Thanh toán

Nhà gái cần ưu tiên chuẩn bị gì để có đám cưới hoàn hảo?

Đăng bởi Marry Doe - 16/06/2021   |   Lượt xem: 3220

Ngày hôn lễ luôn là ngày trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi người. Việc chuẩn bị mọi thứ hoàn hảo nhất là điều quan trọng mà cô dâu và chú rể cần lưu ý. Bên cạnh những việc chung cần quan tâm thì nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới về phía mình?

1. Tài chính

Tài chính là điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi chuẩn bị hôn lễ. Nhiều người vẫn còn quan niệm rằng khi kết hôn thì chỉ cần nhà trai chuẩn bị về mặt tài chính là được. Tuy nhiên, có những khoản mà nhà trai và nhà gái hầu như độc lập. Do đó, bạn cần lên danh sách những việc cần đến tài chính bao nhiêu để có sự chuẩn bị cho hợp lý nhất.

Về vấn đề nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới, hãy chia nhỏ phần chuẩn bị thành từng khâu, sau đó cân đối tài chính sao cho phù hợp. Không nên tập trung quá nhiều tài chính vào một vấn đề và bỏ qua các vấn đề còn lại.

Ngoài ra, nếu tình hình tài chính eo hẹp, bạn có thể cân nhắc để giản lược các thủ tục không cần thiết. Bởi hôn lễ quan trọng nhất chính là cô dâu và chú rể đều hạnh phúc phải không nào?

lưu ý trong lễ cưới nhà gái

lưu ý trong lễ cưới nhà gái

2. Đội ngũ bưng quả

Đội ngũ bưng quả sính lễ cưới cũng góp phần giúp cho tiệc cưới của bạn thêm hoàn hảo. Nếu nhà trai đã chuẩn bị sẵn một đội bê tráp thì “nhiệm vụ" của nhà gái chính là phải chọn được một đội ngũ bưng quả để nhận lễ vật từ phía nhà trai.

Về phía đội ngũ bưng quả, nhà gái có thể chọn những người chị em, bạn bè thân thiết với cô dâu. Nếu không tìm được, có thể chọn cách thuê các đội ngũ bưng quả bên ngoài.

Nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới khi làm thủ tục bưng quả, nhận lễ vật? Tốt nhất hãy hỏi trước và thống nhất với phía nhà trai xem đội ngũ bê tráp bên nhà trai là bao nhiêu người, bởi tùy theo vùng miền và phong tục tập quán mà số lượng này có thể thay đổi.

Cần thống nhất về trang phục của đội ngũ bê tráp. Thông thường, cô dâu sẽ chịu trách nhiệm thuê trang phục cho đội ngũ bê tráp sao cho trang phục không nổi bật và lấn át cô dâu, hài hòa với gam màu chủ đạo của buổi lễ. Ngoài ra, đừng quên bàn bạc với phía nhà trai về việc chuẩn bị phong thư lì xì cho đội ngũ bê tráp, mỗi người một phong bì.

lưu ý trong lễ cưới nhà gái

lưu ý trong lễ cưới nhà gái

3. Trang phục cô dâu

Trong danh sách nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới chắc chắn không thể thiếu trang phục của cô dâu phải không nào? Cô dâu nên chuẩn bị riêng 2 phần trang phục là trang phục cho lễ hỏi (thường diễn ra vào buổi sáng) và trang phục cho tiệc cưới chính (diễn ra vào buổi tối cùng ngày).

Với trang phục lễ hỏi buổi sáng, cô dâu nên chuẩn bị áo dài cưới - trang phục truyền thống của Việt Nam. Áo dài sẽ giúp tôn lên sự nền nã, nhẹ nhàng của cô dâu, giúp cô dâu trở nên duyên dáng hơn. Với trang phục vào tiệc tối, cô dâu có thể tùy ý chọn cho mình váy cưới theo sở thích. Hãy chuẩn bị từ 2 - 3 bộ váy cưới cô dâu cho các phần như đón khách, làm lễ trên sân khấu, đi chào hỏi khách ở từng bàn...

Bên cạnh váy cưới thì nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới để cô dâu xinh đẹp nhất, rực rỡ nhất? Đừng quên chuẩn bị các phụ kiện cho cô dâu như trang sức, hoa cưới cầm tay. Ngoài ra, giày cưới cũng rất quan trọng, không thể bỏ qua đâu đấy!

Bạn cũng có thể tìm thợ makeup và làm tóc đến làm thử cho cô dâu trước để xem cách làm tóc, trang điểm đã đẹp và đúng ý hay chưa, tránh trường hợp “cập rập” vào ngày cưới.

lưu ý trong lễ cưới nhà gái

lưu ý trong lễ cưới nhà gái

4. Trang trí không gian nhà

Tiếp theo, đừng quên chuẩn bị trang trí đám cưới không gian tại nhà cho buổi lễ đám hỏi. Nên quét dọn nhà cửa thật sạch sẽ, gọn gàng. Chú ý các khu vực như cửa ra vào, cầu thang, lối đi hai bên nhà... sao cho tươm tất để thể hiện sự chu đáo của nhà gái. Đừng quên dán thêm một số chữ hỷ, tên cô dâu chú rể, treo dây kim tuyến, hoa treo... để không gian thêm tưng bừng, nhộn nhịp theo không khí đám cưới.

Đặc biệt, nếu bạn vẫn còn chưa nắm rõ nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới thì đừng quên kiểm tra trang trí bàn thờ gia tiên trước ngày cưới. Bàn thờ cần được dọn sạch sẽ, trang hoàng kỹ lưỡng. Trên bàn thờ cần có trái cây, bánh, hoa... đầy đủ theo các thủ tục cần thiết. 

Trước buổi lễ, nhà gái cũng cần bố trí bàn, ghế có để sẵn nước suối để tiếp đón nhà trai qua đón dâu. Và nếu nhà quá chật hẹp, bạn có thể dựng bạt ở ngoài sân để đón tiếp sui gia. Đừng quên xin phép hàng xóm trước khi khởi dựng trại cưới. 

lưu ý trong lễ cưới nhà gái

5. Danh sách khách mời

Đội nhà trai sẽ có một danh sách khách mời riêng và đội nhà gái cũng vậy. Hãy liệt kê ra danh sách những người thân trong gia đình, những người thân thiết với cô dâu, bạn bè, đồng nghiệp... Sau đó, bạn có thể phối hợp với nhà trai để có danh sách khách mời hoàn chỉnh trước khi bắt đầu đặt thiệp cưới, nhà hàng... 

lưu ý trong lễ cưới nhà gái

lưu ý trong lễ cưới nhà gái

Hôn lễ là sự kiện quan trọng của đời người. Vì thế, hãy nắm chắc nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám cưới để có thể làm mọi thứ chỉn chu, hoàn hảo nhất có thể, tránh làm “nhạt” không khí hân hoan của hôn lễ.

>>>Xem thêm: Top 6 chủ đề cưới được yêu thích nhất hiện nay

>>>Xem thêm: Phát hiện nhà hàng cưới đẹp số 1 ở Bình Dương