Thanh toán

7 câu hỏi giúp bạn lọc khách mời đám cưới chuẩn xác nhất

Đăng bởi Marry Doe - 15/04/2021   |   Lượt xem: 3652

Bạn có hàng trăm, hàng nghìn người bạn với đủ các kiểu quan hệ. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ thân thiết để mời đến tự đám cưới của bạn. Marry sẽ giúp bạn lọc ra khách mời đám cưới chuẩn xác nhất nhé!

1. Bạn có gặp họ thường xuyên không?

Thường xuyên gặp nhau sẽ khiến xác xuất dự đám cưới của bạn cao hơn

Mức độ thường xuyên gặp mặt của bạn và người bạn đó cũng cần phải xem xét. Chỉ trừ những người thân, bạn thân ở xa, những trường hợp khác có thể không đưa vào danh sách. Chẳng hạn như, bạn và họ cùng chung thành phố nhưng chẳng bao giờ gặp. Hoặc vô tình gặp đôi lần trong năm một cách chóng vánh. Vậy thì, đám cưới bạn không mời họ cũng không sao.

2. Lần cuối bạn gặp họ là khi nào?

Nếu đã quá lâu không liên lạc với nhau thì tốt nhất bạn không nên mời họ

>>>Xem thêm: Những nguyên tắc cần biết khi chọn váy cưới cô dâu

Câu hỏi này khá có hiệu quả trong việc rút ngắn hơn danh sách những vị khách mời của bạn. Có lẽ bạn sẽ muốn mời rất nhiều những người bạn cũ cùng học ở các cấp đến tham dự đám cưới của mình. Tuy nhiên, nếu hai người đã lâu không có bất cứ liên lạc nào thì bạn cũng không nên mời họ.

3. Họ có biết bạn sắp kết hôn không?

cố gắng đừng bỏ sót những mối quan hệ thân thiết nhé

Với những người không hề biết đến chuyện bạn sắp kết hôn thì sẽ không cảm thấy khó chịu hay buồn phiền khi không nhận được thiệp cưới của bạn. Mặc dù vậy đối với những người lớn tuổi trong dòng họ hoặc những bạn bè người thân trong nhà thì không thể làm như thế. Cho dù họ không biết bạn sắp kết hôn nhưng họ nên là những người đầu tiên nhận thiệp mời.

4. Họ đã bao giờ gặp chồng/vợ tương lai của bạn chưa?

Trong trường hợp hai bên ít có điều kiện và cơ hội gặp gỡ do đó chỉ là những người bạn mới quen khoảng nửa năm đổ lại hay sinh sống ở xa nơi bạn ở thì đó là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nếu hai bên có mối quan hệ với nhau từ khá lâu rồi hay sinh sống ở cùng một thành phố mà họ thậm chí còn không nhớ nổi tên của chồng hoặc vợ sắp cưới của bạn thì bạn cũng có thể không cần cho họ vào danh sách mời tham dự đám cưới.

Bạn bè của bạn và chồng/vợ tương lai của mình nên gặp nhau trước đó

>>>Xem thêm: Tiệc cưới trong mơ chuẩn 5 sao tại khách sạn Windsor Plaza

5. Họ có là một phần trong cuộc sống của bạn sau này?

Đây cũng là nguyên nhân vì sao không thể bỏ qua không mời những người họ hàng xa cho dù họ không thân với bạn lắm. Cho dù xét về mối quan hệ, hoặc trong đời sống không có sự qua lại thân thiết nhưng họ vẫn liên hệ mật thiết về mặt huyết thống với bạn. Ngược lại, những người hàng xóm hay những đồng nghiệp lại có thể sẽ không gắn bó lâu dài về sau với bạn. Mặc dù bạn không biết được chắc chắn chuyện xảy ra trong tương lai, nhưng nếu bạn cho rằng sau này cuộc sống của bạn sẽ không có chút nào dính dáng đến họ, bạn cũng có thể gạch bỏ tên của họ ra khỏi danh sách khách mời.

Hãy xem trong tương lai học có ảnh hưởng đến bạn nhiều không nhé

>>>Xem thêm: Top những hoa cưới cầm tay cô dâu đẹp nhất

6. Bạn có cảm thấy thất vọng hay khó chịu nếu không được họ mời đám cưới?

Khi không được mời tham dự đám cưới nào đó thì có thể có rất nhiều người vô tư và thấy không phải suy nghĩ gì. Tuy nhiên, đối với một số người nhạy cảm thì họ lại khá quan tâm vấn đề này. Bạn không thể bỏ qua, thờ ơ với đám cưới của một ai đó nếu bạn muốn mời họ tham dự đám cưới của bạn sau này. Bởi vậy, bạn nên mời họ trừ trường hợp bạn chỉ muốn tổ chức một bữa tiệc nhỏ thân mật chỉ dành cho những người trong gia đình trong khi họ thì tổ chức một đám cưới vô cùng hoành tráng.

Hãy suy nghĩ kỹ việc chọn khách mời để ngày vui của bạn thêm náo nhiệt hơn nhé

7. Nếu mời họ, bạn có phải mời thêm ai khác không?

Với hầu hết những người đang yêu thường sẽ đến dự đám cưới cùng với người yêu khi đi dự đám cưới của người thân hay bạn bè. Số lượng khách đi cùng này có thể làm tăng danh sách khách mời của bạn một khoản đáng kể. Bạn nên suy nghĩ tính toán xem nên mời những người này hay không.

Khi có bạn đi kèm thì bạn nên báo trước với cô dâu chú rể để tránh trường hợp thiếu hụt bàn nhé

Khách mời của bố mẹ

Trong nhiều đám cưới, lượng khách mời của bố mẹ thậm chí còn nhiều hơn khách mời của cô dâu và chú rể cộng lại. Khách mời của bố mẹ cũng chính là một trong những vấn đề gây rắc rối nhất trong quá trình tổ chức đám cưới. Số lượng các khách mời này có thể tăng hoặc giảm đột ngột mà bạn rất khó lường trước.

Bạn của ba mẹ 2 bên luôn chiếm số lượng đông nhất

Ngay từ đầu, bạn nên phân chia mọi thứ rõ ràng với cả hai bên gia đình. Có một số quy tắc cần được thống nhất, chẳng hạn: những vị khách quá 6 tháng không liên lạc sẽ không được mời. Tiếp đó, bạn cần giới hạn số lượng khách mời tối đa. Và bố mẹ cần chuẩn bị một danh sách khách mời dựa trên giới hạn này.

>>>Xem thêm: Mơ tiệc cưới giữa trời tây, tuyệt đối đừng bỏ qua những địa điểm này

Việc sàng lọc này giúp bạn loại bỏ bớt rất nhiều những vị khách mời không quá thân thiết hoặc xác suất họ dự tiệc cưới của bạn không cao. Nó giúp bạn rút gọn danh sách khách mời của mình sao cho đạt được tỉ lệ khách dự tiệc cao nhất. Marry chúc bạn có được danh sách khách mời đầy đủ và chuẩn xác nhất nhé!