Thanh toán

U23 VN gặp Uzbekistan tại chung kết: Đất nước đối thủ đẹp và tráng lệ đến khó tin

Đăng bởi Marry Doe - 27/01/2018   |   Lượt xem: 677

Không phải là một đất nước nổi danh trên thế giới, nhưng Uzbekistan là một đất nước vô cùng đẹp và tráng lệ.

Uzbekistan và những điều về đất nước này vẫn còn là bí ẩn đối với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng, Uzbekistan là một đất nước có nhiều phong cảnh, địa điểm, danh lam vô cùng đẹp và ấn tượng.

Nằm trên “con đường tơ lụa” trải dài từ châu Âu sang châu Á, từ Nga đến Ấn Độ, Uzbekistan đã góp phần tạo nên một tuyến đường thương mại cổ xưa nhất trong lịch sử loài người.

Hãy cùng xem Uzbekistan có những địa điểm du lịch nào hấp dẫn và độc đáo nhé.

1. Các bảo tàng tại thủ đô Tashkent

u23 vn gap uzbekistan tai chung ket: dat nuoc doi thu dep va trang le den kho tin - 1

Tashkent- thủ đô của Uzbekistan là trung tâm văn hóa, chính trị của đất nước. Nổi tiếng nhất tại đây là các bảo tàng, đặc biệt là Bảo tàng Nghệ thuật Ứng dụng Nhà nước Uzbekistan và Bảo tàng Nghệ thuật Uzbekistan.

Đừng nghĩ rằng đến thăm bảo tàng thì sẽ nhàm chán, bởi bảo tàng của Uzbekistan không chỉ là nơi trưng bày những đồ vật thuộc về chiến tranh và lịch sử đất nước, mà còn là nơi hiển hiện rõ nhất nền văn hóa của đất nước này, từ kiến trúc, ẩm thực cho đến mỹ học. Có thể nói, bảo tàng tại thủ đô Tashkent là địa điểm check-in tuyệt vời của Uzbekistan.

2. Hang động Boi-Bulok

u23 vn gap uzbekistan tai chung ket: dat nuoc doi thu dep va trang le den kho tin - 2

Việt Nam tự hào có hang Sơn Đoòng thì Uzbekistan lại nổi tiếng với hang Boi-Bulok, một trong những hang động sâu nhất châu Á với chiều dài khoảng 1415m, nằm ở khu vực Surkhandarja.

Không chỉ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà khảo cổ học hay những người ưa khám phá mạo hiểm, hang động Boi-Bulok trong thời gian gần đây đã trở thành địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích bởi vẻ hoang sơ, bí ẩn mà cũng không kém phần lung linh và tráng lệ của nó.

3. Bukhara

u23 vn gap uzbekistan tai chung ket: dat nuoc doi thu dep va trang le den kho tin - 3

Đây là một trong những thành phố nổi tiếng nhất tại Uzbekistan, nằm trên con đường tơ lụa nổi tiếng thế giới và vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Các nhà thờ Hồi giáo vô cùng đẹp, lăng mộ của Ismail Samani hay những khu chợ đậm nét văn hóa Hồi giáo sẽ khiến bạn phải thốt lên vì quá đẹp và đặc biệt.

4. Khu bảo tồn Chatkalsky

u23 vn gap uzbekistan tai chung ket: dat nuoc doi thu dep va trang le den kho tin - 4

Khu vực vùng núi này nằm ở phía tây đất nước Uzbekistan, có lợi thế địa hình núi cao, hiểm trở nhưng vô cùng hoang sơ và hùng vĩ. Vào mùa đông, rất nhiều khách du lịch đã tới đây để trải nghiệm những hoạt động như trượt tuyết, trượt băng hay nhảy hố tuyết.

5. Con đường tơ lụa huyền thoại

u23 vn gap uzbekistan tai chung ket: dat nuoc doi thu dep va trang le den kho tin - 5

Một trong số những hoạt động được yêu thích nhất khi đến thăm Uzbekistan đó là đi xe đạp trên con đường tơ lụa huyền thoại của thế giới. Bạn có thể đi xe đạp từ thành phố Khiva tới thủ đô Tashkent, xuyên qua Lake Aidarkul, hoặc một con đường khác xuyên qua Thung lũng Ferghana để ngắm nhìn cảnh núi non tuyệt đẹp và hùng vĩ.

6. Samarkand

u23 vn gap uzbekistan tai chung ket: dat nuoc doi thu dep va trang le den kho tin - 6

Là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận, thành phố Samarkand được rất nhiều khách du lịch ghé thăm và đánh giá sẽ là tiềm năng lớn của Uzbekistan. Địa điểm nổi tiếng nhất tại đây là Quảng trường Registan, với lối kiến trúc vô cùng độc đáo, đẹp mắt, những ngôi nhà với họa tiết tinh xảo, lộng lẫy, chắc chắn sẽ khiến khách du lịch phải thốt lên vì quá đẹp.

7. Termez

u23 vn gap uzbekistan tai chung ket: dat nuoc doi thu dep va trang le den kho tin - 7

Nếu muốn tránh xa những khu đô thị chật hẹp và đông đúc, bạn có thể lựa chọn Termez làm điểm đến. Đây được ví như nơi tận cùng của hẻo lánh, với một thành phố bị bỏ hoang hoàn toàn nhưng vẫn còn nguyên vẹn các khu nhà, con phố đậm chất Hy Lạp cổ xưa.

Sưu tầm

Bình luận

Viết Đánh Giá

Chưa có bình luận nào