Thanh toán

Mẹo xử lý khách mời tiệc cưới quá đông

Đăng bởi Marry Doe - 09/06/2017   |   Lượt xem: 735

Sau khi lên kế hoạch tổ chức cưới, bạn nhận ra rằng số lượng khách mời dự kiến quá đông? Chưa tính đến việc không thể tìm được nhà hàng, trung tâm hội nghị tiệc cưới có không gian vừa đủ rộng, bạn còn lo lắng mình không thể quán xuyến, chào hỏi, tiếp đãi một cách chân tình hết số khách mời đó? Vậy thì hãy thử những lời khuyên dưới đây nhé!

Mẹo xử lý khi số lượng khách mời tiệc cưới quá đông

Quan hệ họ hàng, bà con thân thuộc cũng như láng giềng, đồng nghiệp, bạn bè rất được người Việt Nam coi trọng. Do đó, dễ hiểu vì sao bạn và bạn đời của mình lại phải đối diện với số lượng khách mời “khủng” như vậy. Đó là chưa kể đến bạn bè thân thiết của cha mẹ hai bên, v.v…

Để xử lý khủng hoảng này, trước hết, bạn cần chắc chắn rằng mình tìm được một địa điểm đủ rộng, đủ thoải mái cho khách mời của mình. Bạn cần ghé thăm địa điểm, sảnh tiệc cũng như không gian, cách bố trí bàn ghế nơi mình sẽ tổ chức tiệc cưới trước. Nếu cần thiết, bạn nên đổi sang nơi có diện tích lớn hơn để đảm bảo ai cũng có chỗ ngồi thoải mái và di chuyển dễ dàng trong suốt bữa tiệc. Với số khách mời lớn, không gian cũng chật chội, nóng bức và ồn ào hơn nhiều khi mấy trăm con người cùng ăn uống, trò chuyện, đi lại, v.v… Hãy chú ý cả sự thoáng mát, hệ thống điều hòa để đem lại quãng thời gian dễ chịu nhất có thể cho khách mời của bạn nhé!

Mẹo xử lý khi số lượng khách mời tiệc cưới quá đông

Điều quan trọng hơn cả để khách mời cảm thấy mình được tôn trọng là bạn nên lên kế hoạch và cố gắng đón tiếp, chào hỏi với tất cả khách mời của mình, ít nhất, hai bạn nên đi chào đủ tất cả các bàn tiệc. Để làm được điều này, bạn cần dặn dò nhà hàng chú ý co giãn thời gian dọn món cũng như biết cách sắp xếp thời gian hợp lý, không nên sa đà quá lâu vào bất cứ bàn tiệc nào. Nếu dư thời gian, bạn có thể quay trở lại trò chuyện với những hội bạn thân thiết nhất của mình sau khi đã hoàn thành “nhiệm vụ” của chủ nhân bữa tiệc nhé!

Mẹo xử lý khi số lượng khách mời tiệc cưới quá đông

Cuối cùng, vấn đề ngân sách cần được cân nhắc tỉ mỉ. Dự trù số lượng khách mời thiếu nhạy bén sẽ khiến bạn đặt dư bàn hay thiếu bàn làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc chi phí tăng đột biến. Vì vậy, khi lên danh sách khách mời, bạn cần cân nhắc kỹ dựa trên ngân sách. Quan trọng hơn cả, bạn cần chú ý xem sẽ có khoảng bao nhiêu vị khách được mời nhưng không có khả năng đến dự.

Chúc hai bạn có một đám cưới hoàn hảo, tiết kiệm!

(st)

Bình luận

Viết Đánh Giá
H
đâu phải dễ đâu đúng không nè, khi viết thiệp mời thì nên lọc bỏ những người mình dự đoán họ sẽ không đi.
H
khi lên danh sách khách mời cần cân nhắc thật kỹ, tuy nhiên bài viết nói rất đúng, đối với người VN mình riêng họ hàng bà con đã chiếm số lượng rất đông rồi ai cũng không thể bỏ, đồng nghiệp bạn bè thân sơ thì có thể cân nhắc nhưng bà con hàng xóm thì không thể người mời người không vì sao cũng bị họ trách hết.
H
những kinh nghiệm xử lý thật hữu ích
M
nên cân nhắc lượng khách mời trước khi cưới là điều quan trọng
M
những mẹo "chống cháy" khá hữu ích, nhưng nên rút kinh nghiệm trước khi mời khách để hạn chế tối đa rơi vào tình trạng phải sử dụng những mẹo này
N
Mời khách đông quá sẽ rất mệt và không tiếp khách chu đáo hết được.