cháu. Tôi xin chân thành cảm ơn".
lời cảm ơn trong đám cưới 3

Lời cảm ơn trong đám cưới cho cô dâu chú rể

Cô dâu chú rể cũng thường có đôi lời phát biểu cảm nghĩ, cảm ơn quan khách. Nếu gia đình hai họ đã có người nói trước đó thì đôi vợ chồng chỉ cần nói ngắn gọn, không cần rườm rà. Trường hợp chỉ có cô dâu chú rể phát biểu thì lời cảm ơn đến quan khách, cảm ơn cha mẹ hai bên là không thể thiếu. Đây là lời cảm ơn mẫu trong trường hợp chỉ có hai vợ chồng nói cảm ơn. Nếu được, hai bạn nên cùng nhau nói, vừa trọn vẹn vừa không lo lắng "quên bài" hoặc vì run quá mà không biết nói gì. lời cảm ơn trong đám cưới 2
"Trước khi dành lời cảm ơn tới tất cả mọi người, tôi muốn gửi lời cảm ơn trân trọng tới bốn nhân vật đặc biệt, đó là hai bên bố mẹ của chúng tôi. Con cảm ơn hai bố, hai mẹ, vì chính ơn sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ cũng như vì đã lo liệu cho chúng con có một đám cưới vẹn toàn như ngày hôm nay. Nếu không có bố mẹ, chắc chắn chúng con sẽ không thể gặp nhau, không thể cùng nhau đứng đây và nên nghĩa vợ chồng. Thực sự lúc này tôi đang bối rối và hồi hộp, có lẽ chưa bao giờ tôi run như hiện tại. Trước ngày cưới, chúng tôi có rất nhiều cảm xúc, rất nhiều lời muốn nói nhưng giờ đây tôi thật sự không nói nên lời. Chúng tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn tới những người thân, bạn bè đã sát cánh bên tôi mỗi ngày. (Lời cảm ơn những người quan trọng nhất, giúp đỡ hai bạn nhiều nhất, tránh rườm rà, dài dòng) Ngày cưới hôm nay, chúng tôi cũng mong có thể phần nào tri ân mọi người và hy vọng mọi người sẽ vui vẻ, thoải mái chung vui với chúng tôi. Một lần nữa, tôi xin mời mọi người nâng ly, cảm ơn tất cả các vị quan khách đã đến chứng kiến khoảnh khắc ý nghĩa này cùng gia đình tôi".
lời cảm ơn trong đám cưới "Hotgirl" Tú Linh nghẹn ngào khi phát biểu trong đám cưới
Đám cưới là hỷ sự của gia đình, mọi người đã dành thời gian đến chung vui thì lời cảm ơn trong đám cưới cũng phải thật chu đáo. Thế nên khi chuẩn bị cưới, bạn nhớ đừng quên nghĩ xem mình sẽ nói gì với những vị khách mời của mình.

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào