Thanh toán

Ai hỏi khó có Marry | 11 câu hỏi cần biết khi đặt Nhà hàng tiệc cưới dành cho các cặp đôi

Đăng bởi - 15/04/2022   |   Lượt xem: 5243

Một đám cưới được thực hiện chỉn chu và đầy cảm xúc sẽ là một sự mở đầu tuyệt vời cho cuộc sống hạnh phúc của đôi lứa. Bạn đã từng mơ ước lễ cưới của mình sẽ diễn ra như thế nào chưa? Là khung cảnh cùng người bạn kết duyên trăm năm của mình sánh đôi trong không gian đầy màu sắc ngập tràn trong tiếng nhạc ngân nga? Hay đó là một nơi với đầy ánh sáng lung linh trong gam màu trắng thanh khiết, bao quanh là tiếng vỗ tay reo hò của bạn bè và người thân khi cả hai từ từ tiến đến lễ đường?

Và hiểu rằng việc chọn lựa địa điểm tổ chức lễ cưới chắc chắn sẽ là một trong những khâu quan trọng quyết định sự thành công cho buổi lễ thiêng liêng này của các đôi uyên ương, Grand Palace – là một trong những Trung tâm tổ chức tiệc cưới nổi tiếng tại TP. HCM có hơn 10 năm kinh nghiệm đã được nhiều cặp đôi “chọn mặt gửi vàng” tại đây, sẽ đồng hành cùng Marry và các bạn giải đáp các thắc mắc thường gặp của các cặp đôi khi trao đổi với Nhà hàng tiệc cưới cũng như các bí quyết để giúp các bạn có thể tiết kiệm tối đa nhất cho ngân sách lễ cưới của mình nhé.

1. Thời gian đặt tiệc trước ngày tổ chức lễ cưới bao lâu?
Hầu hết tất cả những sảnh tiệc được ưa thích sẽ hết chỗ rất sớm tại các khách sạn, nhà hàng tiệc cưới. Do đó, nếu ưng ý với nhà hàng hay trung tâm tiệc cưới nào đó, bạn nên nhanh chân liên hệ với nhà hàng để tiến hành đặt cọc giữ chỗ ngay và luôn.

Và tương tự với Grand Palace, những đôi uyên ương chu đáo và nhanh chân thường sẽ đặt cọc được không gian sảnh cưới như ý trước ngày cưới khá sớm để không phải vất vả, chạy đôn chạy đáo tìm cho mình một nơi để tổ chức sự kiện trọng đại của cuộc đời. Và nhất là trong các tháng cao điểm, các bạn hãy đặt cọc sớm trước 1 năm để tránh lo lắng về thời gian và có thể dễ dàng điều chỉnh được phát sinh về số lượng khách mời hoặc sảnh cưới,…   


2. Chi phí chênh lệch giữa ngày trong tuần và cuối tuần
Tùy nhà hàng mà giá mỗi bàn tiệc sẽ có mức chênh lệch khác nhau vào các thời điểm trong tuần và cuối tuần. Bên cạnh đó, các chi phí đi kèm như trang trí, phục vụ cũng sẽ có giá ưu đãi hơn khi không cần tập trung quá nhiều nhân sự như trong các sự kiện cuối tuần. Một số nhà hàng hỗ trợ cũng như tặng ưu đãi các chi phí khác cho các đám cưới tổ chức trong tuần.


Phí chênh lệch bàn tiệc trong tuần và cuối tuần tại Grand Palace sẽ dao động từ 150.000 VNĐ trở lên tùy theo gói dịch vụ tiệc cưới. Và để hỗ trợ cho các cặp đôi tránh được vấn đề quá tải địa điểm tại sảnh cưới cho khách mời,  gợi ý nhỏ cho các cặp đôi đặt tiệc tại Grand Palace là nên chọn những ngày trong tuần, hoặc tiệc trưa thứ 7 – CN để có mức giá ưu đãi tốt nhất.


3. Có bao nhiêu món cho một thực đơn lễ cưới thông thường?
Tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách đặt tiệc của các cặp đôi mà các món ăn trong thực đơn sẽ được cân đối phù hợp. Thông thường thực đơn tiệc cưới gồm ít nhất 6 món (trong đó sẽ có từ 1-2 món khai vị, 4 món chính và 1 món tráng miệng) hoặc có thể hơn.


Một số lưu ý Grand Palace đưa ra cân nhắc cho các cặp đôi với thực đơn cưới như sau:

  • Món chính và món khai vị tránh việc trùng lặp
  • Lựa chọn nguyên liệu chế biến món ăn chính đa dạng để tạo ra những món ăn khác biệt, kích thích vị giác các thực khách
  • Kết hợp các món ăn chính một cách hài hòa
  • Thứ tự phục vụ các món ăn chính nên sắp xếp theo hương vị đậm đà tăng dần lên

4.Dịch vụ bàn tiệc ăn thử thực đơn
Dịch vụ bàn tiệc ăn thử thực đơn tiệc cưới thường sẽ được tính khoảng 50% chi phí bàn tiệc. Menu tiệc cưới không nhất định phải gồm những món cao lương mỹ vị, độc lạ đắt tiền hay mâm cao cỗ đầy mà quan trọng là phải ngon miệng và khiến cho các khách mời cảm thấy hài lòng.
Vì vậy, khi các cặp đôi tiến hành đặt thực đơn, đội ngũ tiệc cưới tại Grand Palace chúng tôi thường sẽ khuyên các bạn sử dụng bàn tiệc được tặng làm bàn thử món thay cho việc sử dụng dịch vụ bàn tiệc ăn thử thực đơn. Như vậy sẽ giúp bạn vừa hoàn toàn có thể có được một bàn tiệc vừa ngon lại hợp với khẩu vị của các khách mời, đồng thời có thể tiết kiệm chi phí cho chính mình.

>>> Xem thêm  Kinh nghiệm khi sử dụng Dịch vụ bàn tiệc ăn thử thực đơn


5. Thực đơn tiệc cưới đã bao gồm thức uống? Có thêm phụ phí nếu thay đổi thức uống không?
Tùy thuộc vào từng thời điểm mà mỗi nhà hàng tiệc cưới sẽ có các gói thức uống trọn gói với mức giá kèm chất lượng khác nhau (bia, nước ngọt, nước suối,…).Vậy nên các cặp đôi hãy lưu ý đến vấn đề này và hỏi xem phần ưu đãi tiệc cưới hiện có của nhà hàng tiệc cưới trong thời điểm nhận tư vấn nhé.

Thông thường tại Grand Palace, Gói thức uống trọn gói áp dụng từ 20 bàn trở lên, có phụ thu nếu đổi gói thức uống. Nhưng để giúp các cặp đôi cân đối ngân sách ở mức tốt nhất, các nhân viên tư vấn tại Grand Palace thông thường sẽ đề nghị cô dâu chú rể chọn thực đơn giá cao để tránh phí phụ thu khi thay đổi gói thức uống.


6. Các trang thiết bị chiếu sáng, màn hình LED và âm thanh đã được tính trong chi phí dịch vụ trọn gói chưa?
Âm thanh ánh sáng thông thường đã nằm trong gói dịch vụ ưu đãi cưới, cũng là phần khá quan trọng cho một lễ cưới hoàn hảo. Căn cứ vào diện tích sảnh tiệc và số lượng khách mời để Nhà hàng tiệc cưới chọn lựa hệ thống âm thanh ánh sáng cho phù hợp, đặc biệt là vị trí ngồi phù hợp với từng đối tượng và độ tuổi khách mời.

Với những khách sử màn hình LED và màn sao tại Grand Palace sẽ nhận trong gói ưu đãi. Do đó, hãy cân nhắc và trao đổi kĩ vấn đề này khi các bạn đến trao đổi với đội ngũ tư vấn đặt tiệc.


7. MC và điều phối viên, tiết mục trình diễn sẽ thuê ngoài hay bên Nhà hàng đảm nhận? Nếu thuê ngoài, thì có được phụ thu trong chi phí tiệc cưới không?
Tại hầu hết các Trung tâm tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp giống như Grand Palace, chúng tôi sẽ hỗ trợ hoàn toàn cho các cặp đôi về sắp xếp MC, tiết mục trình diễn và điều phối viên trong suốt buổi tiệc cưới.

Tuy nhiên, trường hợp cô dâu và chú rể mong muốn hỗ trợ từ đối tác điều phối và MC thuê ngoài, Grand Palace vẫn sẽ hỗ trợ không tính bất cứ phụ phí nào trong trường hợp kể trên với mong muốn khách mời và chủ tiệc sẽ thưởng thức ngày chung đôi đầy ý nghĩa và trọn vẹn nhất.

>>> Xem thêm: 6 điều nhất định bạn phải biết về MC Đám cưới


8. Trang trí tiệc cưới tại Nhà hàng tiệc cưới sẽ bao gồm những gói dịch vụ gì?
Tùy thuộc vào mỗi phong cách riêng của từng Trung tâm tiệc cưới sẽ thiết kế những gói trang trí tiệc cưới khác nhau dành riêng cho các cặp đôi của họ.

Đối với Grand Palace, tất cả cô dâu chú rể sẽ được tặng 100% gói trang trí chuẩn bao gồm: Hoa bàn gallery, hoa lối dẫn sân khấu, hoa trên bánh kem và tháp ly, hoa bàn tiệc đảm bảo 100% sử dụng hoa tươi. Tùy thuộc vào gói dịch vụ trang trí của mỗi cặp đôi cũng như thiết kế riêng trong tiệc cưới, đội ngũ tư vấn viên sẽ cung cấp cho các bạn chi tiết và đầy đủ nhất.


9. Có nhất thiết sử dụng dịch vụ trang trí tiệc của Nhà Hàng thay cho dịch vụ ngoài?
Đừng lo lắng vì các trung tâm tiệc cưới ngày nay luôn có sự đa dạng gói trang trí gồm nhiều phong cách khác nhau. Khi sử dụng dịch vụ trang trí tại nhà hàng tiệc cưới, các cặp đôi có thể lựa chọn các kiểu trang trí phù hợp với sở thích của mình mà không cần tốn quá nhiều thời gian suy nghĩ. Việc chọn các gói trang trí tiệc cưới tại nhà hàng sẽ giúp thống nhất được từng chi tiết nhỏ một cách toàn diện.

Khi sử dụng dịch vụ trang trí tiệc cưới tại Grand Palace, cô dâu chú rể hãy yên tâm vì chúng tôi luôn luôn sử dụng hoa tươi, tặng khách hàng voucher để mua các gói trang trí mà không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí cho phần trang trí.
Tuy nhiên, với các dịch vụ trang trí thuê ngoài cô dâu chú rể bắt buộc phải cam kết với nhà hàng sử dụng 100% hoa tươi, và điều đáng lo ngại đó là các vấn đề an toàn điện không được đảm bảo. Do vậy, Grand Palace có lời khuyên các bạn hãy cân nhắc và ưu tiên chọn dịch vụ trang trí sẵn của Nhà hàng hoặc lựa chọn những nhà cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn và chất lượng tốt.


 

10. Bàn gallery và cổng cưới/backdrop (phông chụp hình cưới) sẽ nằm trong gói dịch vụ hay tách biệt? Nếu chủ tiệc không sử dụng gói dịch vụ có được giảm giá hay không?
Tùy thuộc vào mức giá dịch vụ cũng như Trung tâm tiệc cưới mà các cô dâu chú rể chọn lựa để tổ chức tiệc cưới của mình mà gói dịch vụ sẽ được tính chung hay riêng với trang trí bàn tiệc gallery, backdrop/cổng cửa.


Với những khách hàng sử dụng dịch vụ tiệc cưới tại Grand Palace thì chi phí trang trí Bàn Gallery, cổng cưới hay Backdrop sẽ được tính riêng với mức giá đầy ưu đãi. Song song đó, để đảm bảo bảo quyền lợi dành riêng cho khách hàng khi đặt tiệc cưới, Grand Palace sẽ không tính phí phụ thu nếu cô dâu chú rể thuê dịch vụ trang trí bên ngoài với điều kiện khách hàng phải đảm bảo an toàn trong buổi lễ cũng như sử dụng 100% hoa tươi ở khâu trang trí.


 

11. Đặt cọc và thanh toán?
Thông thường, tiền đặt tiệc cưới sẽ được thanh toán dần trong 2-3 lần, phụ thuộc vào quy mô, yêu cầu nhà hàng và thỏa thuận của hai bên. Do vậy, hãy hỏi rõ số tiền đặt cọc đợt 1, số tiền thanh toán đợt 2 và số tiền còn lại thanh toán khi kết thúc tiệc cưới.

Khi đặt cọc, bạn cũng đừng quên đặt những câu hỏi liên quan tới việc chốt dịch vụ sau mỗi đợt đặt cọc hoặc thanh toán (Ví dụ: Khi nào sẽ chốt thực đơn? Ngày nào sẽ chốt số bàn tiệc?)
Với những cô dâu chú rể đặt tiệc cưới tại Grand Palace, phần đặt cọc và thanh toán được chia thành 3 đợt như sau:
    Đợt 1: Chi phí đặt cọc lần thứ nhất để giữ sảnh sẽ là 10% giá trị của tiệc cưới dao động từ 10.000.000 - 20.000.000VNĐ tùy theo số lượng bàn
    Đợt 2: Ký hợp động xác nhận thực đơn và các dịch vụ. Đặt cọc thêm 40% so với giá trị hợp đồng tạm tính trước 60 ngày tổ chức tiệc, không bao gồm cọc lần thứ nhất.
    Đợt 3: Tất toán, thanh toán toàn bộ số tiền còn lại và phát sinh được tính trên tổng giá trị hợp đồng đã ký trong lần thứ hai.  
Trường hợp ngân sách của cặp đôi có vấn đề ở kì đầu, các bạn có thể chia sẻ cụ thể với bên nhân viên tư vấn. Chúng tôi chắc chắn sẵn sàng hỗ trợ để giúp các bạn cân bằng ngân sách tối ưu nhất.


Vậy hiện tại Grand Palace có những ưu đãi đặc biệt nào dành cho các độc giả của Marry khi đặt tiệc tại Grand Palace không?
Grand Palace hiện tại đang có ưu đãi Passion chỉ từ 3.550.000đ/bàn cùng các ưu đãi hấp dẫn như sau: 

Đặt 10 bàn TẶNG ngay 1 bàn (*)

TẶNG VOUCHER tiền mặt lên đến 10 TRIỆU ĐỒNG
Trọn gói thức uống BIA Heineken hoặc Budweiser (*)
TẶNG màn hình LED và full MÀN SAO (*)
TẶNG gói chụp hình PRE-WEDDING.
100% trang trí chuẩn và 30% trang trí đặc biệt
(*) Điều kiện áp dụng
Áp dụng cho tất cả các ngày từ T2-T6, trưa T7 và trưa CN
Chương trình ưu đãi áp dụng theo số lượng bàn
Chương trình không áp dụng song song với các ưu đãi khác.

>>> Xem thêm: Lưu ý khi chọn nhà hàng tiệc cưới dành cho các cặp đôi sắp cưới