Thanh toán

Bí quyết để tiệc cưới ngoài trời hoàn hảo vào mùa hè

Đăng bởi Marry Doe - 19/10/2021   |   Lượt xem: 5659

Nhắc đến mùa hè, hầu hết ai cũng nghĩ ngay đến việc tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Những buổi tiệc cạnh biển hoặc tổ chức ở nhà hàng ven sông là những địa điểm lý tưởng nếu bạn thích được hòa vào bầu không khí thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Nhưng mùa hè vẫn có thể là ám ảnh kinh hoàng cho các cô dâu chú rể về thời tiết và những phát sinh đằng sau hậu trường mà chỉ có cô dâu và chú rể mới hiểu được. Vậy cần làm gì để có thể giải quyết ngay những vấn đề đó thay vì phải trăn trở tìm kiếm thông tin, hay rối như tơ vò chính trong ngày cưới của các bạn? Hãy để Marry chia sẻ bí quyết để giúp các cặp đôi có ngay một đám cưới thật hoàn hảo vào mùa hè nhé

1. Giảm nhiệt mùa hè

Cưới vào ngày nóng cũng là điều bất lợi và có thể làm khách mời không hài lòng. Cô dâu chú rể không nên đón khách hoặc để khách đợi ở ngoài trời mà cần sắp xếp bàn ở nơi có điều hòa mát mẻ dành cho khách nghỉ ngơi chờ tới giờ cử hành đám cưới.

Một trong những yếu tố có thể làm gián đoạn và khiến không khí buổi tiệc trở nên kém “hoàn hảo” đó chính là nhiệt độ ngoài trời, và nhất là vào những ngày hè ở Việt Nam. Để tránh tình trạng này thì sự chuẩn bị kỹ lưỡng là một điều rất cần thiết. Cô dâu chú rể có thể đặt những chiếc quạt nhỏ cầm tay và khăn lạnh ở khu đón khách, hay nhờ nhà hàng/khách sạn chuẩn bị thêm khu vực "Welcome Drink", như vậy khách vừa đi một quãng đường nắng vào có thể nghỉ ngơi lấy sức, tham dự tiệc cưới trọn vẹn nhất.

đám cưới vào mùa hè Những món nước mát lạnh sẽ giúp khách mời giải khát khi vừa đi một quãng đường nắng

2. Thực đơn thanh mát ngày cưới

đám cười trong mùa hè Trái cây mát lạnh giúp khách mời hạ nhiệt trong ngày oi bức

Hãy xem xét việc cung cấp cho khách một đồ uống lạnh như trà trái cây trước khi buổi lễ bắt đầu. Mùi vị của trái cây mát lạnh kết hợp với một ít hoa quả trang trí vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa giúp khách mời giải khát trong một ngày nhiệt độ ngoài trời cao. Hoặc đơn giản là những ly nước mát lạnh mang màu sắc ấn tượng chắc chắn sẽ để lại dấu ấn trong lòng các vị khách mời.

Nếu tổ chức cưới ngoài trời, uyên ương nên chọn khi tắt nắng và tốt nhất là chọn địa điểm thoáng rộng, hoặc gần sông, hồ để tận dụng gió trời. Đám cưới ngoài trời cần có quạt hoặc máy làm ẩm để không khí dễ chịu, tạo sự thoải mái cho khách mời.

đám cười ngoài trời vào mùa hè Khi nắng vừa tắt hoàng hôn buông xuống là khoảnh khắc đẹp nhất để tiến hành hôn lễ của mình

>>>Xem thêm : Tiệc cưới ngoài trời, xu hướng không thể bỏ lỡ của giới trẻ

3. Dự phòng khi trời mưa

Nếu cưới vào mùa mưa, cô dâu chú rể cần thường xuyên xem dự báo thời tiết để lường trước những cơn mưa, đợt lạnh trong khoảng một tuần lễ.

Trong ngày ăn hỏi, đón dâu và đám cưới uyên ương cũng cần nên tính đến trường hợp trời mưa. Nếu thời tiết không thuận lợi, bạn cần chuẩn bị các vật dụng trang trí không thấm nước, ví dụ có thể thay cổng hoa bằng cổng bóng, chuẩn bị ô che, dựng bạt che trước nhà để khi đoàn nhà trai đến đón dâu không bị ướt.

Cô dâu luôn cần có sẵn khăn khô, giấy khô và lược để sẵn trong túi, phòng trường hợp mắc mưa thì vẫn kịp để chỉnh trang lại trang phục, đầu tóc. Khi đi mưa tới dự tiệc cưới, các vị khách dễ bị ướt, vì vậy bạn cũng nên nhắc gia đình chuẩn bị sẵn khăn, giấy dành cho khách để mọi người yên tâm tới dự tiệc với vẻ ngoài đẹp nhất. Đây chỉ là một chi tiết nhỏ, nhưng nếu chú ý, bạn cũng sẽ gây được ấn tượng tốt với khách mời.

tiệc cưới ngoài trời vào mùa hè Bạn nên tính để trường hợp xảy ra thời tiết bất lợi để tránh bối rối khi xử lý | Nguồn ảnh: Rachelhavel

4. Không gian tiệc cưới

Thay vì bạn lựa chọn các chi tiết trang trí quá cầu kỳ, phức tạp thì các họa tiết đơn giản sẽ giúp bạn có được một không gian tiệc cưới thanh thoát hơn. Về phụ kiện cưới hỏi bạn có thể lựa chọn dựa trên phông màu chủ đạo của đám cưới để chọn màu sắc và các loại phụ kiện sao cho phù hợp.

Chọn sảnh tiệc mát, không hắt nắng là cách tạo sự dễ chịu cho khách mời khi tới dự đám cưới mùa hè. Nếu tổ chức cưới tại nhà, cô dâu chú rể cần chuẩn bị nhiều quạt và phục vụ những món ăn hợp với ngày nóng. Nên chọn phông cưới trang trí màu nhã nhặn, vừa lãng mạn vừa tạo không gian mát mẻ.

tiệc cưới ngoài trời vào mùa hè Không gian tiệc cưới nên xanh mát, tránh những màu nóng để gợi sự mát mẻ

>>>Xem thêm: 9 câu hỏi về cách chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới

5. Lựa chọn phong cách trang trí

Mùa hè là mùa hoa cỏ nở rộ vì vậy bạn có thể tha hồ thỏa thích lựa chọn các loại hoa tươi cho đám cưới. Tuy nhiên hãy xác định thật kĩ lưỡng phong cách cho đám cưới mà bạn sẽ tổ chức để có sự lựa chọn các yếu tố và chi tiết trang trí sao cho phù hợp. Đặc biệt nếu như bạn có ý định tổ chức một bữa tiệc cưới ngoài trời hay trên bãi biển, bạn có thể sử dụng chính không gian thiên nhiên để biến nó thành phông nền cho đám cưới của bạn. Lúc ấy, bạn chỉ cần một vài điểm nhấn ở những chi tiết quan trọng chứ không cần phải trải hoa khắp không gian bữa tiệc.

đám cưới vào mùa hè Khung trời cùng cảnh biển đã làm nổi bật tiệc cưới của bạn nên không cần phải trang trí cầu kì nữa đâu nhé

6. Chọn trang phục phù hợp

Với thời tiết ngày hè nóng nực và dễ mệt mỏi, bạn nên lựa chọn chiếc váy cưới mỏng và nhẹ nhàng để có thể dễ dàng “đối phó” với thời tiết. Váy cưới đơn giản chẳng những giúp bạn tiết kiệm được một khoản ngân sách mà còn mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái khi liên tục phải di chuyển qua lại để tiếp đón các vị khách. Sẽ thật kinh khủng nếu như bạn mặc trên người một bộ váy cưới có thiết kế quá cầu kì khiến ngay cả việc đi lại cũng khó khăn trong điều kiện thời tiết không có quạt là mồ hôi ra. Bạn có thể tự lên ý tưởng thiết kế váy cưới cho mình hoặc đặt may tại các cửa hàng váy dạ tiệc. Hoặc nếu không đủ kinh phí thì việc thuê một chiếc váy cưới nhẹ nhàng cũng là một ý tưởng không tệ.
Đi kèm với trang phục, cô dâu nên búi tóc gọn hoặc chọn những kiểu tóc không quá cầu kỳ, nặng nề mà vẫn đẹp. Với chú rể, quy tắc chọn trang phục cưới cũng tương tự, nên chọn chất liệu vải áo sơmi thấm mồ hôi, thoáng. Chú rể có thể chỉ diện áo sơmi khi đón khách, tới lúc đãi tiệc mới khoác áo vest để bớt nóng.
đám cưới vào mùa hè Trang phục cưới đơn giản có thể mang lại sự mát mẻ và thuận tiện cho việc đi lại

7. Đừng quên bảo vệ làn da khỏi tia UV

Tác hại của ánh nắng mặt trời chắc chắn không còn quá xa lạ đối với mỗi chúng ta. Kem chống nắng và các sản phẩm trang điểm có dưỡng chất bảo vệ da sẽ giúp các cặp đôi có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước ánh nắng mặt trời trong ngày trọng đại của đời mình.

đám cười ngoài trời vào mùa hè Hãy chăm sóc và bảo vệ làn da thật kỉ cho một ngày lễ cưới bạn nhé

>>>Xem thêm: Mơ về tiệc cưới giữa trời tây,tuyệt đối không thể bỏ lỡ những nơi này

Trên đây là một số lưu ý khi trang trí tiệc cưới mùa hè mà bạn không nên bỏ qua. Marry chúc cho lễ cưới ngoài trời của bạn thật thuận lợi và lưu giữ nhiều kỹ niệm đáng nhớ của đôi bạn!