Thanh toán

6 điều bạn nhất định phải biết về MC đám cưới

Đăng bởi Marry Doe - 28/04/2021   |   Lượt xem: 6496

Trong tiệc cưới, các cặp đôi thường phải lo rất nhiều việc, nên họ thường ít để ý đến việc ai sẽ là người dẫn dắt trong buổi lễ của mình, và giao toàn trọng trách cho MC tại nơi tổ chức. Nhưng mấy ai biết được nếu không gặp được một MC giàu kinh nghiệm thì bạn sẽ gặp những vấn đề không vui nào, hãy để Marry cho bạn thấy được những vai trò quan trọng của một MC trong một buổi tiệc nhé.

1. Vai trò trong tiệc cưới của MC đám cưới ?

Trong tổ chức lễ cưới thì người MC đám cưới có 3 công việc rất quan trọng như sau:

– Sẽ thay mặt cho gia đình hai bên đứng lên để tuyên bố với toàn bộ khách mời về đám cưới của đôi uyên ương và làm chủ hôn.

– MC cũng là một chiếc cầu nối giữa các vị khách mời và cô dâu chú rể, sẽ giúp cho các vị khách hiểu hơn về đôi uyên ương cũng như là câu chuyện tình của họ.

– Và cuối cùng là MC đám cưới sẽ giúp cho buổi lễ thêm phần vui tươi, sôi động bởi cách pha chuyện, làm cho khách mời và đôi uyên ương cảm thấy ấm áp và thân mật hơn bằng những cử chỉ và hành động của mình.

MC trong đám cưới MC giàu kinh nghiệm giúp đám cưới hoàn hảo hơn

>>>Xem thêm: Những bài hát ý nghĩa nên thể hiện trong ngày cưới

2. MC thông báo chương trình đám cưới

Các cặp đôi họ thường ít để ý đến tiểu tiết này, vì thế Marry cần phải nhắc các cặp đôi điều này để mà lưu tâm. Trước khi bắt đầu, thì MC sẽ phải có hai lần thông báo buổi lễ sắp bắt đầu để khách mời ổn định chỗ ngồi, tập trung hơn về phía sân khấu để chứng kiến khoảnh khắc thiêng liêng của đôi uyên ương. Nhưng đôi khi, với một MC đám cưới còn ít kinh nghiệm, họ sẽ lên thông báo và bắt đầu chương trình cùng một lúc. Điều này dễ dẫn đến việc bên trên đã vào chương trình, mà bên dưới vẫn còn khá lộn xộn, tạo ra tiếng ồn cho cho không gian chung.

MC trong đám cưới Cần phải thông báo trước khi chương trình sắp bắt đầu

3. MC đám cưới biết cân bằng bầu không khí

Các cung bật cảm xúc, mạch lạc trong buổi lễ cũng nhờ góp phần nhỏ của người MC dẫn dắt. Vào lúc làm lễ MC cần sự nghiêm túc nhưng không phải quá cứng ngắt, để mang đến sự thân mật và ấm áp cho tiệc cưới. Ngày nay, cô dâu chú rể sẽ có phần chơi game để làm nóng chương trình cũng như khuấy động bầu không khí hơn. Thì lúc này rất cần có một MC đám cưới hoạt ngôn, vui tính, để dẫn dắt trò chơi. Nói hay, dí dỏm nhưng vẫn phải lịch sự và tôn trọng khách mời là điều các MC cần lưu ý, vì tiệc cưới là nơi hội tụ mọi lứa tuổi trong gia đình, bạn bè, người thân, nếu dùng từ không đúng chuẩn mực rất dễ ảnh hưởng đến người nghe.

MC trong đám cưới MC dẫn dắt phần chơi game để làm nóng bầu không khí

4. MC dẫn dắt cô dâu và chú rể

Khi bước lên sân khấu làm lễ thì chắc hẳn cặp đôi đều cảm thấy hồi hộp và chưa biết mình phải bắt đầu nghi thức nào trước. Nên khi có một người MC ở đó thuộc lòng các nghi thức, các tục lệ trong tiệc cưới dẫn dắt cô dâu chú rể thì sẽ giúp buổi lễ diễn ra trọn vẹn hơn. Nếu gặp phải MC không sắp xếp được những nghi thức này thì trên sân khấu sẽ rất dễ bị rối, và buổi lễ sẽ bị thiếu sót nhiều điều.

MC đám cưới MC phải sắp xếp được nghi thức trong đáp cưới giúp buổi lễ diễn ra trọn vẹn hơn

5. MC nắm bắt mọi tình huống trong đám cưới

Trong một buổi tiệc đôi khi rất có nhiều chuyện ngoài ý muốn xảy ra, thì lúc này rất cần khả năng ứng biến của người MC đám cưới. Đối với khi tổ chức tiệc ngoài trời thì yếu tố thời tiết rất dễ làm ảnh hưởng đến không khí buổi tiệc. MC lúc này đây sẽ giúp chủ tiệc xoay chuyển tình hình, bên trên vẫn làm tròn buổi lễ, nắm bắt kịp những phần thay đổi kịch bản như một phần trấn an mọi người là không có chuyện gì xảy ra, buổi lễ vẫn đang được diễn ra tốt đẹp.

Một tip nhỏ cho cô dâu chú rể trước khi diễn ra buổi tiệc, bạn hãy cùng người MC trò chuyện để như kiểm tra lại thông tin gia đình, kịch bản chương trình, những ai sẽ phát biểu, hoặc có thể là chuyện tình yêu của bạn, mong muốn dẫn dắt câu chuyện như thế nào. Để có thể tránh những lỗi buồn cười xảy ra trong lúc giới thiệu, cũng như khi người MC biết nhiều thông tin hơn họ sẽ đưa câu chuyện của bạn vào lối kể chuyện, phong thái riêng của họ, để kết hợp thành một kịch bản phù hợp với cá tính vừa đáp ứng những yêu cầu của cô dâu chú rể.

MC trong đám cưới MC giúp chủ tiệc ổn định và xoay chuyển tình hình để buổi lễ diễn ra tốt đẹp

>>>Xem thêm: Mãn nhãn nghệ thuật trình diễn mở màn và phong cách ẩm thực cưới sáng tạo

6. Tiêu chuẩn tối thiểu của một MC đám cưới

Để phù hợp với lối dẫn dắt theo diễn tiến của các hoạt động trong đám cưới, MC đám cưới cần đạt tối thiểu các tiêu chuẩn sau đây:

  • MC hiểu rõ cô dâu, chú rể sẽ có khả năng nắm bắt được điểm then chốt cần khai thác trong câu chuyện tình yêu của họ để làm căn cứ cho lời dẫn mở màn của mình. Do đó, người phù hợp nhất sẽ không ai khác ngoài bạn bè hoặc người thân. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp lựa chọn này không khả quan bởi không phải ai cũng có khả năng hoạt ngôn khi đứng trước đám đông.
  • MC nhất thiết phải là người hoạt ngôn, dí dỏm và có khả năng ứng biến nhạy. Chính những ngôn từ sâu sắc, hài hước và khả năng quản trò của họ sẽ giúp cô dâu, chú rể và các khách mời có được những giây phút khó quên.
  • Nhiều MC đám cưới rất dễ bị lố khi dẫn dắt. Chính vì thế, cô dâu, chú rể cần chắc chắn người mà mình sẽ chọn không vướng phải nhược điểm này. Ngược lại, họ phải là người cư xử đúng mực và khéo léo trong giao tiếp.
  • Dịch vụ cho thuê MC chuyên nghiệp cũng là một lựa chọn khá lý tưởng trong trường hợp bạn không tìm ra người thân hoặc bạn bè nào có khả năng dẫn dắt đám tiệc.
  • Cách ăn mặc và khả năng tiết chế trong việc lựa chọn trang phục của MC cũng là điều vô cùng quan trọng. Nếu họ ăn mặc quá nổi bật hoặc gây phản cảm sẽ làm ảnh hưởng đến bầu khí chung vì những lời bàn tán không đáng có.
  • Nếu một MC đám cưới không nắm rõ về quy tắc, các lễ nghi quan trọng và những từ ngữ chuẩn mực của một đám cưới sẽ không phải là người bạn cần tìm.

MC tiệc cưới MC đám cưới chuyên nghiệp là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn

Sau cùng, MC đám cưới phải là người mà chính cô dâu, chú rể có thiện cảm để sẵn sàng chia sẻ câu chuyện của họ. Có như vậy, đám cưới sẽ càng thêm phần khác biệt và ấn tượng.

Với những chia sẻ trên, Marry chúc bạn tìm được một MC thật ưng ý để đám cưới thêm trọn vẹn nhé!

>>>Xem thêm: Top 7 nhà hàng tiệc cưới được săn đón nhất Sài Gòn đầu năm 2021

>>>Xem thêm: Đeo nhẫn cưới vị trí nào tốt nhất cho quan hệ vợ chồng