Thanh toán

Những lưu ý khi lên kế hoạch cho Destination Wedding - Tiệc cưới phương xa

Đăng bởi - 11/05/2022   |   Lượt xem: 2025

Destination Wedding đã trở thành một xu hướng cưới không chỉ phổ biến trên thế giới mà ngay tại Việt Nam cũng được các cặp đôi trẻ đón nhận. Tuy nhiên để có thể tổ chức một Destination Wedding hoàn hảo, các cặp đôi nên lưu ý những điều sau.

1. Cân đối chi phí địa điểm và đi lại
Chi phí cho địa điểm cưới phương xa sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố: Chỗ ở, địa điểm tổ chức và đi lại. Nếu ngân sách bị giới hạn, cặp đôi nên cân đối sao cho hợp lý nhất các chi phí này. Địa điểm ở gần sẽ cho chi phí thấp, địa điểm không phải nơi du lịch sẽ có phí lưu trú rẻ, giá tiệc ở biển sẽ thấp hơn ở vùng cao... cân nhắc về các lựa chọn để tối ưu hóa chi phí tổ chức hôn lễ.

Những lưu ý khi lên kế hoạch cho Destination Wedding - Tiệc cưới phương xaVấn đề chi phí nên được đặt lên hàng đầu

2. Chọn thời gian tổ chức
Thời gian đẹp nhất cho tiệc cưới phương xa là từ Tháng 11 cho đến Tháng 4 năm sau, tức là sẽ tránh được mùa mưa. Tuy nhiên đây cũng là lúc cao điểm cho mùa du lịch nên giá địa điểm sẽ cao hơn. Chính vì thế nếu có thể, cặp đôi hãy xem xét đặt địa điểm từ trước để có được mức giá tốt nhất. 

Những lưu ý khi lên kế hoạch cho Destination Wedding - Tiệc cưới phương xaTháng 11 đến Tháng 4 năm sau là thời gian lý tưởng cho Destination Wedding

Một lựa chọn khác có phần rủi ro hơn đó là đặt vào mùa thấp điểm khoảng tháng 5, tháng 6. Lúc này cặp đôi có thể thương thảo được những hợp đồng giá hời, và dành khoản ngân sách dư ra này để sử dụng cho các phương án dự phòng khi cần thiết. Khi này các chi phí cho việc tổ chức hôn lễ sẽ có thể giảm đi kha khá.

>>> Xem thêm: Những thứ cần mang theo nếu bạn muốn tổ chức hôn lễ kết hợp du lịch

3. Lên danh sách khách mời
Về khách mời cho Destination Wedding, cặp đôi nên lên danh sách thật kỹ những ai chắc chắn đi được. Do đó số lượng khách mời nên hạn chế ở số lượng ít, không quá 50 người. Thông thường, nhóm gia đình và bạn bè thân thiết của cặp đôi sẽ được đưa vào danh sách ưu tiên.

Trong trường hợp cặp đôi lo tất cả chi phí lưu trú và đi lại cho khách mời thì không cần suy nghĩ, tuy nhiên nếu để khách mời tự chi trả, hãy cân nhắc xem đâu sẽ là con số hợp lý. Điều này sẽ ảnh hưởng ngược lại đến lựa chọn về địa điểm tổ chức của cặp đôi, bởi nếu địa điểm có chi phí quá cao, sẽ gây ra những ái ngại khi mà khách mời gặp khó khăn trong việc chi trả. Cho nên cặp đôi có thể lên danh sách khách mời trước rồi mới tính đến việc lựa chọn địa điểm để không phải thay đổi kế hoạch đã đưa ra.

Những lưu ý khi lên kế hoạch cho Destination Wedding - Tiệc cưới phương xaGiới hạn số lượng khách mời để tối ưu chi phí, dễ quản lý và hạn chế các rủi ro phát sinh

Ngoài ra nếu để khách mời tự chi trả, cặp đôi hãy ghi rõ thông tin về điểm đế, phương tiện đi lại, giá phòng ở... để các vị khách tiện bề lo liệu.

>>> Xem thêm: Destination Wedding là gì và tại sao Destination Wedding lại nổi tiếng như thế?

4. Xem xét thời gian biểu của khách mời
Destination Wedding vốn là hôn lễ kết hợp nghỉ dưỡng nên cũng cần ít nhất 2 - 3 ngày hoặc hơn cho toàn bộ chuyến đi, do đó cũng cần phải xem xét về thời gian biểu của các khách mời. Nếu các khách mời đa phần những người bận bịu, cặp đôi nên giới hạn thời gian của hôn lễ xuống dưới 3 ngày để mọi người có thể sắp xếp đi được. Còn ngược lại nếu các khách mời đa phần có thể tự do sắp xếp thời gian thì cặp đôi có thể tăng độ dài của chuyến đi để mọi người cùng tận hưởng.

Với những người quan trọng mà cặp đôi muốn họ xuất hiện trong hôn lễ của mình, hãy trao đổi trước cả khi đặt địa điểm để có sắp xếp được thời gian một cách ổn thỏa.

5. Lựa chọn các hoạt động trong chuyến đi
Là chuyến đi để kết hợp hôn lễ và nghỉ dưỡng, nên các hoạt động vui chơi giải trí là không thể thiếu. Hãy xem xét khách mời để lựa chọn được hoạt động mà tất cả đều có thể tận hưởng: Thể thao, khám phá, cắm trại, tiệc tùng sau hôn lễ... là những hoạt động mà cặp đôi có thể lựa chọn.

Những lưu ý khi lên kế hoạch cho Destination Wedding - Tiệc cưới phương xaLựa chọn các hoạt động vui chơi phù hợp để tạo thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ

Tổ chức một hôn lễ phương xa chưa bao giờ là đơn giản và dễ dàng, thế nhưng những ấn tượng và kỷ niệm mà nó mang lại là hoàn toàn xứng đáng. Với những chia sẻ trên đây, hy vọng phần nào sẽ giúp các cặp đôi đỡ vất vả hơn trong khâu chuẩn bị và có thể tận hưởng ngày vui của mình một cách trọn vẹn.