Thanh toán

Luật cãi nhau vợ chồng nhất định phải biết: không được phép bỏ đi khỏi nhà!

Đăng bởi Marry Doe - 08/05/2020   |   Lượt xem: 3579

Bạn sẽ làm gì khi hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn và cãi nhau? Liệu bạn có xách xe chạy ra khỏi nhà để khỏi phải nhìn mặt đối phương hay bình tĩnh chờ suy xét rõ ràng mọi chuyện? Marry sẽ tiết lộ cho các bạn một luật cãi nhau vợ chồng đã được rất nhiều người áp dụng và thành công trong đời sống gia đình.

Khi kết hôn, vợ chồng không thể tránh khỏi có những lúc “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. Ngày ngày sớm tối đều ra vào đụng mặt nhau thì đôi khi sẽ xảy ra những chuyện mâu thuẫn, cãi vã. Những lúc đó, điều quan trọng là phải biết kìm hãm cái tôi. Đừng “giận quá mất khôn” mà thốt ra những lời làm đau lòng người thương của mình hay chì chiết, xát muối vào những chuyện buồn xảy ra trong quá khứ.

Khi cãi nhau, vợ chồng có thể chiến tranh lạnh, có thể im lặng mà chẳng ai nói chuyện với nhau. Thậm chí chia giường ngủ riêng và xem đối phương như “người vô hình” trong nhà. Tuy nhiên, một luật quan trọng khi vợ chồng cãi nhau chính là tuyệt đối không được bước ra khỏi nhà.

Bạn sẽ làm gì mỗi khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn và cãi vã Marry

Luật cãi nhau vợ chồng

Vợ chồng khi xảy ra cãi nhau dù có giận dỗi thế nào cũng phải đóng cửa để tự làm hoà. Nếu đi ra khỏi nhà lúc đó sẽ rất dễ tạo cơ hội cho một người thứ ba xuất hiện, dù là để giảng hoà hay an ủi.

Một câu chuyện về luật cãi nhau vợ chồng sau khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Người vợ vừa giận dỗi với chồng xong thì nhắn tin cho cô bạn thân của mình để tâm sự. Cô ấy rủ người vợ ra ngoài cđể uống nước và đi dạo cho đầu óc khuây khoả thì thật bất ngờ vì cô vợ từ chối ngay lập tức. Cô ấy giải thích rằng vợ chồng mình có một quy tắc đã giao ước từ lâu, đó là khi hai vợ chồng cãi nhau thì tuyệt đối không ai được bước chân ra khỏi nhà. Có thể là chiến tranh lạnh không ngó mặt nhau hay mỗi đứa ngủ một phòng cũng được, nhưng đặc biệt là phải ở trong nhà. Cô vợ bảo rằng, ra ngoài thì có nhiều cái lợi nhưng cái hại cũng chẳng kém. Để an toàn và giữ gìn hạnh phúc cho gia đình thì tốt nhất vẫn là nên ở nhà.

Cô bạn thân nghe vậy mới gật gù ngẫm nghĩ, ừ có vẻ cũng đúng đấy chứ. Chắc có lẽ cô ấy cũng nên học hỏi và áp dụng cho gia đình mình nữa.

Nguyên nhân

Luật cãi nhau vợ chồng: không được bước ra khỏi nhà Marry Tại sao lại lại không nên ra khỏi nhà khi hai vợ chồng cãi nhau? Lý do rất đơn giản. Lúc ấy, ai cũng đang nóng nảy và bực bội, đầu thì bốc hoả chẳng suy nghĩ được gì. Nếu gặp được một người thứ ba nào đó khuyên nhủ có khi tình hình sẽ còn tệ hơn rất nhiều, gây ra những chuyện sau này có hối chắc cũng đã muộn. Nếu may mắn gặp được người bạn tốt, họ sẽ an ủi và khuyên giải để bản thân vợ hoặc chồng bình tĩnh lại để suy xét vấn đề thì không nói. Nhưng chẳng may gặp được người thứ ba có ý đồ xấu muốn chia rẽ hạnh phúc gia đình hay làm cả nhà xào xáo thì thật là tai hại. Do đó, để giữ gìn mái ấm thì lúc cãi nhau vợ chồng không nên ra khỏi nhà hay nghe lời khuyên của một người thứ ba nào khác. Tốt nhất là hãy bình tĩnh lại, cẩn thận suy xét vấn đề và nói chuyện rõ ràng với đối phương. Xem thêm: Những cặp đôi con giáp càng cãi nhau nảy lửa càng yêu nhau thắm thiết

Về phần chồng

Men say có thể làm người ta không suy nghĩ được rõ ràng Marry

Ví dụ như có lúc cãi nhau, người chồng bỏ ra khỏi nhà mà đi nhậu với anh em để trút bớt nỗi buồn. Gặp được bạn bè tốt thì họ sẽ khuyên nhủ rằng, mình là đàn ông, nhường vợ một chút cũng có sao đâu. Dù gì cũng là vợ của mình, và hai vợ chồng sống với nhau cả đời chứ nào phải vài ba năm ngắn ngủi.

Nhưng nếu gặp phải những ông chồng có tính “gia trưởng” hay rượu vào mất khôn thì họ sẽ bảo, chồng phải biết dạy vợ, nếu không sau này nó leo lên đầu lên cổ thì hối hận không kịp. Hay nói những lời như, mày kém lắm, đàn ông mà vậy thì bỏ. Đặc biệt tệ nhất là, đàn bà thôi mà, uống đi rồi tao giới thiệu cho mấy em khác. Lúc đó, mọi chuyện sẽ từ bé mà chẳng may xé ra to. Rượu vào lời ra, lúc có hơi men hay chẳng may đầu óc không tỉnh táo, con người dễ làm ra những chuyện mà sau này sẽ khiến họ hối hận rất nhiều.

Và còn phần vợ

Về phần người vợ, nếu giận dỗi chuyện chồng con mà bỏ sang nhà bạn thân tám chuyện. Gặp người chín chắn, họ sẽ khuyên nhủ bình tĩnh lại hay vợ chồng một điều nhịn chín điều lành. Nhưng lỡ gặp phải những người bi quan hay có ý đồ không tốt sẽ xúi giục chia tay hay nói rằng, chồng con như vậy, tao như mày là bỏ quách rồi, kiếm đâu người tốt hơn mà chẳng được. Phụ nữ hay dễ tin và nghe theo lời người khác, đặc biệt là lúc đầu óc chưa suy nghĩ được rõ ràng.

Vì thế, mỗi khi có xích mích hay mâu thuẫn, vợ chồng hãy đóng cửa bảo nhau mà đừng làm phiền hay nhờ vả đến người khác. Tình cảm vợ chồng bao nhiêu năm gắn bó, cớ sao lại để giận hờn hàng ngày mà nghĩ đến chuyện lìa xa. Nếu tình hình quá căng thẳng hay thậm chí không muốn nhìn đến mặt đối phương thì có thể mỗi người ở một phòng mà suy nghĩ. Sau khi bình tĩnh suy xét lại thì nói chuyện giải quyết mâu thuẫn với nhau. Người xưa vẫn thường hay bảo “vợ chồng cãi nhau đầu giường làm lành cuối giường" ngay đấy thôi. Tuyệt đối chẳng hai được bước ra khỏi nhà để tránh những tác nhân xấu hay chưa tốt làm ảnh hưởng đến hôn nhân và hạnh phúc gia đình.

Xem thêm: Khoa Học Chứng Minh Những Cặp Đôi Càng Cãi Nhau Thì Càng Hạnh Phúc Bên Nhau

Ý kiến của những người khác

Vợ chồng cãi nhau tốt nhân nên đóng cửa và tự giải quyết Marry

Theo ý kiến của nhiều người, họ đều đồng ý rằng vợ chồng cãi nhau thì không nên bước ra khỏi nhà hay đi đến tìm người khác để giải quyết. Bởi điều này chưa chắc sẽ giải quyết được mâu thuẫn mà có khi chỉ làm tình hình ngày càng tệ hơn mà thôi. Đặc biệt, có những cặp đôi tự tin rằng vợ chồng mình chẳng bao giờ giận nhau quá… 30 phút cả. Hay có những đôi bảo rằng vợ chồng giận nhau buổi tối, sáng ôm nhau ngủ là lại làm hoà ngay đấy thôi.

Để hôn nhân được hạnh phúc và bền vững thì mỗi cặp đôi đều có những bí quyết và nguyên tắc riêng của gia đình mà cả hai vợ chồng đều nhất mực tuân thủ. Lâu dần, những nguyên tắc và giao kèo đó sẽ thành một thói quen khó bỏ cho cả hai người. Các chị em chỉ cần nhớ một nguyên tắc bao đời vẫn đúng là khi cãi nhau đừng “vạch áo cho người xem lưng" hay để chuyện gia đình mình cho người khác phải bàn tán nhé. Chuyện hai vợ chồng tốt nhất vẫn nên tự giải quyết với nhau và đừng để một người thứ ba nào khác xen vào cả. Vợ chồng có giận hờn thì đóng cửa bảo nhau, có vậy tình cảm mới lâu bền và hoà thuận được.

Xem thêm: Những nguyên tắc khi cãi nhau các cặp đôi nhất định phải nằm lòng

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào