Thanh toán

Thời điểm nào thích hợp để cầu hôn?

Đăng bởi Lại Thị Mỹ Duyên - 17/06/2023   |   Lượt xem: 882

Cầu hôn gần như là một bước ngoặt mở đầu chương mới trong cuộc đời mỗi người. Đúng người nhưng cũng cần phải đúng thời điểm để tỷ lệ cầu hôn thành công thuộc về bạn.

Ý nghĩa của việc cầu hôn

Cầu hôn là một hành động ngỏ lời của một trong hai người về việc kết hôn, đưa mối quan hệ tình yêu nâng lên một nấc thang mới của sự công nhận, trách nhiệm và cam kết.

Đây là một bước quan trọng không thể thiếu của tình yêu. Khi cả hai đã đủ sẵn sàng và thấu hiểu nhau, việc về chung một mái nhà là một cái kết đẹp, thiêng liêng ý nghĩa. Nếu bạn nam là không phải là người giỏi ăn nói thì cũng đừng quá lo lắng, chỉ cần bạn đủ chân thành thì từ trái tim sẽ đến trái tim, người đồng hành của bạn sẽ cảm nhận được.

Tuỳ thuộc vào tính cách của mỗi người khác nhau mà sẽ sáng tạo ra nhiều kiểu cầu hôn khác nhau trên thế giới. Cũng không nhất thiết sự chủ động phải luôn từ những người đàn ông, phụ nữ bản lĩnh họ vẫn hoàn toàn có thể nói ra lời cam kết. Nhưng để “Thiên thời - Địa lợi - Nhân hoà” cho việc cầu hôn diễn ra thành công và suôn sẻ cũng cần bạn phải chuẩn bị kỹ càng đấy.

Dù có nhiều trường hợp mà việc cam kết trăm năm là do sự tác động của ngoại cảnh như bố mẹ hối thúc, có thai ngoài ý muốn hay để định cư nước ngoài. Nhưng sau tất cả, những người có thiên tính nữ đều mong muốn nghe được một lời từ người đàn ông “Em có đồng ý làm vợ anh cả đời này không”. Hai tiếng “vợ - chồng” vô cùng thiêng liêng mà khi yêu sẽ khó có thể cảm nhận được trọn vẹn ý nghĩa. 

Thời điểm thích hợp để nói lời cầu hôn

Khi cả hai đã sẵn sàng

“Sẵn sàng” tuy là một cụm từ khá mơ hồ vì “khi nào cả hai mới thực sự sẵn sàng cho việc kết hôn?”, nhưng khi trả lời một số câu hỏi đơn giản sau thì bạn có thể dễ dàng xác định được đây liệu có phải là thời điểm cầu hôn thành công hay không:

  • Hai bạn đã sẵn sàng về mặt kinh tế hay chưa?
  • Hai bạn đã chuẩn bị tinh thần chấp nhận và thích nghi cho việc sẽ có một người bước sâu vào cuộc sống của mình hay chưa?
  • Cả hai đã đủ nghiêm túc để bước vào mối quan hệ cần sự trách nhiệm hay chưa?

Tình yêu hay hôn nhân đều cần sự cố gắng của cả hai. Nếu tất cả đã sẵn sàng thì rất có thể bạn gái cũng đang chờ một sự ngỏ lời từ bạn đấy.

Khi người nam muốn chăm lo cho đối phương cả đời

Thông thường, lời cầu hôn sẽ được người nam giới chủ động bày tỏ với người yêu của mình. Một người đàn ông thực sự là người trách nhiệm với lời nói của chính mình. Kết hôn không đơn thuần chỉ là việc tổ chức lễ cưới hay sinh con. Cuộc sống sau khi lời cầu hôn được nói ra có rất nhiều thứ phải chu toàn từ vật chất đến tinh thần. Người đàn ông có đủ bản lĩnh sẽ phải sẵn sàng cho việc đó để gánh vác, chia sẻ cho người vợ của mình.

Khi đã yêu đủ lâu để thấu hiểu nhau

Rất nhiều cặp đôi sau khi yêu nhau một thời gian dài sẽ tính đến việc kết hôn vì mong muốn làm mới lại mối quan hệ. Khi cả hai đã xác định đối phương là người thuộc về mình thì người nam hoàn toàn có thể chủ động nghiêm túc nói ra lời cầu hôn vào các dịp lễ đặc biệt như 14/2, 8/3, sinh nhật đối phương hay ngày kỷ niệm tình yêu.

Khi người nữ không bị tổn thương về sức khỏe tinh thần

Nếu bạn nữ là một người nhạy cảm thì bạn nam phải cực kỳ cẩn trọng trong lời nói hay việc xác định thời điểm kết hôn. Trường hợp đặc biệt như bạn nữ đang bị tổn thương tinh thần vì sự mất mát người thân hay khủng hoảng tâm lý, có lẽ đây chưa thực sự là một thời điểm thích hợp để nói ra lời cầu hôn. Hãy ở bên cạnh đối phương đến khi mọi thứ ổn định hơn. Bạn cũng mong muốn được bạn nữ nói lời đồng ý một cách hạnh phúc và nghiêm túc để không có sự hối hận về sau mà phải không?

Khi bố mẹ của cả hai bên đã được làm rõ “công tác tư tưởng”

Kết hôn khác với những ngày còn yêu nhau, câu chuyện tình yêu không chỉ còn đơn giản là câu chuyện của chỉ hai người mà nó dường như là của hai gia đình vì có sự cam kết, trách nhiệm. Các cách để bố mẹ yên tâm về tình yêu của hai bạn Marry đã từng chia sẻ, bạn tham khảo để củng cố niềm tin cho hai bên gia đình nhé.

Marry hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn bạn sẽ linh hoạt hơn và tinh tế nắm bắt được thời điểm của chính mình nhé!