Thanh toán

3 Tuyệt chiêu để dừng ngay cơn cãi vả cho các cặp vợ chồng

Đăng bởi Thuận Huỳnh - 23/12/2020   |   Lượt xem: 2538

Trong hôn nhân việc vợ chồng tranh cãi, mâu thuẫn, lớn tiếng là chuyện bình thường. Mặc dù vậy, nếu không tìm cách giải quyết hoặc hòa giải mà cứ suốt ngày cãi vã thì trước sau gì cũng ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Sau đây là 3 tuyệt chiêu mà các cặp vợ chồng này nên dùng nếu muốn dừng cơn cãi vã ngay.

1. Nhận lỗi trước, nói chuyện sau 

Khi cãi nhau chúng ta thường có xu hướng đổ lỗi cho đối phương. Hay nói cách khác là vợ hoặc chồng không nhận lỗi là do mình gây ra mà thường xuyên đẩy sang cho đối phương hoặc người khác. Vậy nên, để tránh những cơn cãi vã từ cùng một vấn đề mà vẫn mãi tiếp diễn về sau, thì khi một trong hai người cảm thấy bản thân mình có một phần lỗi thì có thể nhận lỗi trước, rồi bình tĩnh ngồi lại cùng nói chuyện sau.

Chẳng hạn như nếu người vợ phàn nàn, tỏ thái độ khó chịu về việc chồng hay đi sớm về muộn, lúc nào cũng tụ tập với bạn bè mà sao nhãng việc trong nhà. Nếu điều này là thật thì anh chồng nên chịu trách nhiệm về những hành động đó của mình chứ không nên tìm cớ để đổ lỗi hoặc viện đủ lý do. 

3 tuyệt chiêu để vợ chồng dừng ngay cuộc cãi vả  Hãy nhận lỗi trước

2. Nên nói lời xin lỗi vợ/chồng

Chịu trách nhiệm là bước đầu tiên để giúp hai vợ chồng cho nhau cơ hội để nhìn nhận, sửa sai thì xin lỗi trước là cách để bạn có thể làm dịu đối phương. Vậy nên, hãy xin lỗi vợ/chồng vì đã suốt ngày chỉ trích, than vãn hoặc bắt họ phải làm theo ý mình quá nhiều. Nhưng phải nhớ rằng bạn nên nói lời xin lỗi chân thành và thật dịu dàng với nửa kia để cả hai thấu hiểu và tránh không làm tổn thương nhau. 

Trong cuộc sống, có rất nhiều người gặp khó khăn mỗi khi có ý định nói lời xin lỗi với bạn đời của mình. Nhưng bạn nên biết nếu có lỗi thì nhất định phải xin lỗi, bởi vì điều này vô cùng cần thiết để tình cảm vợ chồng không bị nguội nhạt theo năm tháng.

Nếu nóng giận có lỡ nói vài lời khó nghe với người ấy thì bạn cũng nên chủ động xin lỗi trước. Nhưng nhớ là phải tránh câu "em/anh xin lỗi, nhưng...”,  vì sau chữ "nhưng" đó rất có thể sẽ là khởi nguồn cho một cuộc tranh cãi tiếp theo.

3 tuyệt chiêu để vợ chồng dừng tranh cãi Học cách nói lời xin lỗi 
 

3. Lấy tình yêu của cả hai ra để xoa dịu

Nếu nhận thấy mình và đối phương luôn khắc khẩu với nhau trong mọi việc vậy thì hãy lấy tình yêu của cả hai ra để xoa dịu nhau. Phải luôn đặt mình vào tình thế của người đối diện và suy nghĩ thử xem nếu trong trường hợp như vậy thì bản thân có làm giống như bạn đời của mình không. Điều này không mang ý nghĩa là phải bạn đồng tình, ủng hộ với tất cả những gì người kia làm, nhưng ít ra bạn vẫn có thể hiểu được cảm giác của đối phương ngay lúc đó. Có thể vì áp lực, căng thẳng hoặc gặp chuyện không vui nên họ mới nói ra những lời cay đắng, làm tổn thương mình như vậy. 

Vậy làm thế nào để cảm thông được khi hai vợ chồng đều đang tức giận, cãi nhau?Trong trường hợp này, các chuyên gia cho rằng điều quan trọng nhất đó chính là phải biết lắng nghe. Bởi vì, nếu không có sự lắng nghe mà cứ cố chấp đưa ra các ý kiến của mình thì chắc chắn câu chuyện sẽ mãi không có cách giải quyết êm đẹp. 

3 tuyệt chiêu để dừng ngay cuộc cãi vả  Tình yêu là bí quyết để xoa dịu cả hai 

Cuộc sống hôn nhân luôn có nhiều vấn đề cần phải giải quyết nếu không muốn đổ vỡ, hôn nhân trở thành nấm mồ của tình yêu. Đặc biệt, vai trò của người vợ trong việc xây dựng và gìn giữ tình cảm gia đình là rất quan trọng. Người đàn ông có thể sẽ lo việc lớn bên ngoài xã hội nhiều hơn, nên đôi lúc thiếu sự quan tâm thấu đáo cho chuyện tình cảm vợ chồng. Là người vợ hiểu chuyện, chị em nên nhún nhường chồng một chút, mềm mỏng trong cách ứng xử với chồng để gia đình hòa thuận, ấm êm. Từ đó, hôn nhân cũng bền vững và hạnh phúc dài lâu.