Thanh toán

Những điều cần chuẩn bị cho tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Đăng bởi Marry Doe - 10/06/2021   |   Lượt xem: 2488

Bí quyết lên kế hoạch cho đám cưới ngoài trời hoàn hảo là đừng suy nghĩ đến viễn cảnh tồi tệ nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xem xét những gì có thể xảy ra và đưa ra giải pháp cho những viễn cảnh đó. Dưới đây là những Tips hướng dẫn cho các cặp đôi cần chuẩn bị khi có dự định tổ chức tiệc cưới ngoài trời.

>>>Xem thêm: Mâm quả cưới hỏi miền Bắc, Trung, Nam gồm những gì?

>>>Xem thêm: Những lưu ý khi tổ chức tiệc cưới mùa Covid-19

tiệc cưới ngoài trời

1. Quy mô và ngân sách cho tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Nhiều cặp vợ chồng có quan niệm sai lầm rằng đám cưới ngoài trời rất tốn kém. Trong thực tế, chi phí thực tế của tất cả mọi thứ có thể được điều chỉnh theo ngân sách. Xem xét số tiền bạn muốn chi tiêu, có tính đến các nhu yếu phẩm ngoài trời quan trọng như hậu cần, nhiếp ảnh, phục vụ, hệ thống âm thanh và trang trí địa điểm như cắm hoa. Đây cũng là thời gian để quyết định xem bạn có muốn thuê một Wedding Planner để điều phối mọi thứ cho bạn hay không.

tiệc cưới ngoài trời

2. Chuẩn bị danh sách khách

Không phải tất cả khách của bạn sẽ yêu thích ánh nắng của mặt trời. Khi bạn tạo danh sách khách mời của mình, hãy xem xét liệu có ai trong số họ sẽ có nhu cầu riêng không. Người cao tuổi sẽ cần được ngồi thoải mái, trong khi trẻ em có lẽ không nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều. Bên cạnh đó hãy kiểm tra xem địa điểm ngoài trời có thân thiện với người khuyết tật không.

tiệc cưới ngoài trời

tiệc cưới ngoài trời

3. Lựa chọn thức ăn phù hợp cho tổ chức tiệc cưới ở ngoài trời

hực tế là bữa trưa hoặc bữa tối đám cưới của bạn sẽ được tổ chức bên ngoài sẽ thực sự quyết định loại thực phẩm và đồ uống bạn nên có. Hãy chắc chắn rằng người phục vụ của bạn có kinh nghiệm lên kế hoạch cho một thực đơn tiệc cưới ngoài trời bởi vì điều này có nghĩa là họ biết rằng họ nên chuẩn bị các thực phẩm giữ nhiệt tốt. Ngoài ra, đồ uống có cồn có thể làm mất nước, vì vậy hãy cung cấp cho khách của bạn một lựa chọn làm mới, làm mát như trà đá và nước ép trái cây.

tiệc cưới ngoài trời

tiệc cưới ngoài trời

4. Sắp xếp di chuyển cho khách mời

Nếu bạn đang tổ chức đám cưới của bạn ở một khu vực tương đối xa, hãy xem xét liệu khách của bạn có thể cần vận chuyển để đến đó không. Không phải ai cũng có thể lái xe đến nơi tổ chức, vì vậy nên sắp xếp xe buýt đưa đón miễn phí tại các địa điểm tập trung như trạm xe hoặc sân bay gần nhất.

tiệc cưới ngoài trời

tiệc cưới ngoài trời

5. Thời tiết

Nếu bạn lo lắng rằng sự kiện này có thể sẽ quá nóng đối với một số người, bạn luôn có thể yêu cầu lắp đặt quạt làm mát. Bằng cách đó, khách của bạn sẽ có thể tận hưởng quá trình làm lễ trong một môi trường thoải mái – mà không phải hy sinh cảm giác ngoài trời. Ngược lại một ngày mưa hay gió giật sẽ thực sự phá hỏng buổi lễ của bạn, vì vậy đây thực sự là vấn đề bạn cần cân nhắc trước khi quyết định tổ chức tiệc ngoài trời, nếu đang trong mùa mưa bão hoặc thời thời tiết không ổn định, ban nên kiểm tra dự báo thường xuyên.

tiệc cưới ngoài trời

 

6. Chuẩn bị không gian dự phòng khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Nếu mưa đến, Có thể lên kế hoạch B. Có kế hoạch dự phòng trong khi tổ chức đám cưới ngoài trời là rất quan trọng. Nhiều địa điểm ngoài trời có một không gian phòng dự phòng, mà các cặp đôi có thể sử dụng trong trường hợp mưa đến, vì vậy hãy hỏi nhà hàng hoặc nơi tổ chức về địa điểm không gian trong nhà. 

tiệc cưới ngoài trời

7. Chuẩn bị một chiếc lều dự phòng

Nếu bạn không thể tìm được không gian trong nhà dự phòng , thì một nơi trú ẩn thích hợp để che chắn cho khách của bạn là vô cùng quan trọng. Hãy chắc chắn rằng Wedding Planner hoặc người tổ chức sự kiện của bạn hiểu tầm quan trọng của một chiếc lều chắc chắn – vì vậy nó sẽ không bị lật trong cơn giông bão. Sự lựa chọn rõ ràng nhất là thuê một chiếc lều Marquee trắng đáng yêu. Nếu bạn đang tổ chức đám cưới tại khách sạn, có khả năng họ sẽ có thể sắp xếp nó cho bạn hoặc chỉ cho bạn một nhà cung cấp đáng tin cậy.

tiệc cưới ngoài trời

8. Chuẩn bị nhu yếu phẩm

Tại sao không cung cấp cho khách của bạn với các nhu yếu phẩm thoải mái? Hãy xem xét việc in chương trình đám cưới của bạn trên một chiếc quạt xinh xắn để khách mời có thể tự làm mát. Hoặc đưa ra những chai kem chống nắng nhỏ hoặc những ô nhỏ cho trường hợp thời tiết không tốt

tiệc cưới ngoài trời